HTC Wildfire มาแล้ว! ตัวเล็ก สเปคแรง ราคาเบาๆ

HTC Wildfire มาแล้ว! ตัวเล็ก สเปคแรง ราคาเบาๆ

HTC Wildfire มาแล้ว! ตัวเล็ก สเปคแรง ราคาเบาๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HTC Wildfire HTC Wildfire

             ใครชอบ Nexus One หรือ HTC Desire แต่ไม่อยากลงทุนสูง ในตอนนี้มีทางเลือกแล้วครับกับเครื่อง PDA Phone ในระบบ แอนดรอยด์ จาก HTC ในชื่อรุ่นว่า HTC Wildfire ที่มาพร้อมกับ แอนดรอยด์ 2.1 และ Sense UI โดยตอนนี้ทาง HTC ในต่างประเทศเคาะราคามาแล้วอยู่ที่ราคา ประมาณไม่เกิน 12,000 บาท ซึ่งจะมีหลายสีให้เลือก

HTC Wildfire HTC Wildfire


             แม้ว่าเครื่องรุ่นนี้ถูกมอบหมายหน้าที่ให้เป็นเครื่องรุ่นเล็กสำหรับตลาดกลุ่มเริ่มต้น แต่ Spec ก็มีการพัฒนาให้ดีกว่า HTC Tattoo ในรุ่นเมื่อปีที่ผ่านมา สิ่งที่แตกต่างจาก HTC Tattoo ก็คือ หน้าจอเปลี่ยนจากการใช้หน้าจอแบบ resistive มาใช้หน้าจอแบบ capacitive 3.2 inches มีกล้องขนาด 5 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส และแฟลช ให้มาด้วย

ลูกเล่นหลักๆในเครื่องรุ่นนี้คือ

1.Check Facebook, Twitter และ Flickr ผ่าน Friend Stream แบบ All in one ง่ายๆ
2.next-generation Caller ID เวลาเพื่อนโทรมาจะบอกทั้ง Facebook status และ วันเกิดด้วย
3.ส่ง Link ของ App น่าสนใจบอกเพื่อนโดยตรงจาก HTC Wildfire
4.ติดตามข้อมูล Blog หรือ ข่าวสารต่างๆได้สะดวกขึ้น บนหน้าจอเดียว
5.มี Leap view  ในการเลือกเมนู Home screen ต่างๆแบบ Thumbnail
6.มีระบบตัดเสียงเรียกเข้าอัตโนมัติ หลังจากเราหยิบเครื่องขึ้นมาดูเบอร์หรือชื่อคนที่กำลังโทรเข้ามาหาเราเพื่อความไม่รำคาญที่ต้องทนฟังเสียงต่อเนื่อง
7.Built-in Microsoft Exchange
8.มี flashlight
9.มี FM radio

 แต่หากเทียบกับ HTC Desire รุ่นใหญ่ และ HCT Legend รุ่นกลางจะพบว่ามันมีสิ่งที่แตกต่างกันหลักๆดังนี้

สิ่งที่แตกต่างและเหมือนเมื่อเทียบกับ HTC DesireHTC Legend

1.จอขนาด 3.2 เท่ากับเครื่องรุ่น Legend แม้ว่าชนิดหน้าจอจะเป็น Capacitive แบบเครื่องรุ่นพี่แต่ความละอียดจอของ HTC Wildfire อยู่ในระดับเพียง QVGA ซึ่งแสดงผลได้ที่ 240x320 พิกเซล ในขณะที่ HTC Desire และ Legend จะใช้หน้าจอแบบ  WVGA และ HVGA  ตามลำดับ

2. CPU มีความเร็วที่ 528MHz ในขณะที่ HTC Desire ใช้ความเร็ว 1GHz และ Lengend ความเร็ว 600 MHz แต่อย่างไรก็ตาม HTC Wildfire จะใช้ Sense UI เวอร์ชั่นล่าสุดเช่นเดียวกันวึ่งจะมีส่วนของ Friend Stream และ the multitouch Leap homescreen viewer

3.ใช้ Android 2.1 เหมือน Desire และ Legend

4.มีหลายสีให้เลือก

5.มี Optical joystick

             สิ่งที่ทำให้เครื่องรุ่นนี้สามารถประหยัด cost ไปได้และทำให้เครื่องรุ่นนี้น่าจะมีราคาไม่แพงก็น่าจะเป็นสาเหตุมาจากเรื่องของหน้าจอเป็นหลัก เพราะหน้าจอ HTC Wildfire เป็นแค่เพียง QVGA  ส่วนเรื่องของหน่วยความจำนั้นเรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าเครื่องรุ่นพี่เท่าไรนัก เพราะเค้าให้ ROM มาที่ 512 MB และ RAM อีก 384 MB แถมเรื่องกล้องก็ถือว่าสอบผ่าน ใส่ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยก็ถือว่าใช้ได้ครับ เพราะมันมีทั้ง G sensor กลับหน้าจออัตโนมัติ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ FM radio รวมทั้ง Light sensor ให้มาครบ รวมถึง Optical joystick อีกต่างหาก

HTC WildfireHTC Wildfire

             หากดูกันโดยรวมๆแล้วถ้าไม่ได้คำนึงถึงเรื่องหน้าจอว่าเป็นการแสดงผลแค่ QVGA หละก็เครื่องรุ่นนี้ความสามารถไม่น่าจะแพ้เครื่องรุ่นใหญ่เท่าไรนัก เพราะ CPU ก็ความเร็วมาตรฐาน เพราะ 528 MHz นั้นใช้กันมาตั้งแต่รุ่น Magic / Hero/ Tattoo เพิ่งจะมาขยับเพิ่มขึ้นก็ตอน Legend ออกนี่หละครับ สำหรับเรื่องของราคาของ HTC Wildfire ยังไม่เคาะออกมาว่าจะเป็นเท่าไร แต่ที่แน่ๆก็คือมันได้รับการยืนยันแล้วว่าออก Q3 แน่นอนทั้งตลาด เอเซีย และตลาดยุโรป ซึ่งก็ทำให้หลายๆคนยังพอมีเวลาหยอดกระปุกรอกันไปก่อน เพราะหุ่นและหน้าตาแบบนี้ผมว่า โดนใจหลายๆคนเลยทีเดียว

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook