Sony Ericsson X10 mini เตรียมตัวลุยแล้ว

Sony Ericsson X10 mini เตรียมตัวลุยแล้ว

Sony Ericsson X10 mini เตรียมตัวลุยแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          ปีนี้เครื่องรุ่นใหม่ๆนอกจากจะแข่งขันกันเรื่องจอ ใหญ่แล้ว ในทางกลับกันก็ยังมีเครื่องแบบตัวเล็กๆออกมาทำตลาดควบคู่กันไปด้วย ซึ่งอย่าง HTC เองก็มี HTC HD Mini แต่เป็น Windows Mobile ส่วนทาง Sony Ericsson เอง เพิ่งมาจับตลาดแอนดรอยด์ ในตอนแรกก็ว่าจะออก X10 ตัวใหญ่มาก่อน แต่ทำไปทำมาเมื่อหลายเดือนก่อนก็ปล่อยภาพ X10 mini ออกมาอวดโฉม ซึ่งในเมืองไทยเองก็ไม่น่าพลาดที่จะเป็นตลาดสำคัญสำหรับเครื่อง X10 Mini รุ่นใหม่นี้ที่เป็นระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ ซึ่งราคาค่าตัวในตอนนี้ยังไม่ยืนยันว่าในบ้านเราจะขายเท่าไร หากตามการคาดคะเน ก็น่าจะอยู่ในช่วงระหว่างประมาณ 16,000-17,000 บาท ซึ่งก็นับว่าเป็นราคาที่เอาเรื่องพอสมควร เพราะราคาขนาดนี้ก็จะไปชนกับ HTC Legend ของทาง HTC ที่ยืนใสนวมรอชกคู่ต่อสู้อยู่พอดี


          จุดเด่นเครื่อง รุ่นนี้ก็คือเรื่องของความน่ารักของขนาดเครื่องที่พอเหมาะพอเจาะสำหรับการพก พา และมีหลากสีให้เลือก หากตามการตลาดแล้วเค้าก็คงจะต้องบอกว่ามันออกแบบให้สำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะสุภาพสตรี ซึ่งเอาเข้าจริงๆก็ผู้ชายนี่แหละที่ใช้กันเกลื่อน โดยเครื่องรุ่นนี้จะมีหลากหลายสีให้เลือกตามความเหมาะสม แต่สำหรับตลาดในเมืองไทยจะมาครบทุกสีหรือไม่นั้นต้องคอยดูกันอีกที

          หน้า ตาของเครื่องรุ่น X10 mini นี้จะมีหน้าตาเหมือนกับรุ่นพี่อย่าง X10 แทบทุกประการ แต่หุ่นมันจะหดสั้นลง ดูป้อมๆอ้วนๆอวบๆแบบน่ารักพอดีมือ โดยหน้าจอเครื่องรุ่นนี้มันจะหดลงเหลือแค่ 2.55 นิ้ว ซึ่งก็นับว่าค่อนข้างเล็กมาก เมื่อเทียบกับเครื่องที่เป็นแอนดรอยด์ในตลาดเวลานี้หลายๆรุ่น นอกจากนั้น การแสดงผลหน้าจอยังสู้เครื่องรุ่นอื่นๆไม่ค่อยได้ เพราะหน้าจอมันให้ความละเอียดแค่ 320x240 พิกเซล เท่านั้น แต่เรื่องความสะดวกในการใช้งานนั้น icon ต่างๆก็ยังมีขนาดที่สามารถใช้งานได้สะดวกตามปกติ โดยสามารถใช้งานแบบควบคุมได้ด้วยมือเพียงมือเดียวเท่านั้น  ระบบปฎิบัติการที่ให้มาในเครื่องรุ่นนี้ หากไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง Spec มันจะให้ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยดืเวอร์ชั่น 1.6 มา แต่สามารถอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2.1 ได้ ประมาณช่วงไตรมาสที่สี่ของปีนี้  การทำงานของตัวเครื่องนั้นแตกต่างจากรุ่นพี่อย่างตัว X10 โดยสิ้นเชิง เพราะ CPU การทำงานนั้นจะใช้ CPU ที่ความเร็วเพียง 600 MHz เท่านั้น ซึ่งพอดีกับรุ่น HTC Legend ในเวลานี้ ความแตกต่างการทำงานหากใช้ความเร็วระดับนี้ หากมองในแง่ของ แอนดรอยด์แล้ว ก็ถือว่าเร็วมากแล้ว เพราะเราคงไม่สามารถนำไปเทียบกับเครื่องที่เป็น Windows Mobile ได้



          ขนาด และหน้าตาเครื่องจะเหมือนกับ X10 แทบทุกประการ โดยเฉพาะปุ่มการทำงานด้านหน้าจะเหมือนกับเครื่องรุ่นพี่ ขนาดตัวเครื่องของ X10 mini จะหดสั้นลง และเรื่องการแสดงผลยังสู้รุ่น X10 ไม่ได้

ขนาด เล็กพอดีอุ้งมือ แต่ปุ่มต่างๆยังมีขนาดใหญ่กดได้สะดวก



ลอง เทียบง่ายๆขนาดเครื่องพอๆกับบัตรเครดิต



กล้อง ในเครื่องรุ่นนี้ให้มาที่ 5 ล้านพิกเซลพร้อมออโตโฟกัส และแฟลช โดยมีหลากหลายสีให้เลือกตามความชอบ



ปุ่ม ด้านหน้า menu, home, และ return ครับ



ตัว เคร่ื่องแบบสีขาวมุกก็ดูสวยดีเหมือนกัน



ขนาด ค่อนข้างหนาสักหน่อย แต่ก็ยังอยู่ในขนาดกระปุ๊กลุ๊ก น่ารักน่าใช้



แบตเตอรี่ รุ่นนี้ให้มาที่ขนาด 950 mAh เท่านั้น ขนาดเครื่องดูทุกอย่างเล็กไปหมด ลองเทียบกับขนาด SIM card ดูจะเห็นว่าเครื่องมีขนาดเล็กมาก



รู หูฟังแบบ 3.5 mm ยังมีให้ครบ



ชอ่ง เสียบชาร์จไฟ และ Sync ผ่าน micro USB

          สำหรับกำหนดการวางจำหน่าย เครื่องรุ่นนี้ในเมืองไทย สงสัยมีเหตุต้องติดโรคเลื่อนแน่ๆเลย เพราะด้วยสถานะการณ์บ้านเมืองที่มีเหตุไม่ปกติ แต่เชื่อว่าคงอีกไม่นานนี้เราคงจะได้เห็นวางขายกันแล้ว ส่วนเรื่องราคาในต่างประเทศก็ตกอยู่ที่ประมาณ 15000 บาท ส่วนในเมืองไทยแว่วๆ มาว่าอยู่ที่ประมาณ 16,000-17,000 บาท แต่หากเป็นราคาดังกล่าวจริง สงสัยทำตลาดกันเหนื่อยแน่ เพราะเจ้าตลาดอย่าง HTC เปิดราคา Legend มาค้ำคอเรียบร้อยแล้ว




www.mobile01.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook