เรื่องจริง! แอนดรอยด์ แท็บเบลต ราคา พันกว่าบาท เท่านั้น

เรื่องจริง! แอนดรอยด์ แท็บเบลต ราคา พันกว่าบาท เท่านั้น

เรื่องจริง! แอนดรอยด์ แท็บเบลต ราคา พันกว่าบาท เท่านั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ได้ล้อเล่นจริงๆกับ iPad เวอร์ชั่นอินเดีย เรียกว่าอุปกรณ์ Touch Pad หรือ แท๊บเบลต ดีกว่าเดี๋ยวไปคล้องกับของ apple เค้า สำหรับเจ้าอุปกรณ์แท๊บเบลตเวอร์ชั่น อินเดียนี้ บอกราคาก่อนเลยว่ามันมีราคาเพียง 35 เหรียญ หรือประมาณ 1,140 บาท เท่านั้น ผมพิมพ์ไม่ผิดหรอกครับ "หนึ่งพันหนึ่งร้อยสี่สิบบาทถ้วน" จริงๆ เพราะมันเป็นแท็บเบล็ตที่ทาง Human Resources Minister of the Union of India   แปลเป็นภาษาไทยเรียกว่ากระทรวจอะไรดีหละครับ กระทรวงทรัพยากรมนุษย์ ประมาณนั้นหละครับ เค้าเพิ่งจะเปิดแถลงการณ์อย่างเป็นทางการกับ low cost computer รุ่นใหม่ในแนวแท็บเบลต โดยราคาเครื่องดังกล่าวก็คือ 35 USD เท่านั้น

เรื่องจริง! แอนดรอยด์ แท็บเบลต ราคา พันกว่าบาท เท่านั้นเรื่องจริง! แอนดรอยด์ แท็บเบลต ราคา พันกว่าบาท เท่านั้น

เทียบกับเงินรูปีเค้าว่าประมาณ 1500 รูปี  โดยเน้นลูกเล่นพอประมาณ หน้าจอสีอีกต่างหาก สำหรับ Spec คร่าวๆเครื่องดังกล่าวนี้คือมันจะมี WiFi  มาพร้อมกับหน่วยความจำ 2 GB  หน้าจอทัชสกรีน มี USB Port โดยกินไฟประมาณ 2W โดยเครื่องดังกล่าวนี้เค้าจะทำชายให้กับนักศึกษาในอินเดียประมาณช่วงต้นปี หน้า ซึ่งทางการอินเดียก็หวังว่าอนาคตน่าจะทำเครื่องให้มีราคาถูกลงไปกว่านี้อีก โดยอาจจะขายเพียงเครื่องละ สามร้อยกว่าบาทเท่านั้น

VDO



ราคาขาย 35 เหรียญนี้ ทางการอินเดียเองก็ไม่ได้บอกข้อมูลใดๆว่ามันเป็นเครื่องที่ทางการได้ให้เห็น ช่วยเหลือเรื่องราคาด้วยหรือไม่ แต่ที่แน่ๆเค้าขายราคานี้จริงๆ สำรหับคุณสมบัติก็คงจะเน้นไปเรื่องการใช้งานด้านอินเตอร์เน็ตเป็นหลักสามารถ ต่อเข้าเว็บต่างๆได้ง่ายขึ้น เช่น Youtube หรือ Social Networking ต่างๆ  ระบบปฎิบัติการไม่ได้พูดถึงว่าใช้ระบบอะไรแต่หากดูจากภาพใน VDO น่าจะเป็นแอนดรอยด์ครับ  แต่ลองสังเกตๆดีๆใน VDO จะพบว่าเครื่องเหมือนจะมีสองเวอร์ชั่น ทั้งที่เป็น OS หน้าตาแปลกๆ กับ ก่อนที่ VDO จะจบในนาทีท้ายๆจะเป็น แอนดรอยด์ครับ

เห็นราคาแบบนี้ แล้วตะลึงจริงๆ พันกว่าบาทหน้าจอทัชสกรีนทำได้อย่างไร? ปกติแค่ซองใส่สวยๆหน่อยของ Apple แท้ราคาก็เกินแล้วแต่นี่จัดไปให้เลยทั้งเครื่อง ถ้าขายเมืองไทยราคาแบบนี้ รักรัฐบาลแย่เลย.

http://www.slashgear.com/indian-governments-35-tablet-unveiled-2395068/#entrycontent..

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook