บิลเกตส์ไม่พอใจไอแพดเพราะมันไม่มี

บิลเกตส์ไม่พอใจไอแพดเพราะมันไม่มี

บิลเกตส์ไม่พอใจไอแพดเพราะมันไม่มี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            เมื่อวานนี้ บิลเกตส์ (Bill Gates) ควงคู่ วิลเลี่ยม เฮนรี่ เกตส์ พ่อของเขาไปออกรายการกับเจ้าพ่อรายการทอล์คโชว์อย่าง ลาร์รี คิง (Larry King) เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับทรรศนะส่วนตัวของเขาเกียวกับเทคโนโลยีไม่ว่าจะเป็น เรื่องของเพื่อนรักอย่าง สตีฟจอบส์ โซเชียลเน็ตเวิร์ก ทวิตเตอร์ (Twitter) เฟซบุ๊ก (Facebook) และที่พลาดไม่ได้คือ ไอแพด (iPad)

            สำหรับไฮไลท์ของคำถามที่น่าสนใจในรายการ บางคำถามถึงกับทำให้เกตส์ต้องคิดนิดหนึ่งก่อนจะตอบ โดยเฉพาะเรื่องของไอแพด รวมถึงเพื่อนซี้ย่ำปึ๊กอย่าง สตีฟ จอบส์ (Steve Jobs) ที่เกตส์ตอบได้อย่างธรรมชาติว่า เขาเป็นเพื่อนกับจอบส์ ในขณะเดียวกันก็เป็นคู่ชกซึ่งกันและกันตลอดเวลา อีกทั้งยังชมจอบส์อีกด้วย

            "สตี ฟ ยอดมาก เขาทำได้ดีมากจริงๆ หลายต่อหลายครั้งที่เราได้ได้มีโอกาสทำงานร่วม กัน โดยเฉพาะบางงานที่เกี่ยวกับ Apple 2 และ Macintosh เราสนุกกับการเป็นคู่ซ้อม (ทางความคิด และะธุรกิจ) ให้กันและกัน" เกตส์ ตอบคำถามลาร์รี คิง ในประเด็นความคิดเห็นของเขาทีมีต่อความสำเร็จของสตีฟ จอบส์

            ต่อข้อถามเกี่ยวกับไอแพดที่ว่า เกตส์คิดอย่าไรกับมัน เขาตอบว่า "เราทุุ่มเทความพยายามที่จะทำให้ได้สิ่งที่ผู้บริโภคพอใจที่จะนำมันเข้าไปใน ห้องประชุม และใช้มัน แต่สำหรับไอแพดมันยังตอบโจทย์ ได้ไม่ดีนัก ผู้บริโภคต้องการอุปกรณ์อินพุท คุณจำเป็นที่จะต้องจดข้อความ และแก้ไขสิ่งต่างๆ ไมโครซอฟท์และบริษัทต่างๆ กำลังพยายามหาคำตอบสุดท้ายเกี่ยวกับสิ่งนี้ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีทีสุด...ไอแพดยังไม่ใช่อุปกรณ์ที่คุณจะนำมันเข้าไป ใช้ในที่ประชุม เพราะมันไม่มีอินพุท (อุปกรณ์ทีใช้นำเข้าข้อมูลที่สะดวกกว่านิ้วมือ)" เกตส์กำลังหมายถึง "สิ่งที่ผมสามารถใช้มันได้แบบปากกา (สไตลัส?) รวมถึงการใช้เสียง (voice recognition, speech to text) ซึ่งโซลูชั่นเหล่านี้อยู่ในห้องวิจัยของไมโครซอฟท์ และมันเริ่มที่จะดูดีขึ้นมากแล้ว"

            และเมื่อลาร์รี คิงถามเกตส์ถึงเฟซบุ๊กกับทวิตเตอร์ "ผมมี fan page ของตัวเองที่นั่น และก็กำลังใช้ twitter ตลอดเวลา ทั้งสองบริการทำให้ผมได้ตามติดผู้คนถึงความคิดเห็นของพวกเขา ซึ่งรวมถึงมูลนิธิของผมควรจะทำอะไรดีในตอนนี้ และเราได้ทำอะไรไปบ้าง...มันเป็นวิธีสื่อสารที่ทำให้ผมได้ติดตามความเป็นไป ของผู้คนได้อย่างน่ามหัศจรรย์" เกตส์ยังตอบคำถามในประเด็นที่ว่า เขาได้สอดส่องดูแลลูกๆ ของเขาในเฟซบุ๊ก หรือไม่? "แน่นอน ผมเข้าไปดูแอคเคาต์ของลูกๆ ในเฟซบุ๊กด้วย พวกเขายังเด็ก แต่ก็พอใช้บริการพวกนี้ได้ ไม่มีพ่อแม่คนไหนรู้หรอกว่า ควรจะอนุญาตให้คนในนั้นเป็นเพื่อนกับลูก หรือไม่ แต่เรากำลังหาวิธี(ควบคุม) ในแบบฉบับของเรา ณ.ตอนนี้มันยังไม่มีเทคโนโลยีใหม่ที่ตอบคำถามเหล่านี้ได้โดยไม่ต้องสนใจโลก ของความเป็นจริง ซึ่งเราต้องใคร่ครวญเพื่อหาคำตอบให้ได้ในเรืองนี้ เช่น เราควรให้เด็กๆ ใช้มัน (facebook) สักกี่ชั่วโมง? พวกเขาใช้แค่เล่นเกมส์ หรือเปล่า? พวกเขาชอบอะไร? เรากำลังหาคำตอบเหล่านี้ให้กับพ่อแม่ทุกคน"

            วิลเลี่ยม เฮนรี่ เกตส์ พ่อของเกตส์ยังถูกตั้งคำถามจากลาร์รี คิงด้วยว่า เขาคิดอย่างไรกับเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ "ผมรู้สึกเขินจริงๆ ที่จะบอกว่า ผมยังไม่ได้เข้าไปอยู่ในนั้น (ไม่ได้ใช้บริการทั้งสองอย่าง) ผมได้รับข้อความที่ส่งเข้ามาในอีเมล์มากมาย แต่ก็ไม่ได้สนใจพวกมันเลย ด้วยความสัตย์จริง ลาร์รี ผมไม่เข้าใจมันเลย" วิลเลี่ยม เฮนรี่ เกตส์ กล่าวตอบในรายการ

ข้อมูล จาก: techflash

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook