HTC 1 งามหรู แต่ว่า....

HTC 1 งามหรู แต่ว่า....

HTC 1 งามหรู แต่ว่า....
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       เห็นภาพในวันนี้แล้วอย่าเพิ่งดีใจว่า HTC ออกเครื่องใหม่สวยเชียว ! แต่ความจริงมันเป็นแค่ คอนเซ็ปโฟน ที่ทางดีไซด์เนอร์ที่ชื่อว่า Andrew Kim  เค้าลองออกแบบเล่นๆขึ้นมา โดยให้ชื่อเครื่องรุ่นนี้ว่า HTC 1 ซึ่งมันไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอะไรกับทาง HTC เค้าเลย เพียงแต่รูปแบบหน้าตา จากความเห็นแทบทุกคนที่เห็นจะบอกว่าโดนใจมาก และดูเป็นเอกลักษณ์ไม่ได้แห่กันตามกระแส iPhone4 ที่ต้องออกแบบเครื่องในแบบทัชโฟนแบบแนวราบ โดย HTC 1 หากดูจากในภาพจะออกแนวโค้งๆจากขอบจอซ้ายไปขอบจอขวาเล็กๆ คล้ายๆกับพวกจอ ไตรนิตรอน สมัยก่อนของทางโซนี่

HTC 1HTC 1

      สำหรับรูปแบบของ HTC 1 นั้นเค้าวางไว้ว่ามันเป็นเครื่องที่ใช้วัสดุค่อนข้างดี เกรดสูงเพื่อเน้นความแตกต่าง โดยตัวเครื่องจะเป็นแบบ brass housing (coated in silver) ส่วน Spec อื่นๆยังไม่ได้ระบุ เพราะว่ามันเป็นเครื่องแค่ในจินตนาการเท่านั้น แต่หากสำหรับผมเอง Spec เครื่องในฝันก็คงจะขอดังนี้

1. CPU ความเร็ว 2 GHz
2. กล้อง 10 ล้าน เปลี่ยนเลนส์ได้
3. Ram 1 GB / Rom 4 GB
4. จอ WVGA 4 นิ้ว 1280x768
5. GPS , BT, WiFi  และเซ็นเซอร์ ทั้ง accelerometer+gyroscope

      แต่ หากมองใกล้เค้ามาหน่อย อีกเรื่องที่กำลังจะเปHนจริงในเวลาอีกไม่นานนี้ก็คือการใช้ CPU แบบ Dual Core ของ Qualcomm ซึ่งมีข่าวลือว่ามันอาจจะถูกใช้ในเครื่อง HTC Vision ที่กำลังจะออกในอีกไม่นานนี้ ซึ่งมันจะเป็น CPU ตัวแรกที่ทำงานแบบ Dual Core ที่ Spedd ความเร็วสูงถึง 1.2 GHz ในแต่ละ Core ซึ่งพัฒนามาจาก เทคโนโลยีแบบใหม่ที่เป็น 45nm process ซึ่งจะช่วยในเรื่องการประหยัดพลังงาน นอกจากนั้นมันยังมีพลังเพิ่มขึ้นในด้าน GPU  รองรับ 1080p video encode สนับสนุนการแสดงผลบนหน้าจอแบบ 24-bit WXGA 1280 x 800 ซึ่งคาดกันว่าลูกค้ากลุ่มแรกของ Qualcomm ที่จะใช้ CPU แบบ Dual Core นั้นก็คงจะเป็น HTC เจ้าเดิมอีกนั่นแหละครับ และแน่นอนว่าหากมี Dual Core เกิดขึ้นมาจริงๆ สิ่งที่จะตามมาก็คือ Quad Core ต้องตามมาอย่างแน่นอน

-Scorpion 1.2 GHz processor และ 600 MHz DSP สำหรับ high levels  web application และ multimedia performance
- สนับสนุน  3D/2D user interfaces และ console-quality gaming via dedicated, high-performance graphics engines
-16 megapixel camera
-Full 1080p HD video playback and recording
- สนับสนุน DTS/Dolby 5.1 surround sound
-Integrated Assisted-GPS, including support for Glonass satellite services
- สนับสนุน 24-bit WXGA (1280 x 800) displays
-45nm process technology for ultra-low power consumption

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ HTC 1 งามหรู แต่ว่า....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook