Samsung S8500 Wave - ซีพียู 1 GHz แรงสะใจ

Samsung S8500 Wave - ซีพียู 1 GHz แรงสะใจ

Samsung S8500 Wave - ซีพียู 1 GHz แรงสะใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung S8500 Wave - ซีพียู 1 GHz แรงสะใจ, จอสดใส Super AMOLED, ระบบใหม่ Bada OS !!

      ห่างหายไปจากรีวิวมือถือไปนานพอสมควร กลับมาคราวนี้รุ่นที่เราจะนำมาเสนอกันต้องไม่ธรรมดาแน่นอน โดยวันนี้มีมือถืออีกหนึ่งรุ่นมานำเสนอกัน แม้ว่าจะยังไม่โปรโมทมากตอนนี้ แต่ยอดขายกำลังมาแรงแซงทางโค้ง ด้วยราคาค่าตัวที่ค่อนข้างถูก แต่ได้สเปคน้องๆ "iPhone 4" จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจาก "Samsung Wave" นั่นเอง !!

 

 

Samsung S8500 Wave
        จำกันได้มั้ยว่าปลายปีก่อนได้มีการเปิดตัว OS ใหม่ของซัมซุงที่มีชื่อว่า "Bada" (แปลว่า มหาสมุทร) ซึ่งเป็นอีก OS ที่ทุกคนสามารถพัฒนาซอฟท์แวร์ลงได้อย่างไม่จำกัด (เพราะเป็นโอเพ่นซอร์ส) และรุ่นแรกที่ใช้ OS นี้นั่นก็คือ "Samsung Wave" เปิดตัวมาก็แรงเลยครับ ด้วยคุณสมบัติเด่นดังต่อไปนี้ ....

 

หน้าจอแบบ Super AMOLED
       ซัมซุงเลือกใช้เทคโนโลยีหน้าจอแบบใหม่ "Super AMOLED" ในมือถือ 3 รุ่นหลักของแบรนด์คือ "Wave-Galaxy S-Galaxy Beam" หน้าจอแบบใหม่นี้มีความบางกว่าจอชนิดอื่นๆ เพราะไม่มีอะไรมาบดบังหน้าจอหลัก, ให้สีสัน ความสว่างมากขึ้นถึง 20%, ลดการสะท้อนแดด 80% ทำให้เป็นจอที่สู้แดดได้ดีที่สุดในตอนนี้ และประหยัดไฟกว่าเดิม 20% เมื่อเทียบกับจอ AMOLED เดิม หลายท่านที่ได้เห็นแล้วต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันครับว่า "มันแจ่มจริงๆ !!"

 

 

Hummingbird+SGX540
       ซัมซุงพัฒนาชิป "S5PC110" ซึ่งประกอบไปด้วยซีพียู "Cortex-A8 1GHz (Hummingbird)"+ ชิปกราฟฟิค PowerSGX540 ที่มีประสิทธิภาพสูงในตัว ทำให้รุ่นนี้สามารถเล่นเกม ประมวลผลภาพ 3D ได้สบายๆ ประกอบกับจอ Super AMOLED แล้ว เหมือนย่อ LED TV มาไว้ในมือถือเลยล่ะครับ

Bada OS
       ไม่กล่าวถึงก็คงไม่ได้เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกที่ใช้ OS ใหม่ที่ซัมซุงพัฒนาขึ้นมาเอง โดย "Bada OS" เป็นระบบปฏิบัติการเปิด สามารถพัฒนาโปรแกรมมาลงได้แบบไม่จำกัด เมนูภายในใช้งานง่าย (TouchWiz 3.0 UI) หลายคนอาจจะต้องข้อสงสัยว่า "มันจะไม่หยุดนิ่งเหมือน Jet เหรอ ?" ไม่หยุดนิ่งอย่างแน่นอนครับ เพราะมันสามารถพัฒนาไปได้แบบไม่มีวันจบสิ้น : )

 

บอดี้แบบโลหะ Unibody
       หลายคนต้องการเครื่องที่ทนไม้ทนมือสักหน่อย ดังนั้น "Wave" จึงน่าจะตอบโจทย์คุณได้เพราะบอดี้ 80% เป็นโลหะทั้งหมด แถมยังเป็นแบบ "Unibody" คือเป็นโลหะชิ้นเดียวไร้รอยต่อ และฝาหลังก็ยังเป็นอลูมิเนียม ทนทาน น้ำหนักเบาอีกด้วย แม้ว่าเครื่องจะหนักสักหน่อย แต่เรื่องถึกนี่กินขาดแน่นอนครับ

 

บันทึกวิดิโอ HD720p
       เรื่องพิคเซลกล้องอาจจะไม่โดดเด่นมากนัก เพราะให้มาแค่ 5 ล้านพิคเซล (ยิ่งพิคเซลมาก โมดูลก็จะยิ่งใหญ่ ทำให้เครื่องหนาขึ้นไปอีก) แต่เรื่องการบันทึกวิดิโอถือว่าสุดยอด เนื่องจากอัดได้ความละเอียดถึง 1280x720 พิคเซลเลยทีเดียว แถมคุณภาพยังทำได้ดี สามารถเอามาใช้ถ่ายแทนกล้องวิดิโอได้เลยครับ

คุณสมบัติ เด่นอื่นๆ

- รองรับการเชื่อมต่อ 3G HSDPA 7.2/HSUPA 2.0 Mbps (900/2100 MHz)

- เชื่อมต่อ WiFi 802.11 b/g/n

- บลูทูธ 3.0

- ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเสริมจาก "Samsung Apps"

- วิทยุ FM พร้อมอัดรายการวิทยุได้

- ระบบเสียง 5.1 CH (สำหรับหูฟัง)

- รองรับวิดิโอฟอร์แมต DviX/XviD

- เสียงลำโพงดังมาก !!


  เห็นคุณสมบัติเด่นแล้ว น่าสนใจมากๆ ครับ สำหรับ "Samsung Wave" แต่การใช้งานจริงจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

Samsung S8500 Wave gallery

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ Samsung S8500 Wave - ซีพียู 1 GHz แรงสะใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook