ยูทูบของกูเกิ้ลก็โดนแฮคด้วยเหมือนกัน!!!
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/184/924263/youtube.jpgยูทูบของกูเกิ้ลก็โดนแฮคด้วยเหมือนกัน!!!

    ยูทูบของกูเกิ้ลก็โดนแฮคด้วยเหมือนกัน!!!

    2010-07-05T10:21:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

          ดูเหมือนแฮคเกอร์จะเลือกเอาวันชาติของสหรัฐฯ (4 กรกฎาคม) เป็นวัน Independence day ที่จะไล่ปลดแอคแฮคเว็บไซต์ใหญ่ๆ กัน ซึ่งจากรายงานก่อนหน้านี้ iTunes App Store และบัญชีผู้ใช้ ตามมาด้วยเว็บไซต์วิดีโอยูทูบ (youtube) ที่มีรายงานข่าวออกมาว่า โดนแฮคกับเขาด้วยเหมือนกัน

          ตามรายงานข่าวอ้างว่า เว็บไซต์ยูทูบ ผู้ให้บริการแชร์วิดีโอยอดนิยมบนอินเทอร์เน็ต ถูกแฮคโดยกลุ่มแฮคเกอร์ที่เรียกตัวเองว่า 4chan โดยอาศัยช่องโหว่ในระบบคอมเมนต์ (comment system) ของเว็บไซต์ยูทูบในการยิงชุดคำสั่งเข้าไปทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ของยูทูบ ซึ่งผลลัพธ์ทำให้ผู้ใช้ถูกรีไดเร็กต์เข้าไปชมคลิปมิวสิควิดีโอของ Justin Bieber ศิลปินนักร้องแนวป๊อป-อาร์แอนด์บีดาวรุ่ง และเว็บไซต์โป๊

    ยูทูบของกูเกิ้ลก็โดนแฮคด้วยเหมือนกัน!!!ยูทูบของกูเกิ้ลก็โดนแฮคด้วยเหมือนกัน!!!

          ทวิตเตอร์ยังคงเป็นแหล่งแพร่ ข่าวทีเร็วที่สุด โดยมีการรายงานว่า วิศวกรของกูเกิ้ล (Google) ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการหาสาเหตุของการแฮคว่า เกิดจากอะไร เข้ามทางไหน และจัดการกับมันอย่างรวดเร็ว โดยช่วงเวลาหนึ่งชั่วโมงที่ถูกโจมตี กูเกิ้ลได้ปิดคุณสมบัติการทำงานในส่วนของ comment บนยูทูบออกไป เพือให้ทีมวิศวกรได้มีเวลาในการค้นหาบั๊ก และจัดการแก้ไขให้เรียบร้อย อย่างไรก็ตาม จากรายงานเบื้องต้นแฮคเกอร์ไม่ได้เป็นแฟนคลับของศิลปิน Justine Bieber

    ข้อมูลจาก: Zeitgeist