ถือ Nokia อย่างไรไม่ให้สัญญาณเดี้ยง?

ถือ Nokia อย่างไรไม่ให้สัญญาณเดี้ยง?

ถือ Nokia อย่างไรไม่ให้สัญญาณเดี้ยง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

            ในขณะที่ iPhone 4 โดนถล่มด้วยข่าวร้ายต่างๆ นาๆ แต่ยอดขายของมันกลับสวนทาง กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของแอปเปิ้ล (Apple) ล่าสุดคู่แข่งที่เป็นผู้นำอย่างโนเกีย (Nokia) ได้โพสต์บนบล็อกแนะนำผู้ใช้ว่า ถ้าจะถือโนเกียโดยไม่ให้ประสบปัญหาสัญญาณเดี้ยงจนสายหลุดอย่างที่เกิดขึ้น กับไอโฟนจะต้องถืออย่างไร? งานนี้โนเกียเข้าใจเสียบจริงๆ เลยนะครับ

            ในบล็อกของโนเกียระบุว่า ทางบริษัทพบวิธีมากมายในการถือมือถือของโนเกีย ซึ่งสะดวกง่ายดาย และไร้ปัญหาสัญญาณหดหายไม่ว่าจะเป็นการถือด้วยมือขวา หรือมือซ้ายก็ตาม โดยรวมวิธีถือมือถือโนเกียยอดฮิตมี 4 วิธีดังนี้

            กระชับด้วย นิ้ว (Thumb & Finger) เป็นวิธีถือมือถือทีดูสวยเด่นเป็นสง่า การถือวิธีนี้เจ้าของเครื่องจะกระชับนิ้วโป้งเข้าที่ขอบด้านข้างของตัว เครื่องในแนวตั้ง ส่วนสี่นี้วที่เหลือจะใช้ประคองอีกขอบด้านหนึ่งของตัวเครื่องดังรูป ในกรณีที่คุณใช้ Nokia รุ่นที่มีขนาดหน้าจอกว้าง ก็อาจจะขยับนิ้วชี้ขึ้นด้านบนตรงกลางของอุปกรณ์ เพื่อให้ประคองเครื่องได้อย่างมั่นคง

            โอบไว้ในอุ้งมือ (The cup) วิธีถือแบบนี้เป็นที่นิยมมากๆ สำหรับมือถือรุ่นที่มีขนาดเล็ก อีกทั้งยังให้ความสะดวกสบายเวลาถือสายนานๆ การถือด้วยวิธีนี้จะค่อนข้างมั่นคง เพราะเป็นการถือมือถือด้วยอุ้งมือของคุณ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้การออกแบบที่มุมของมือถือต้องเป็นส่วนโค้งรวมถึงด้าน หลัง เพื่อให้เกิดช่องว่างระหว่างอุ้งมือกับตัวเครื่องน้อยที่สุด ถึงแม้การถือมือถือ Nokia ด้วยวิธีนี้จะทำให้ตัวเครื่องแทบจะจมอยู่ในอุ้งมือของคุณ แต่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องประสิทธิภาพของสัญญาณแต่อย่างใด ในกรณีที่ใช้มือถือที่มาพร้อมกับแป้นพิมพ์แบบ QWERTY และถือด้วยวิธีนี้ ผู้ใช้จะสามารถใช้นิ้วโป้งที่ว่างอยู่ในการกดปุ่มต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

            สมดุลย์ (The balance) สำหรับ การถือมือถือด้วยวิธีนี้จะคล้ายกับ The Cup แต่จะเหมาะกับผู้ใช้มือถือที่มาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY โดยวางตัวเครื่องให้อยู่กึ่งกลาง จอแสดงผลจะถูกยกขึ้นให้มองเห็นเด่นชัด นิ้วทั้งสาม (ชี้ กลาง และนาง) จะประคองด้านหลัง ส่วนสันเครื่องด้านล่างจะรองรับด้วยนิ้วก้อย ส่วนนิ้วโป้งจะสามารถเคลื่อน ที่ได้อย่างอิสระ เพื่อกดคีย์ต่างๆ รวมถึงปุ่ม navigation การถือวิธีนี้เหมาะสำหรับการพิมพ์ข้อความด้วยมือเดียว และเข้าถึงเมนูใช้งานต่างๆ ของมือถือ 

            จับรอบขอบทั้งสี่ (FEG: Four Edge Grip) เป็นวิธีถือโดยใช้นิ้วทุกนิ้วช่วยกันประคองมือถือโดย จับทั้งสี่ด้านของมัน ในกรณีที่ใช้มือซ้าย นิ้วโป้งจะรับผิดชอบขอบด้านซ้าย นิ้วชี้ดูแลขอบด้านบน กลางและนางประคองขอบด้านขวา และนิ้วก้อยรองรับขอบล่าง การถือวิธีนี้จะเกิดช่องว่างระหว่างด้านหลัง และอุ้งมือเล็กน้อย การถือวิธีเหมาะกับในบางโอกาสที่คุณไม่อยากใช้อุ้งมือ สัมผัสด้านหลังเครื่องโดยตรง 

            สำหรับวิธีจับ หรือถือมือถือทั้งสี่แบบนี้ นอกจากจะสะดวกสบายแล้ว ยังไม่มีปัญหาเรื่องของการลดทอนสัญญาณอีกด้วย มันไม่ใช่คุณสมบัติการใช้งานที่จะใช้ได้เฉพาะมือถือไฮเอ็นด์ของโนเกียเท่า นั้น แต่ใช้ได้กับมือถือทุกรุ่นของบริษัท เพราะเป้าหมายหลักของอุปกรณ์โนเกียก็คือ มันจะต้องสามารถใช้โทรได้ ไม่ว่าจะถือในท่าไหนก็ตาม และจะต้องถือมันในแบบทีควรจะเป็นด้วย อย่างไรก็ตาม คุณอาจจะไม่ถือมือถือ Nokia ตาม 4 วิธีข้างต้นก็ได้ แต่ก็รับรองว่าไม่มีปัญหาเรื่องสัญญาณเหมือนกัน เฮ่อ...เหน็บ iPhone 4 ตลอดเลย

ข้อมูลจาก: gizmodo

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook