โซนี่ไทยเดินหน้าครองแชมป์ตลาดกล้องเมืองไทย

โซนี่ไทยเดินหน้าครองแชมป์ตลาดกล้องเมืองไทย

โซนี่ไทยเดินหน้าครองแชมป์ตลาดกล้องเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             กรุงเทพฯ ประเทศไทย, 3 มิถุนายน 2553 - บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด วันนี้ ประกาศเสริมความแข็งแกร่งให้กับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดิจิตอล อิมเมจจิ้ง โดยเปิดตัวกล้องดิจิตอลใหม่ล่าสุดในตระกูล Sony Alpha NEX Series พร้อมกัน 2 รุ่น  คือ NEX-5 และ NEX-3 ชูนวัตกรรม การดีไซน์ Mirrorless โดดเด่นด้วยตัวกล้องเพรียวบาง น้ำหนักเบาที่สุดในโลก เข้าเสริมทัพผลิตภัณฑ์ในหมวดกล้องดิจิตอล ย้ำภาพผู้นำตลาดพร้อมตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดกว่าร้อยละ 30 มุ่งขยายฐานกลุ่มเป้าหมาย และ ตอบรับความต้องการตลาดที่เพิ่มขึ้น ทั้งในกลุ่มผู้ใช้กล้องมือใหม่จนถึงมืออาชีพ

Sony เปิดตัวกล้องดิจิตอลสายพันธุ์ใหม่


             มร. โทรุ คัตซึโมโตะ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส กลุ่มธุรกิจ Personal Imaging & Sound Business Group บริษัท โซนี่ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เนื่องด้วยปัจจุบันความต้องการในการใช้งานของกลุ่มผู้บริโภคในตลาดกล้องมีความเปลี่ยนแปลงไป และต้องการประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น  เราจึงเห็นถึงโอกาสและการเติบโตของตลาดในส่วนของกล้อง DSC และ DSLR ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานบางส่วนที่ทับซ้อนกัน โดยกล้องดิจิตอลใหม่ล่าสุดในตระกูล Sony Alpha NEX Series ที่มาพร้อมกับดีไซน์สุดโฉบเฉี่ยว น้ำหนักเบา กะทัดรัด โดดเด่นด้วยความสามารถในการปรับเปลี่ยนเลนส์ จะเป็นอีกหนึ่งคำตอบที่ดีที่สุดสำหรับตลาดในปัจจุบัน นอกจากนี้ แนวความคิดในการออกแบบที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล้ำสมัย ได้ผนวกจุดเด่นของกล้องในกลุ่ม DSLR ที่ให้สีสัน ความคมชัดและประสิทธิภาพในการบันทึกภาพ กับกล้อง DSC ที่มีดีไซน์ที่เน้นความโฉบเฉี่ยว บางเบา พกพาสะดวก ได้อย่างลงตัว” 

             มร. โยชิมิชิ คาโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซนี่ เทคโนโลยี ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “บริษัท โซนี่ เทคโนโลยี อยุธยา เทคโนโลยี เซ็นเตอร์ ของโซนี่ นับเป็นศูนย์การผลิตหลักสำคัญสำหรับกล้อง Sony

             Alpha D-SLR เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคทั้งในประเทศและทั่วโลก โดยกล้องใหม่ในตระกูล Alpha NEX-5 และ NEX-3 ก็ได้ผลิตขึ้นที่โรงงานแห่งนี้ด้วยเทคโนโลยี และกระบวนการที่ทันสมัย และมีมาตรฐานเดียวกับโรงงานโซนี่อื่น ๆ ทั่วโลก ซึ่งกล้องอัลฟ่าของโซนี่นั้นยังผลิตด้วยวัสดุที่ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

             มร. โยจิ ฮิกาชิดะ ผู้อำนวยการอาวุโสแผนกวางแผน และปฎิบัติการธุรกิจ บริษัท  โซนี่ ไทย จำกัด เปิดเผยถึงกลยุทธ์การตลาดในประเทศไทยว่า “ปัจจุบันกลุ่มธุรกิจ ดิจิตอล อิมเมจจิ้ง ของบริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์หลักใน 3 หมวดหมู่ ได้แก่ กล้องไซเบอร์ช็อต กล้องอัลฟ่า ดีเอสแอลอาร์ และกล้องวิดีโอ แฮนดีแคม โดยในปัจจุบันโซนี่นับเป็นผู้นำตลาดดิจิตอล อิมเมจจิ้ง โดยมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 29 เปอร์เซ็นต์ การเปิดตัวกล้องสายพันธุ์ใหม่ในตระกูล Alpha NEX Series จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาด และสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของโซนี่มากยิ่งขึ้น และคาดว่าเราจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจกล้องดิจิตอลมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้ โซนี่มองว่ากล้องอัลฟ่าในตระกูล NEX จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้บริโภคที่ยังลังเลในการตัดสินใจซื้อกล้อง D-SLR เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องของขนาด ความยุ่งยากในการใช้งาน และราคาที่ค่อนข้างสูง โซนี่มั่นใจว่าการเปิดตัวกล้องใหม่ล่าสุดทั้ง 2 รุ่นนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าผู้ใช้งานกล้องดิจิตอลให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยคุณสมบัติ และประสิทธิภาพระดับมืออาชีพ ผนวกกับการออกแบบ และขนาดของผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองทั้งการใช้งาน และไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว ทั้งกลุ่มผู้ที่เลือกชื่นชอบไลฟ์สไตล์ ดีไซน์ทันสมัย หรือผู้ที่คลั่งไคล้ในเทคโนโลยีล่าสุด จนถึงผู้ใช้กล้องดีเอสแอลอาร์อยู่แล้ว แต่กำลังมองหากล้องตัวสำรองที่พกพาใช้งานได้ง่ายขึ้นแต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ นอกจากนี้ โซนี่ยังเตรียมเปิดตัวกล้องแฮนดีแคมไฮเดฟฟินิชั่นที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ โดยสามารถใช้เลนส์ของกล้องอัลฟ่าได้ จึงเป็นการต่อยอดเสริมความเข้มแข็งให้แก่ธุรกิจดิจิตอล อิมเมจจิ้งของ โซนี่มากยิ่งขึ้นด้วย”

             ในการเปิดตัวกล้อง Sony Alpha NEX Series ทั้ง 2 รุ่น โซนี่ได้ดำเนินกลยุทธ์สื่อสารการตลาดแบบ 360° ผ่านกิจกรรมในหลากหลายมิติ ครอบคลุมทั้งในส่วนของ ATL และ BTL รวมทั้งการสร้างสรรค์กิจกรรมออนไลน์ เพื่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด และรวดเร็ว “โซนี่ได้เตรียมกิจกรรมสื่อสารการตลาดครอบคลุมตั้งแต่การใช้ Mass Media เช่น ทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ บิลบอร์ด กิจกรรมโรดโชว์ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รวมทั้งการทำกิจกรรมออนไลน์ภายใต้แนวคิด “Creativity For the Next Day” ซึ่งเราได้เลือก “คริส หอวัง” เป็นตัวแทนในการสื่อสาร และดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ โดยมองว่า “คริส” มีบุคลิกของคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์ชัดเจน ทันสมัย สร้างสรรค์ และมีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งสอดคล้องกับกล้องอัลฟ่า NEX-5 และ NEX-3 ซึ่งนอกเหนือจากกิจกรรมเพื่อให้ลูกค้าร่วมสนุกแล้ว โซนี่ยังได้ร่วมมือกับอาเดลล์ แกลเลอรี่ โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ถาวร           โกอุดมวิทย์ ในการจัดนิทรรศการภาพถ่าย See Saw Seen ครั้งที่ 3 โดย 16 ช่างภาพทั้งมืออาชีพ และสมัครเล่น รวมทั้งจัดเตรียมกิจกรรมเพื่อสังคมควบคู่กัน เพื่อช่วยเหลือองค์กรสาธารณกุศลต่อไปด้วย” มร. ฮิกาชิดะกล่าวเสริม

             เพื่อเน้นย้ำถึงประสิทธิภาพ สไตล์ คุณสมบัติอันโดดเด่น ของกล้องอัลฟ่า NEX-5 และ NEX-3 พร้อมเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองสัมผัสอย่างใกล้ชิด โซนี่จึงเตรียมจัดโรดโชว์ขึ้นทั้งในกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด เริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม เป็นต้นไป โดยในกรุงเทพ ฯ จะจัดขึ้นที่โชว์รูมโซนี่สไตล์ รวมถึงที่ศูนย์การค้าในจังหวัดเชียงใหม่ และขอนแก่น เป็นต้น และเพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพความโดเด่นของกล้องอัลฟ่า NEX-5 และ NEX-3  โซนี่จึงได้ร่วมมือกับอาร์เดล แกลเลอรี่ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ถาวร โกอุดมวิทย์ จัดนิทรรศการภาพถ่าย “See Saw Seen ครั้งที่ 3” ที่จัดแสดงผลงานภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยกล้องอัลฟ่า NEX-5 และ NEX-3 จากฝีมือช่างภาพมืออาชีพ และมือสมัครเล่น ทั้งชาวไทย และต่างชาติ ทั้งหมด 16 คนซึ่งเป็นผู้มีชื่อเสียงจากวงการต่าง ๆ อาทิ อ.นิติกร กรัยวิเชียร อ.ถาวร โกอุดมวิทย์ คุณโอม พันธุ์ไพโรจน์ คุณกนก สุริยสัตย์ คุณคณชัย เบญจรงคกุล คุณอานนท์ ฮุนตระกูล คุณอนัฆ นวราช มร.สตีเวน เพตติเฟอร์ มร.ราล์ฟ ทูเทน เป็นต้น โดยงานนิทรรศการจะจัดขึ้นประมาณเดือนสิงหาคม ศกนี้

             กล้องอัลฟ่า NEX-5 และ NEX-3 พร้อมวางตลาดตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนเป็นต้นไป สำหรับผู้สนใจนโซนี่ไทยได้เปิดให้สั่งจองกล้องทั้ง 2 รุ่นล่วงหน้าได้ทางออนไลน์ผ่านเว็บ http://dslr.sony.co.th ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 12 มิถุนายน 2553 พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษเป็นกระเป๋ากล้อง และเสื้อทีเชิร์ต และร่วมลุ้นเป็น 1 ใน 10 ผู้โชคดีร่วมทริปถ่ายภาพพาโนรามาบนบอลลูน กับคริส หอวัง อีกด้วย  ทั้งนี้ กล้องอัลฟ่า NEX-5 และ NEX-3 มีให้เลือก 3 แพ็คเกจตามรายละเอียดดังนี้ 

ราคาและการจัดจำหน่าย

Sony Alpha Nex-3

กล้อง Sony Alpha Nex-3 มีให้เลือก 4 เฉดสี ทั้งสีขาว ดำ แดง และสีเงิน มีให้เลือก 3 แพ็คเกจ
กล้อง NEX-3 พร้อมเลนส์มุมกว้างขนาด 16 ม.ม. รุ่น SEL16F28 ราคา 18,990 บาท
กล้อง NEX-3 พร้อมเลนส์ซูมมาตรฐาน รุ่น SEL1855 ราคา 20,990 บาท
กล้อง NEX-3 พร้อมเลนส์มุมกว้างขนาด 16 ม.ม. รุ่น SEL16F28 และ เลนส์ซูมมาตรฐาน

Sony Alpha Nex-5

รุ่น SEL1855 ราคา 24,990 บาท
กล้อง Sony Alpha Nex-5 มีให้เลือกใน 2 เฉดสี คือ สีดำและสีเงิน มีให้เลือก 3 แพ็คเกจ
กล้อง NEX-5 พร้อมเลนส์มุมกว้างขนาด 16 ม.ม. รุ่น SEL16F28 ราคา 22,990 บาท
กล้อง NEX-5 พร้อมเลนส์ซูมมาตรฐาน รุ่น SEL1855 ราคา 24,990 บาท
กล้อง NEX-5 พร้อมเลนส์มุมกว้างขนาด 16 ม.ม. รุ่น SEL16F28 และ เลนส์ซูมมาตรฐาน
รุ่น SEL1855 ราคา 28,990 บาท

รายละเอียดผลิตภัณฑ์กล้องอัลฟ่า NEX-5 และ NEX-3

             กล้องดิจิตอลโซนี่  รุ่น NEX-3 และ NEX-5 ใหม่ล่าสุด กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้ในขนาดเล็กแบบอัลตร้าคอมแพ็ค ที่มาพร้อมกับความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์ โดยกล้องดิจิตอลโซนี่  ทั้งสองรุ่น ถือเป็นกล้องที่มีขนาดตัวกล้องเล็กและเบาที่สุดในโลกสำหรับกล้องดิจิตอลที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานของเลนส์ได้ นอกจากนี้ กล้องดิจิตอลโซนี่  NEX-3 และ NEX-5 ยังสามารถทำให้การถ่ายภาพระดับมืออาชีพเป็นเรื่องง่าย ด้วยประสิทธิภาพเทียบเท่ากล้อง DSLR ผ่านเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ ExmorTM APS HD CMOS ความละเอียด 14.2 ล้านพิกเซล  และสามารถบันทึกวิดีโอรูปแบบ AVCHD ความละเอียด HD 1080/60i สำหรับรุ่น NEX-5 โดยเฉพาะอีกด้วย

คุณภาพของภาพถ่ายและวิดิโอเหนือระดับ
             ด้วยเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ ExmorTM APS HD CMOS ใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยหน่วยประมวลผล BIONZ ความเร็วสูง ทำให้กล้องโซนี่  NEX-3 และ NEX-5 ให้ภาพถ่ายที่มีความละเอียดคมชัด สมจริง และสามารถบันทึกวิดีโอแบบไฮเดฟฟินิชั่น ด้วย richer tonal gradation และเสียงรบกวนต่ำ โดยกล้องโซนี่   NEX-5 สามารถบันทึกวิดีโอภาพเคลื่อนไหวในรูปแบบ AVCHD ที่ให้ความละเอียดในการแสดงผล Full HD 1080/60i ในขณะที่กล้อง  โซนี่  NEX-3 สามารถบันทึกไฟล์วิดีโอในรูปแบบ MP4 ด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ หน่วยประมวลผลรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับกล้อง NEX ทั้ง 2 รุ่นยังสามารถตั้งค่า ISO ได้สูงสุดถึง 12,800 ให้ความละเอียดได้สูงสุด 14.2 ล้านพิกเซล รวมไปถึงโหมดการเบลอฉากหลัง และโหมดการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

             นอกจากนี้ ประสิทธิภาพจากการเปลี่ยนเลนส์ในกล้อง NEX-3 และ NEX-5 ยังช่วยให้บรรดาช่างภาพสามารถสลับสับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานได้อย่างลงตัว เพิ่มความคล่องตัว ทั้งสำหรับการถ่ายภาพ และวิดีโอ   ด้วยเลนส์ E ที่สามารถใช้งานในมุมกว้าง การซูมแบบทั่วไป รวมถึงการซูมที่ต้องการรายละเอียดแบบสมจริง ทั้งนี้ ยังสามารถเลือกใช้งาน Ultra Wide-Angle Converter, Fisheye Converter และ A-Mount Adaptor ที่ผู้ถ่ายภาพสามารถใช้งานกล้อง NEX-3 และ NEX-5 ร่วมกับชุดเลนส์  A-mount ที่มีอยู่แล้วเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการถ่ายภาพให้ก้าวล้ำไปอีกระดับ

ดีไซน์กะทัดรัด โดดเด่นด้วยสไตล์ล้ำสมัย
             ด้วยแนวคิดการออกแบบ สะท้อนคอนเซ็ปท์ Mirrorless ส่งผลให้ กล้อง Sony  NEX-5 เป็นกล้องดิจิตอลระบบปรับเปลี่ยนเลนส์ทีี่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาที่สุดในขณะนี้ ด้วยน้ำหนักเพียง 229 กรัม และตัวกล้องขนาด   110.8 มม. x 58.8 มม. x 38.2 มม. (กว้าง x ยาว x หนา) จึงทำให้กล้องดิจิตอล Sony  NEX-5 เป็นกล้องที่เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับช่างภาพมืออาชีพและนักเล่นกล้องมือสมัครเล่นที่สามารถพกไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวกสบายทุกที่ ทุกเวลา ทั้งในกระเป๋ากางเกง และกระเป๋าถือ

             ทั้งนี้ กล้อง Sony  รุ่น NEX ยังพร้อมมอบประสบการณ์การใช้งานแบบ intuitive ด้วยระบบการควบคุมการทำงานที่ทำให้ใช้งานได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงวงแหวนควบคุม และซอฟท์คีย์ที่มีความไวต่อการสัมผัส พร้อมกันนี้   หน้าจอแสดงผลการควบคุมใหม่ Graphic User Interface ใหม่ ที่มาพร้อมกับ 6 ไอคอนที่ช่วยให้การถ่ายภาพแบบปรับเองทำได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ เทคนิคแนะนำการถ่ายภาพที่ติดตั้งมาในตัวกล้องยังเพิ่มความสะดวกในการเลือกใช้เทคนิคการถ่ายภาพในแต่ละโหมดการถ่ายภาพให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม และสิ่งที่จะถ่ายได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ ปุ่ม Movie บนกล้องยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนโหมดการถ่ายภาพให้ยุ่งยากและคุณสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่  : www.sony.co.th/NEX/?CID=NEX:PRnews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook