RIM โต้ BB ไม่ต้องใส่ซองก็โทรได้ดี

RIM โต้ BB ไม่ต้องใส่ซองก็โทรได้ดี

RIM โต้ BB ไม่ต้องใส่ซองก็โทรได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

       รายงานข่าวล่าสุด RIM บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry กล่าวโต้แย้งสิ่งที่จอบส์บอกว่า Antennagate ไม่ได้เกิดขึ้นกับ iPhone 4 เท่านั้น แต่ BlackBerry ก็มีปัญหานี้ด้วย โดยทาง RIM มองว่า Apple กำลังเลี่ยงประเด็นปัญหาในการออกแบบเสาอากาศของ iPhone 4

RIM โต้ BB ไม่ต้องใส่ซองก็โทรได้ดีRIM โต้ BB ไม่ต้องใส่ซองก็โทรได้ดี
 

        "ความพยายาม ของ Apple ที่จะลาก RIM เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดพลาดของตัวเอง เป็นเรื่องที่เรารับไม่ได้" Mike Lazaridis และ Jim Balsille ซีอีโอร่วมของ RIM กล่าวในเย็นวันเดียวกัน หลังจาก Apple เปิดแถลงการณ์ " Apple อ้างว่า สมาร์ทโฟนของ RIM ก็มีปัญหาเดียวกัน เป็นความพยายามที่จะบิดประเด็นจากปัญหาการดีไซน์เสาอากาศ ที่ผิดพลาดของ iPhone 4 ที่ทำให้ Apple ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบากอยู่ในขณะนี้" 

RIM โต้ BB ไม่ต้องใส่ซองก็โทรได้ดี RIM โต้ BB ไม่ต้องใส่ซองก็โทรได้ดี

        ตั้งแต่วันที 24 มิถุนายน ซึ่งเป็นวันที่ iPhone 4 วางตลาด ก็เริ่มมีผู้ใช้บางรายแจ้งว่า ความแข็งแรงของสัญญาณตกลงอย่างน่าประหลาดใจ แม้พวกเขาจะถือ iPhone 4 ด้วยวิธีปกติที่เคยใช้งาน โดยอาการดังกล่าวได้ทำให้คู่สายที่ สนทนาอยู่ในขณะนั้นหลุดไปดื้อๆ ซึ่งในการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ทีผ่านมา จอบส์ ซีอีโอของ Apple ได้กล่าวว่า ในอุตสาหกรรมสามาร์ทโฟนต่างประสบปัญหานี้เหมือนกัน โดยอ้างถึงชื่อบริษัท Research in Motion (RIM), Samsung Electronics และ HTC Corp ทั้งนี้ สื่อมวลชนได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตลอดเวลา 90 นาที จอบส์ไม่ได้ระบุชัดเจนว่า ปัญหาเกิดจากการออกแบบเสาอากาศของ iPhone 4 แถมยังกล่าวหาว่า สื่อพยายามที่จะทำร้ายบริษัทที่กำลังประสบความสำเร็จอีกด้วย "นี่ คือชีวิตจริงในโลกสมาร์ทโฟน ไม่มีมือถือเครื่องใดที่สมบูรณ์ สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ที่เราทดสอบก็มีอาการอย่างนี้" จอบส์ กล่าว

iphone 4iPhone 4

         สำหรับการโต้ ตอบต่อคำแถลงของจอบส์ ซีอีโอร่วมของ RIM กล่าวว่า "RIM หลีกเลี่ยงการออกแบบในลักษณะที่ Apple ทำกับ iPhone 4 โดยพยายามใช้นวตกรรมการออกแบบที่ลดความเสี่ยงต่อการสายหลุด โดยเฉพาะในบริเวณอับสัญญาณ" เขายังกล่าวต่อไปอีกด้วยว่า "ประเด็น หนึ่งที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ลูกค้าของ RIM ไม่จำเป็นต้องใช้ซองสำหรับสมาร์ทโฟน BlackBerry ของพวกเขา เพื่อให้มือถือยังคงใช้งานได้"

ข้อมูลจาก: AppleInsider

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook