จะรู้ได้อย่างไรว่า BB เครื่องที่เราใช้ เป็นระบบปฏิบัติ

จะรู้ได้อย่างไรว่า BB เครื่องที่เราใช้ เป็นระบบปฏิบัติ

จะรู้ได้อย่างไรว่า BB เครื่องที่เราใช้ เป็นระบบปฏิบัติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

      เคยไหมครับที่ Blackberry ของคุณช้า หรือใช้บางทีก็แฮงก์ไป แล้วทำไมเพื่อนๆ คนอื่นๆ ก็ใช้รุ่นเดียวกับเราแต่ก็ไม่เจอปัญหานี้


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : iphoneinthailand.com

     ส่วนหนึ่งเพราะเครื่องคุณนั้นอาจจะผลิตกันคนละรุ่น คนละประเทศก็ได้ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่สินค้าเดียวกันอาจจะมีผลิตจากหลายๆ ที่ ดังนั้นการที่ผลิตจากหลายที่ก็อาจจะส่งผลให้ระบบปฏิบัติการในเครื่องของคุณ เป็นคนละเวอร์ชันกัน ซี่งนั่นก็ทำให้ฟังก์ชันการทำงานของแต่ละคนก็จะต่างกันไปด้วย

     แล้วอย่าง นี้จะรู้ได้อย่างไรว่าเครื่องรุ่นไหนเป็นอย่างไร โดยจะยกตัวอย่างจาก BlackBerry Bold 9700 ก็แล้วกัน (ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็เข้าใจว่าใช้หลักการเดียวกันได้)

  1. ไปที่เมนู Option
  2. เลื่อน ขึ้นไปที่ About
  3. ดูที่บรรทัดที่สามจะเป็นเวอร์ชันครับ เช่น v5.0.0.743 (Bundle 1254), Platform 5.1.0.165 ซึ่งถ้าแปลเป็นความหมายแบบที่คนทั่วไปอ่านรู้เรื่องก็คือ ซอฟต์แวร์ที่เครื่องนี้ใช้เป็นแพ็เกจเวอร์ชัน 1254 ใช้แอพพลิเคชันเวอร์ชัน 5.0.0.743 และเป็นซอฟต์แวร์แพลตฟอร์มที่ 5.1.0.165
  4. เอาหล่ะเมื่อรู้ แล้วว่าเครื่องของเราใช้เป็นเวอร์ชันอะไร ต่อไปเราก็ต้องเข้าไปตรวจสอบจากเว็บไซต์ของ Blackberry ว่าตอนนี้เวอร์ชันใหม่ล่าสุดเป็นเวอร์ชันอะไร ด้วยการเข้าไปที่ http://na.blackberry.com/eng/support/downloads/download_sites.jsp
  5. จาก นั้นก็เลื่อนเพจก็จะแบ่งไปตามทวีปของใครของมัน ได้แก่ Africa, Asia Pacific, Europe, Latin America/South America, Middle East และ North America ซึ่งแน่นอนว่าเราก็เลือกไปที่ Asia Pacific
  6. ทีนี้เราก็ดู ว่าเราใช้โอปอเรเตอร์ใครอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ก็มีอยู่ 3 รายคือ AIS Thailand, DTAC Thailand, True Move คุณใช้ของใครก็เลือกไปที่คนนั้นครับ ในที่นี้จะเลือกเป็น AIS Thailand
  7. พอคุณเลือกเสร็จ ก็จะมาโผล่หน้า Software Download for AIS Thailand แล้วก็เลือกรุ่นโทรศัพท์
  8. แน่ นอนว่าตัวอย่างนี้เป็น BlackBerry Bold 9700 ก็เลือกไปที่ BlackBerry Bold 9700 smartphone แล้วกด Next
  9. ทีนี้หล่ะคุณก็จะได้รู้แล้วว่าเครื่อง ที่คุณใช้อยู่นั้นเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดหรือยัง ซึ่งจากการที่มองดูในเว็บไซต์ก็พบว่าเวอร์ชันล่าสุดก็คือ BlackBerry Handheld Software v5.0.0.1254 (EastAsia) พอดีครับ

 

bbbb
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook