ไมโครโฟน 2 ตัว ใน iPhone 4 ช่วยได้จริงหรือ?

ไมโครโฟน 2 ตัว ใน iPhone 4 ช่วยได้จริงหรือ?

ไมโครโฟน 2 ตัว ใน iPhone 4 ช่วยได้จริงหรือ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

             เรื่องของ iPhone4 มีอะไรต่อมิอะไรให้เราได้ศึกษาอยู่เรื่อยๆ บางเรื่องเป็นข้อดี บางเรื่องก็เป็นจุดบกพร่องของเครื่อง ซึ่งเราก็ได้นำมาหยิบยกพูดให้ได้ทราบกัน บางทีหลายๆคนคิดว่าผมไม่ค่อยชอบขี้หน้าเจ้า iPhone 4 นี้เท่าไร ถึงนำเรื่องข้อบกพร่องมาเล่าสู่กันฟัง บางเรื่องกัดแกมหยอกก็มี  แหม! มันไม่ใช่แบบนั้นเสียหน่อยครับ ไอ้เรื่องดีของ iPhone4 หนะเค้ามีเพียบติดตัวมาก็เยอะแล้ว แต่ไอ้เรื่องข้อบกพร่องนี่สิครับ ที่เราน่าจะนำมาศึกษาและตัดสินใจว่าจะเอายังไงกับมันดี ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องข้อบกพร่องออกมาเรื่อยๆ แต่เชื่อไหมครับว่า ตอนนี้ iPhone 4 มันถูกจองและมียอดขายทะลุไป 1.7 ล้านเครื่องแล้วนะครับ หากคิดง่ายๆเอาแค่เครื่องละสัก 20,000 บาทก็พอ คำนวนดูแล้วเป็นยอดตัวเลขที่น่าตกใจมาก จำนวนเงินขนาดนั้นสามารถซื้ออะไรต่อมิอะไรได้แบบไม่ต้องคิดกันเลย ทุกอย่างในโลกไม่มีอะไร เพอร์เฟค หรอกนะครับ ขนาดกระสวยอวกาศว่าแน่ๆ ยังมีข้อบกพร่องเลย จะนับภาษาอะไรกับ มือถือสักเครื่อง มันก็ต้องมีข้อบกพร่องกันบ้าง

           เอาหละครับโม้มาซะยาวเชียว เรื่องในวันนี้ของ iPhone 4 ที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงก็คือเรื่องของ ระบบตัดเสียงรบกวนเวลาพุดคุยโทรศัพท ์ ซึ่ง iPhone 4 เป็นเครื่องที่มี ไมโครโฟนสองตัว เพื่อช่วยในการตัดเสียงรบกวน ปกติระบบ Dual Mic ส่วนมากเราจะเห็นกันในหูฟัง Bluetooth ดังๆแพงๆที่เค้าใช้กัน ซึ่งเรื่องนี้พอดีมี VDO ที่เค้าทำการทดสอบเรื่องนี้ออกมาพอดี เลยขอนำมาให้ลองพิสูจน์ตัดสินใจกันดู

            โดยการทดสอบนั้นเค้าทดสอบกับ สภาวะแวดล้อมที่เสียงดัง สามรูปแบบ ขอย้ำนะครับว่ามันเป็นสภาวะที่มีเสียงรบกวนเยอะๆ ไม่ใช่การคุยในสภาวะแวดล้อมปกติ โดยสภาวะแวดล้อมที่เสียงดังสามรูปแบบที่เค้าทดสอบกันก็คือ

1. ยืนหน้าเครื่อง air conditioning
2. ยืนในที่มีเสียงลมดังๆ
3. ยืนคุยในที่เปิดเสียงเพลงดังๆ แบบดังมาก เพื่อจำลองการพูดคุยใน คอนเสริต หรือสเตเดี้ยม

            สำหรับผลการทดสอบจะเป็นอย่างไรต้องลองไปดูใน VDO กันเอาเอง เพื่อการตัดสินใจ แต่ก็อย่าลืมนะครับว่า สภาวะที่เค้าทดสอบนั้น มันออกโอเวอร์เกินสภาวะการใช้งาจริงไปเสียหน่อยนะครับ


http://pocketnow.com/thought/iphone-4-noise-cancellation-demonstration

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook