Palm C40 สวยดุ แรง ภายใต้ทีมรบของ HP

Palm C40 สวยดุ แรง ภายใต้ทีมรบของ HP

Palm C40 สวยดุ แรง ภายใต้ทีมรบของ HP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลัง จาก Palm ได้ถูกครอบครองโดยทาง HP ช่วงนี้ข่าวต่างๆเลยเงียบลงไปชั่วคราว เพราะว่าในขณะนี้ทาง HP เองกำลังเริ่มดำเนินการจัดการรื้อบ้านหลังเก่าพร้อมวางระบบใหม่ให้เป็นรูป แบบเดียวกับ HP โดยสิ่งที่ HP ยอมควักเงินซื้อ Palm ก็เพราะเหตุผลหลักก็คือระบบปฎิบัติการ Web OS นั่นเอง ซึ่งในอนาคตเครื่องหลากหลายรุ่นของ HP ก็คงจะมีการใช้ระบบปฎิบัติการอันใหม่นี้เช่นกัน ช่วงนี้ HP กำลังเริ่มดำเนินการกับ staff เก่าๆของ Palm ที่ต้องมีการจัดรูปแบบองค์กรเสียใหม่ สำหรับสินค้าในรุ่นแรกๆของ HP ที่เป็น Web OS นั้นนอกจากข่าวลือเรื่องของ Palm Pad แล้ว เครื่องรุ่นใหม่ที่ตอนนี้เริ่มส่อเค้าว่าไม่มั่วนิ่มก็คือ Palm C40 ซึ่งในตอนนี้ไปโผล่อยู่ในรายชื่อเครื่องรุ่นรุ่นใหม่ของทางผู้ให็บริการ โทรศัพท์ในอเมริกาเรียบร้อยแล้ว

Palm C40 สวยดุ แรง ภายใต้ทีมรบของ HPPalm C40 สวยดุ แรง ภายใต้ทีมรบของ HP

สำหรับ Palm C40 นั้นหน้าตาที่แท้จริงยังไม่มีรูปหลุดออกมาแต่อย่างใด มีเพียงแต่รูปภาพข่าวลือที่คาดว่าน่าจะเป็นภาพที่อาจจะตัดต่อทำขึ้นมาเอง ซึ่งก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันอีกนั่นแหละครับว่าภาพที่เห็นกันในวันนี้เป็น Palm C40 ตัวจริงใช่หรือไม่ สำหรับ Spec คร่าวๆที่หลุดออกมา และค่อนข้างมีน้ำหนักยืนยันที่ชัดเจนแล้วว่าไม่น่าผิดพลาดก็คือ ตัวเครื่องของ Palm C40 รุ่นใหม่นี้จะมีหน้าตาและรูปแบบคล้ายๆกับ เครื่อง BB รุ่นใหม่ นั่นก็คือมี Keyboard สไลด์ด้านล่าง ใช้ระบบปฎิบัติการ WebOS  รุ่น ที่ 2.0มีขนาดหน้าจอ 4.3 นิ้ว ( 480 x 800 ) , กล้องดิจิตอล 5 ล้านพิกเซล และ บันทึกวิดีโอได้ในแบบ 720p, การทำงานเร็วขึ้นด้วย processor 1 GHz , มีหน่วยความจำภายใน 32 GB

ซึ่งหากตามข้อมูลนี้เป็น Spec ที่ว่าไว้จริงก็ถือว่ามันน่าจะเป็นเครื่องที่น่าสนใจอีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว และโอกาสที่ Palm จะกลับมาขายในประเทศไทยอีกครั้งก็ค่อนข้างมีสูงแต่คงจะมาในนามของ HP ซึ่งโดยปกติแล้วจะวางตลาดแบบจำหน่ายทั่วโลกอยู่แล้ว ระบบปฎิบัติการ Web OS นั้นถือว่าเป็นระบบปฎิบัติการที่น่าสนใจอีกตัวหนึ่งไม่แพ้ แอนดรอยด์ โดยพัฒนาบนพื้นฐานของ  Linux มีการทำงานที่ค่อนข้างง่ายและลูกเล่นเยอะพอสมควร โดย Web OS เองพยายามดึงเอาจุดเด่นของระบบปฎิบัติการอื่นๆมารวมไว้ในตัวเดียวกัน ซึ่งในช่วงแรกที่ Palm เปิดตัว Web OS นั้นเรียกได้ว่าทำให้หลายคนอยากเป็นเจ้าของขึ้นมาทันที แต่จนแล้วจนเล่า ก็ถูกดองไว้จนกระทั่งขายให้กับ HP ในที่สุด ซึ่งก็คงต้องดูต่อไปว่าอนาคตของ Web OS ในมือ HP จะสามารถไปรอดได้แค่ไหน เพราะเท่าที่ผ่านมา HP เองกับตลาดอุปกรณ์ PDA Phone ก็ถือว่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไรนัก แต่หลังจากได้อาวุธใหม่ประจำกายแล้ว HP จะไปได้ไกลแค่ไหนนั้นคอยดูกันต่อไปครับ

screen resolution: 800*480
internal storage:32g
ram:512mb ram
cam:5m pixels
battery:1450
system:Webos 2.0
release time:3q/4q
Super LCD

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook