Acer ส่ง Acer Stream เครื่องแอนดรอยด์ รุ่นหรูลุยตลาดบน

Acer ส่ง Acer Stream เครื่องแอนดรอยด์ รุ่นหรูลุยตลาดบน

Acer ส่ง Acer Stream เครื่องแอนดรอยด์ รุ่นหรูลุยตลาดบน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

              เริ่มเดือนใหม่ก็มีเครื่องมาใหม่อีกแล้ว คราวถึงถึงคิวของทาง Acer ที่เตรียมส่ง Acer Stream เครื่อง PDA Phone ในระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ตัวใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดเผยตัวพร้อมข้อมูลจริง ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง ซึ่งแม้ว่า Acer จะเป็นน้องใหม่หน้าเก่าในวงการ PDA Phone แต่ก็เริ่มต้นที่ค่อนข้างดี และเอาจริงเอาจังกับการปรับปรุงและพัฒนาเครื่องรุ่นใหม่ๆป้อนสู่ตลาดอย่าง ต่อเนื่อง

              Acer Stream จัดว่าเป็นเครื่องในระดับบน มีการทำงานตัวเครื่องวที่ค่อนข้างเร็ว เพราะใช้ CPU Qualcomm Snapdragon ที่ความเร็ว 1 GHz และมีหน่วยความจำ 2GB และ 512 MB RAM ในขณะที่หุ่นยังคงรูปความบางไว้ที่ 11.2 mm  โดยจุดขายที่สำคัญเครื่องรุ่นนี้จะใช้หน้าจอแบบ WVGA Amoled ที่ขนาดหน้าจอ 3.7 นิ้ว โดยมี contrast ที่ 2000:1 ซึ่งจะให้คุณภาพการแสดงผลในระดับที่สวยงามคมชัดแน่นอน

              ตัว ระบบปฎิบัติการเครื่องรุ่นนี้จะมาพร้อมกับ แอนดรอยด์ 2.1 โดยทาง Acer จะเปิดให้อัพเกรดเป็น 2.2 ได้เมื่อทุกอย่างพร้อม  อินเตอร์เฟสในเครื่องรุ่นนี้จะใช้ อินเตอร์เฟสใหม่ของทาง Acer เอง AIO UI: Acer Touch User Interface เช่นในหน้าจอ Unlock นั้นผู้ใช้จะยังคงสามารถทราบข้อมูลสถานะโปรแกรมต่างๆได้  การทำงานด้านกล้องจะให้กล้องที่ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มี ออโต้โฟกัสในตัว และจุดขายที่สำคัญก็คือ ในโหมด VDO สามารถบันทึกได้ที่ 720p  และสามารถเล่นการแสดงภาพที่บันทึกในความละเอียดที่สูงเท่ากับตอนบันทึก โดยสนับสนุนการเล่นไฟล์แบบ Xvid, WMV HD และอื่นๆ  นอกจากนั้นตัวเครื่องรุ่นนี้ยังมีช่องต่อแบบ HDMI ซึ่งจะให้ผู้ใช้สามารถนำเครื่องไปต่อเพื่อแสดงภาพข้อมูลในเครื่องด้วยความ ละเอียดสูงเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆได้ เช่น โปรเจคเตอร์ หรือ LCD TV

              ทาง ด้านการเชื่อมต่อก็ถือว่าคาบถ้วนตามมาตรฐานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น WiFi / GPS / BT และรูสำหรับเสียบหูฟัง 3.5 mm มีช่องเสียบ Memory เพิ่มเติมได้แบบ MicroSD ที่รองรับความจำสูงสุดที่ 32 GB

              หากลองเทียบ Spec รวมๆแล้วแทบไม่แตกต่างจาก HTC Desire เท่าไรนัก Acer Stream ถือว่าเป็นเครื่องที่น่าสนใจมากเครื่องหนึ่งในเวลานี้ แต่เรื่องของราคาก็คาดว่าน่าจะไม่แรงเท่าไรนักเพราะหากดูจากเครื่องหลายๆ รุ่นที่เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย ราคาถือว่าต่ำกว่าคู่แข่งขันพอสมควร แต่สำหรับเรื่องการออกแบบ Acer Stream มันเกือบจะสวยอยู่แล้วเชียว มาติดตรงเรื่องปุ่มควบคุมด้านล่างนี่แหละ ทำให้เครื่องมันออกแนวโบราณไปสักหน่อย หากเอามือปิดด้านล่าง เหลือแต่ด้านบนจะหุ่นคล้ายๆกับพวก Nexus One และ HTC Desire เหมือนกันนะครับ เครื่องรุ่นนี้ราคาค่าตัวเค้ายังไม่กำหนด แต่จะออกอย่างช้าไม่เกินไตรมาสนี้แหละ และเมืองไทยเองก็คงไม่พลาดที่จะเป็นตลาดอันโอชะ สำหรับผู้ผลิตเครื่อง PDA Phone อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Acer ส่ง Acer Stream เครื่องแอนดรอยด์ รุ่นหรูลุยตลาดบน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook