LG Optimus GT540 หรูเรียบและไม่แพง

LG Optimus GT540 หรูเรียบและไม่แพง

LG Optimus GT540 หรูเรียบและไม่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

           สำหรับ ตลาดแอนดรอดย์ของเครื่อง LG ในบ้านเราถือว่ายังไม่โดดเด่นเท่าที่ควรเพราะเครื่องส่วนใหย่ที่นิยยมกัน สำหรับตลาดแอนดรอยด์มักจะไปอยู่ในมือของทาง HTC หรือไม่ก็ Samsung กันเป็นส่วนมากในตอนนี้ อย่างไรก็ตามค่ายดังจากเกาหลีอย่าง LG เองก็มีเครื่องในรูปแบบแอนดรอดย์อยู่หลากหลายรุ่น 

LG Optimus GT540

           ซึ่งในเดือนกรกฎาคมนี้ LG เองก็เตรียมปล่อยเครื่องในแบบราคาไม่แพงสำหรับตลาดทั่วๆไป โดยประเทศในแถบเอเซียในตอนนี้ก็อยู่ในตารางจำหน่ายเรียบร้อยแล้ว แต่สำหรับเมืองไทยเองก็มีข่าวแว่วๆมาครับว่า LG Optimus GT540 มีเปอร์เซ็นคอ่นข้างสูงที่เครื่องรุ่นนี้กำลังจะนำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย เพราะเป็นเครื่องที่มีคุณสมบัติค่อนข้างครบถ้วนและราคาไม่แพง โดยราคาที่ว่าไม่แพงนั้นยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะตั้งอยู่ในระดับราคาไหน แต่หากดูจากแถวประเทศเพื่อนบ้านเราเองนั้นเค้าตั้งราคาห้างจาก HTC และ Samsung อยู่มากทีเดียว โดยมีราคาค่าตัวไม่ถึงหมื่นบาท กับหุ่นและหน้าตาที่ผมมองแล้วว่ามันก็สวยแบบมีสไตล์ของมัน วัสดุต่างๆรอบๆตัวก็ดูดีเชียวครับ ส่วนสเปคเครื่องรุ่นนี้ยังคงใช้ CPU ของ Qualcomm ที่ความเร็ว 600 MHz ซึ่งถือว่าไม่น้อยนะครับ CPU ระดับความเร็วแบบนี้ในปีนี้ยังถือว่าอยู่ในแถวหน้าอยู่ ส่วน ROM/RAM อาจจะดูน้อยกว่าเครื่องรุ่นใหญ่ๆอยู่มากพอสมควร เพราะเค้าให้ทั้ง ROM และ RAM มาเพียง 256 MB เท่านั้น หน้าจอถึงแม้ว่าเครื่องรุ่นนี้ตามข่าวบอกว่าเป็นเครื่องแบบราคาเริ่มต้นราคา ไม่แพง แต่เรื่องหน้าจอนั้น Spec ก็ถือว่าไม่ได้ถูกลดไปใช้หน้าจอแบบ QVGA แต่ยังคงใช้แบบ HVGA ที่ความละเอียดหน้าจอ 320 x 480 พิกเซล ส่วนขนาดหน้าจอถือว่าไม่ใหญ่เท่าไร เพราะมีขนาดหน้าจอเพียง 3 นิ้วเท่านั้น และเรื่องการเชื่อมต่อก็ให้มาครบตามมาตรฐาน รวมทั้งกล้องแบบ Auto Focus ที่ 3 ล้านพิกเซลอีกต่างหาก ระบบปฎิบัติการเรารู้แน่ว่าเป็นแอนดรอยด์แน่ๆในรุ่น 1.6 แต่เวอร์ชั่นที่จะออกขายจะใช้เวอร์ชั่นไหนนั้นยังไม่มีข้อมูล รวมทั้งจะยอมให้อัพเกรดเป็น 2.2 ในอนาคตได้หรือไม่นั้นก็ยังไม่มีข้อมูลเช่นกัน

ด้านหน้าของ LG Optimus GT540

           หน้า ตาตัวเครื่องมาแนวแบบอลูมิเนียมบรัชทั้งตัวสีเทา ปุ่มการทำงานด้านหน้าสามปุ่มแบบไม่มีปุ่มควบคุมทิศทาง โดยการออกแบบปุ่มทำออกมาได้กลมกลืนกับตัวเครื่องดีครับ อินเตอร์เฟสของ LG เองก็มีการปรับปรุงอินเตอร์เฟสนิดหน่อย


Optimus GT540

•CPU: Qualcomm MSM7227 600MHz
•RAM: 256MB
•ROM: 256MB
•Works with 4-band GSM and UMTS HSDPA support
•Resistive touch screen 3 "320 x 480 resolution (HVGA)
•Supports Bluetooth, WiFi standard b / g, GPS and FM Radio.
•Support microSD memory card slot, microSDHC, up to 32GB TF
•OS: Google Android 1.6
•Autofocus Camera 3MP assistance and Macro mode.

ด้านหน้าของเจ้า LG Optimus GT540

เมนู ต่างๆยังมาแบบเดิมๆ

เมนู ต่างๆยังมาแบบเดิมๆ

ลำโพง ด้านหน้า กับผิวอลูมิเนียมบรัช

ลำโพง ด้านหน้า กับผิวอลูมิเนียมบรัช

กล้อง เรียบไปกับแผ่นหลัง

กล้อง เรียบไปกับแผ่นหลัง

ด้านข้าง

ปุ่ม ด้านข้างที่ออกแบบได้ดูเหมือนกัน

ด้าน ซ้าย

ด้านซ้ายมีเพียงปุ่มปรับระดับเสียง

รู หูฟัง 3.5 mm

รู หูฟัง 3.5 mm

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook