มะกันผุดเว็บไซต์ให้"เช่าเพื่อน"ยามเหงา?

มะกันผุดเว็บไซต์ให้"เช่าเพื่อน"ยามเหงา?

มะกันผุดเว็บไซต์ให้"เช่าเพื่อน"ยามเหงา?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      รายงานข่าวนี้ทำให้รู้สึกว่า ความสัมพันธ์ของมนุษย์วันนี้ซับซ้อน และดูเหมือนจะพึ่งพาเทคโนโลยีมากเกินไปหรือเปล่า? ขนาดจะหาเพื่อนกินข้าวด้วยกันสักคน หรือดูหนังด้วยกันสักเรื่องยังต้อง"เช่า"ผ่านอินเทอร์เน็ตเลย สำหรับเว็บไซต์ไอเดียแปลกๆ ดังกล่าวมีชื่อว่า RentAFriend.com ซึ่งเปิดให้บริการเฉพาะผู้ใช้ในสหรัฐฯ และแคนาดาเท่านั้น

มะกันผุดเว็บไซต์ให้

      ด้วยไอเดียเริ่มต้นของเจ้าของเว็บไซต์ที่มองว่า "เพื่อน"นับวันจะกลายเป็นมิตรภาพ และความสัมพันธ์ที่หายากขึ้นไปทุกที การที่จะหาใครสักคนมาอยู่เป็นเพื่อนในบางช่วงเวลากลายเป็นเรืองสำคัญที่ สุด โดยเฉพาะในยามเศร้า หรือเหงาสุดๆ หรือแม้แต่เพื่อนแท้ในชีวิตยิ่งแทบจะหาไม่ได้ในวันนี้ ว่าแล้ว Scott Rosenbaum ก็เลยตัดสินใจเปิดเว็บไซต์ RentAFriend.com เพื่อให้ใครก็ตามที่กำลังมองหาเพื่อน หรือคนๆ นั้นที่ต้องการให้มาใช้เวลาด้วยในบางขณะของชีวิต เช่นไปออกงานรื่นเริงด้วยกัน หรือร่วมฉลองวันเกิด หรือทำกิจกรรมสังคมบางอย่างที่ทำคนเดียวไม่ได้ คุณสามารถพบคนเหล่านี้ได้ที่ www.rentafriend.com

       เว็บไซต์ RentAFriend.com เป็นเครือข่ายสังคมที่เปิดให้บริการ "เพื่อนที่มีไว้สำหรับเช่า" ที่ใหญ่ทีสุด โดยให้บริการเฉพาะในสหรัฐ และแคนาดาเท่านั้น เจ้าของเว็บไซต์ต้องการให้ผู้ใช้บริการสามารถมีใครสักคนเป็นเพื่อนได้ในยาม ที่เขาเหล่านั้นรู้สึกว่าไม่มีใคร ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาเพื่อนได้จาก ZIP codes ทำให้พบคนที่อยู่เป็นเพื่อนเช่าในละแวกเดียวกันได้อย่างง่ายดาย RentAFriend.com เพิ่งเปิดให้บริการได้แค่ 6 เดือน แต่มีผู้สมัครเป็นสมาชิก (เพื่อนให้เช่า) แล้วมากกว่า 200,000 ราย โดยมีผู้เยี่ยมชมเฉลียอย่างน้อย 100,000 รายต่อเดือน

      สำหรับค่าบริการเช่าเพื่อนต่อชั่วโมงเริ่มต้นจาก 10 - 150 เหรียญฯ (330 บาท - 5,000 บาท) โดยหากเป็นกิจกรรมทั่วไปอย่างเช่น ทานอาหารเย็นทีภัตตาคาร ดูหนัง หรือไปเล่นโยคะ จะมีอัตราค่าบริการอยู่ที่ 20 - 50 เหรียญฯ (660 บาท - 1,650 บาท) ต่อชั่วโมง ผู้สร้างเว็บไซต์เน้นย้ำเรื่องนโยบายการให้บริการที่ต้องไม่เลยเถิด แม้ผู้ทีไม่เห็นด้วยกับเว็บไซต์นี้จะยอมรับว่ามันมีประโยชน์อยู่เหมือนกัน แต่เชื่อว่า ผู้ใช้จะเปลี่ยนวิธีเช่าเพื่อนเป็นเจตนาอื่นแทน ซึ่งเป็นภัยต่อผู้ใช้บริการมากทีเดียว จำได้ว่า มีเว็บไซต์ชื่อ RentAHusband.com หรือ "เช่าสามี" แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะครับ ความจริงมันเป็นเว็บไซต์สำหรับลูกค้าผู้หญิงโสด หรือเป็นหม้ายที่ต้องการใช้บริการซ่อมแซม และปรับปรุงบ้าน หรือที่พักอาศัยให้แทนสามีที่จากไป หรือยังไม่มี...เฮ่อ

ข้อมูลจาก: DigitalJournal

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook