Android Market ดาวน์โหลดทะลุพันล้าน

Android Market ดาวน์โหลดทะลุพันล้าน

Android Market ดาวน์โหลดทะลุพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด ข้อมูลจากเว็บไซต์ AndroLib ระบุว่า Android Market ที่ให้บริการแอพพลิเคชันกับแอนดรอยด์โฟนมียอดจำนวนครั้งของการดาวน์โหลดแอพฯ ไปจากเว็บไซต์ทะลุ 1 พันล้านครั้งแล้ว โดยใช้เวลาไม่ถึง 2 ปี นับตั้งแต่เปิดแอพสโตร์แห่งนี้ขึ้นมา

หากเปรียบเทียบความสำเร็จของ Android Market ของ Google กับ App Store ของ Apple ปรากฎว่า ผู้นำตลาดมียอดจำนวนการดาวน์โหลดมากกว่า 5 พันล้านครั้ง (มากกว่า ผู้ท้าชิง 5 เท่า) แต่ทั้งนี้เป็นตัวเลขรวมนับตั้งแต่เปิดตัวคือในปี 2007 ซึ่งหากนับเวลาทั้งหมดก็จะ 4 ปีเข้าไปแล้ว 

Google กล่าวว่า แอนดรอยด์โฟนมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยแต่ละวันจะมียอดผู้ใช้รายใหม่เพิ่มขึ้นประมาณ 160,000 เครื่อง ในขณะเดียวกัน Android Market ก็ยังคงมีแอพฯเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้แตะที่ 100,000 แอพฯ ซึ่งหากเปรียบเทียบกับผู้นำอย่างแอปเปิ้ล ปัจจุบันมีอยู่ 225,000 แอพฯ ทั้งนี้ทางแอนดรอยด์เพิ่งจะเพิ่มแอพฯใหม่เข้าไปอีก 11,000 ตัวในช่วงสองสัปดาห์ของเดือนกรกฎาคม ทำให้ยอดรวมปัจจุบันอยู่ที่ 93,000 แอพฯแล้ว อย่างไรก็ตาม 61% ของแอนดรอย์แอพฯยังคงเป็นของฟรี ส่วนที่เหลือจะคิดเงิน อย่างไรก็ตาม แอพฯส่วนใหญ่ที่ดาวน์โหลดออกไปจะเป็นแอพฯฟรี  

ข้อมูลจาก: afterdawn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook