"สายรัดข้อมือ"ปกป้อง iPhone 4 ได้?

"สายรัดข้อมือ"ปกป้อง iPhone 4 ได้?

"สายรัดข้อมือ"ปกป้อง iPhone 4 ได้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้เว็บไซต์ arip ไปพบไอเดียแหล่มๆ ที่อดไม่ได้จะต้องนำมาฝากคุณผู้อ่านกัน โดยเฉพาะใครที่คิดจะเป็น หรือได้เป็นเจ้าของ iPhone 4 แล้วก็ตาม ซึ่งรับรองว่า คุณต้องชอบไอเดียนี้แน่ๆ สืบเนื่องจากทางแอปเปิ้ลยังไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะแก้ไขปัญหาเสาอากาศ iPhone 4 ให้กับผู้ใช้อย่างไร? นอกจากบอกว่า ห้ามให้มือหรือนิ้วของคุณแตะต้องหน้าสัมผัสแถบโลหะที่อยู่รอบข้างตัวเครื่อง โดยเฉพาะเส้นสีดำที่อยู่บริเวณมุมล่างซ้าย

มันเป็นคำตอบที่ฟังดูง่าย แต่กลับไม่รู้สึกว่าเป็นคำตอบที่น่าพอใจเท่าที่ควร หรือจะให้ใช้แต่หูฟัง หรือสปีกเกอรโฟนเวลาโทรฯ จะได้ไม่แตะต้องโดนเครื่องกันเลย ครั้นจะใส่ถุงมือก็จะไม่เวิร์กเวลาจะสัมผัสหน้าจออีก ซึ่งเมื่อวานนี้ทางเว็บไซต์ arip ก็เพิ่งจะเสนอแนะวิธีดัดแปลง เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่วด้วยการให้คุณหาหูฟังโทรศัพท์รุ่นเก่าไปใช้ยึด ติดด้านหลังตัวเครื่อง iPhone 4 เวลาจับถือจะไม่ได้โดนแถบโลหะด้านข้างของตัวเครื่อง แต่ดูเหมือนคำตอบสุดท้ายของการหลีกเลี่ยง (ไม่ใช่แก้) ปัญหานี้ก็คือ การซื้อยางกันชน (Bumper) ที่ติดรอบขอบเครื่อง เพื่อกันกระแทก และการสัมผัสกับมือของผู้ใช้โดยตรง ซึ่งทางแอปเปิ้ลขายเส้นละ 29 เหรียญฯ (ประมาณ 1,000 บาท) อุปส์!!! 

Oliver Nelson บล็อกเกอร์ iPhone Guru บอกว่า จะไปจ่ายทำไมตั้ง 29 เหรียญฯ ในเมื่อคุณสามารถทำมันได้ด้วยตัวเอง โดยลงทุนแค่ร้อยกว่าบาท (ประมาณ 3-4 เหรียญฯ) เท่านั้น นั่นก็คือ การนำ Wristband หรือสายรัดข้อมือที่ทำจากยางมาเจาะร่องที่จำเป็นโดยรอบบนสายรัดฯ แล้วนำไปรัดรอบตัวเครื่อง iPhone 4 เพียงแค่นี้ คุณก็ได้ Bumper ราคาแสนประหยัดให้กับ iPhone 4 ของคุณได้แล้ว ที่สำคัญ คุณอยากได้สีอะไรก็ได้ตามใจ ด้วยราคาเดียวกันกับของ Apple คุณสามารถเป็นเจ้าของ Bumper ที่ทำจากสายรัดข้อมือได้ 5 - 6 อันโดยสีไม่ซ้ำกันเลยก็ยังได้ งานนี้จะยากหน่อยก็ตรงที่ต้องใช้ฝีมือ และความตั้งใจในการเจาะร่องที่เชื่อมต่อกับคอนเน็คเตอร์ที่ด้านล่าง ช่องต่อเฮดโฟน สวิทช์ปิดเสียง ฯลฯ แต่ก็คุ้มค่ากับความพยายาม หรือใครที่คิดจะทำเป็นกิจการเล็กๆ รับทำให้ในราคาย่อมเยาก็ไม่เลวนะครับ :D

ข้อมูล จาก: iPhone Guru

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook