กูเกิ้ลปล่อยข่าว Android 3.0 สยบ iOS 4

กูเกิ้ลปล่อยข่าว Android 3.0 สยบ iOS 4

กูเกิ้ลปล่อยข่าว Android 3.0 สยบ iOS 4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในขณะที่ iPhone 4 ของแอปเปิ้ลกำลังจะที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างสนุกปากจนแทบจะครองพื้นที่สื่อ อยู่นั้น กูเกิลในฐาน iPhone Killer มีหรือจะยอมให้ Android ตกพื้นที่สื่อไปได้ ณ วันนี้มีหลุดสเป็กของ Android 3.0 (GingerBread) หรือจากเดิมที่คาดว่าจะเป็น Androod 2.3 มาดังนี้

  1. ซีพียู 1 กิกะเฮิตรซ์ และแรม 512 เมกะไบต์ (ซึ่งข่าวล่ามาเร็วซีพียูของมือถือกำลังจะขึ้นไปที่ 2 กิกะเฮิตรซ์) และขนาดในการแสดงผลจะอยู่ที่ 3.5 นิ้วเป็นอย่างน้อย
  2. เพิ่มความละเอียดหน้าจอ 1280 x 760 สำหรับการแสดงผลที่ขนาดจอ 4 นิ้วหรือมากกว่า
  3. ปรับแต่งอินเทอร์เฟซใหม่ให้เข้าท่ากว่าเดิมแต่จะไม่ยอมให้ผู้ผลิตใส่ UI ของตัวเอง
คาาด ว่าจะเสร็จสมบูรณ์ได้ในช่วงกลางๆ เดือนตุลาคม และน่าจะวางจำหน่ายพร้อมากับโทรศัพท์ในช่วงคริสมาสต์ได้ทันพอดี โดยกูเกิ้ลตั้งเป้าไว้ว่า Android 3.0 จะทำตลาดสำหรับมือถือไฮเอนด์ และตลาดระดับล่างๆ จะเป็น Android 2.1/2.2 แทน แล้วอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง จากข้อมูลน้ำจิ้ม ที่หลุดมาเพียงแค่นี้คงพอจะเดาได้ว่ามือถือรุ่นไหนบ้างที่ต่อไปจะสามา รถอัพเกรดเป็น Android 3.0 ได้ ดังนั้นใครที่ใช้ Google Phone, HTC Desire, Samsung Galaxy S และ Motorola Droid ก็คงโล่งไปเปลาะหนึ่ง แต่ทำใจไว้ได้เลยว่า HTC Sense, Life Smart UI, MotoBlur นั้นคงอดใช้แน่นอนเมื่ออัพเกรด กูเกิ้ลกำหนดมาแล้วว่าจะต้องใช้อินเทอร์เฟซที่กูเกิ้ลเตรียมไว้ให้เท่านั้น
แต่สำหรับใครที่จะซื้อมือถือใหม่แล้วอยากจะใช้ Android 3.0 ก็ควรจะซื้อมือถือที่มีหน้าจอให้ใหญ่ประมาณ 3.5 นี้วขึ้นไปนะครับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook