ผลทดสอบ Android 2.2 ทิ้งห่าง iOS 4
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/184/924775/appp.jpgผลทดสอบ Android 2.2 ทิ้งห่าง iOS 4

    ผลทดสอบ Android 2.2 ทิ้งห่าง iOS 4

    2010-07-22T15:16:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ณ.เวลานี้คงไม่มีคู่ชกอะไรที่น่าทดสอบเท่ากับระบบปฏิบัติการมือถือสุด ฮอตอย่าง iOS 4 ของ Apple กับ Android 2.2 (Froyo) ของ Google ล่าสุดทางเว็บไซต์ Ars Technica ได้ทดสอบโอเอสทั้งสองตัวนี้แล้ว ซึ่งผลปรากฎว่า คะแนนในส่วนของการประมวลผล JavaScript ที่นิยมใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์สำหรับ Android 2.2 จะเร็วกว่า iOS 4 เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

    ผลทดสอบ Android 2.2 ทิ้งห่าง iOS 4ผลทดสอบ Android 2.2 ทิ้งห่าง iOS 4

    ใน การเปรียบเทียบครั้งนี้ทางเว็บไซต์ดังกล่าวได้เลือกใช้ iPhone 4 เทียบชั้นชนสเป็กกับ Nexus One โดยใช้ซอฟต์แวร์ทดสอบความเร็วในการประมวลผลจาวาสคริปท์ 2 ตัวด้วยกันคือ SunSpider และ V8 ซึ่งความจริงนอกจากเรื่องของการเปรียบเทียบความเร็วในส่วนนี้แล้ว เชื่อว่ามันจะยังคงมีอีกหลายประเด็นที่น่าจะมีการเปรียบเทียบตามมาในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

    อย่าง ไรก็ตาม ผลจากการทดสอบด้วยโปรแกรมทั้งสองตัวปรากฎว่า การประมวลผลจาวาสคริปท์ที่วัดโดย SunSpider ระบบปฏิัติการ Android 2.2 จะเร็วกว่า iOS 4 เกือบ 2 เท่า ในขณะที่ V8 ให้คะแนนประสิทธิภาพของการประมวลผล JavaScript ของ Android 2.2 สูงกว่า iOS 4 เป็น 3 เท่ากันเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อน เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับทราบตรงนี้กับสิ่งที่ได้เห็นในโลกของความเป็นจริง อาจจะไม่เป็นเช่นอย่างที่เห็นก็ได้ เพราะในโลกของเว็บยังมีตัวแปรของการแสดงผลอีกตัวหนึ่งที่ไม่อาจมองข้ามไปได้ นั่นก็คือ Flash ซึ่งคลิปข้างบนของ Engadget จะเป็นการทดสอบการโหลดเว็บระหว่าง iPhone 4 (iOS 4) กับ Nexus One (Froyo) ผลปรากฎว่า ความเร็วแทบไม่ต่างกัน แถมยังดูเหมือน iOS 4 จะชนะ Froyo เสียด้วยซ้ำ ส่วนคลิปข้างล่างนี้ Froyo ชนะ iO 4 เหตุผลก็คือ ไม่ต้องให้Froyou ต้องโหลด Flash ขึ้นมานั่นเอง

    ข้อมูลจาก: examiner