กูเกิ้ลอัพเดตบริการค้นภาพพร้อมโฆษณา

กูเกิ้ลอัพเดตบริการค้นภาพพร้อมโฆษณา

กูเกิ้ลอัพเดตบริการค้นภาพพร้อมโฆษณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด กูเกิ้ล (Google) ปรับแต่งอินเตอร์เฟซของการให้บริการค้นหาภาพ (Image Search) โดยจัดระเบียบการแสดงผลหน้าผลลัพธ์ใหม่ให้ดูง่ายขึ้น พร้อมกันนี้ยังได้เพิ่มบริการโฆษณารูปภาพ (image ad) เข้าไปในหน้าแสดงผลลัพธ์การค้นแบบ organic โดยวางไว้ด้านบนพร้อมข้อความโฆษณา

สำหรับโฉมใหม่ของอินเตอร์เฟซบริการค้นภาพของ Google จะเริ่มใช้ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป เป้าหมายคือ การทำให้ฟังก์ชันค้นหาภาพของ Google ใช้ง่ายขึ้น และให้ผลลัพธ์ที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนใหญ่นับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2001 ซึ่งเวลานั้น Google มีอินเด็กซ์ของรูปภาพแค่ 250 ล้าน ในขณะที่ปัจจุบันมันมีมากกว่า 1 หมื่นล้านอินเด็กซ์เข้าไปแล้ว ผลจากการที่มีจำนวนภาพเพิ่มขึ้นมาก ฟังก์ชันเสิร์ชภาพจึงจำเป็นต้องได้รับการพัฒนา โดยเฉพาะการทำให้หน้าผลลัพธ์สามารถแสดงข้อมูลได้มากกว่าเดิม

เป้าหมายของอินเตอร์เฟซใหม่จึง มุ่งเน้นไปที่ความง่ายในการมองเห็นข้อมูล(ภาพ)ได้มากขึ้นภายในครั้งเดียว อินเตอร์เฟซใหม่จะใช้เลย์เอาท์แบบกระจายภาพ โดยลดพื้นที่ว่างให้เหลือน้อยที่สุด ซึ่งทำให้อินเตอร์เฟซใหม่สามารถแสดงภาพได้มากสุดถึง 1000 ภาพในหนึ่งหน้าผลลัพธ์ มันยังมีการพรีวิวรูปภาพผลลัพธ์ขนาดเล็ก (thumbnail) ที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมด้วย และเมื่อผู้ใช้ลากเมาส์ไปบนภาพผลลัพธ์เหล่านี้ ระบบจะแสดงภาพรีวิวที่ใหญ่กว่าขึ้นมา นอกจากนี้ เมื่อผู้ใช้คลิกแต่ละภาพในหน้าผลลัพธ์ มันยังมีการปรับปรุงการแสดงผลที่สามารถควบคุมด้วยคีย์บอร์ดแทนการใช้เมาส์ ได้อีกด้วย

"เราไม่ได้แค่ต้องการให้ผู้ใช้ได้ผลลัพธ์ของการเสิร์ชภาพ ที่ง่าย และมีประสิทธิภาพกว่าเดิมเท่านั้น แต่มันต้องให้ประสบการณ์ที่มีสุนทรียภาพด้วย เพราะเรามองว่า ภาพเหล่านี้คือ แรงบันดาลใจ และเป็นการเชื่อมโลกเข้าด้วยกัน การเติบโตของมันยังไม่มีทีท่าที่จะลดลงอีกด้วย" ข้อความที่โพสต์ในบล็อกของ Google

ในส่วนของ Images Search Ads จะปรากฎเฉพาะด้านบนของหน้าบริการ Google Images เท่านั้น โดยจะแสดงผลพร้อมกับข้อความ (Image + Text Ad) "เราหวังว่า บริการโฆษณาด้วยวิธีนี้จะเข้าถึงผู้ใช้ที่ต้องการมองเห็นภาพ (นอกจากข้อความ) ได้เป็นอย่างดี" Google กล่าวทิ้งท้ายสำหรับโฆษณารูปแบบใหม่

ข้อมูลจาก: betanews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook