Canon X Mark เมาส์อัจฉริยะคิดเลขได้

Canon X Mark เมาส์อัจฉริยะคิดเลขได้

Canon X Mark เมาส์อัจฉริยะคิดเลขได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาติดตามข่าวแก็ดเจ็ตใหม่ๆ กันบ้างดีกว่า เช้านี้ขอแนะนำ gadget จาก Canon โดยทางบริษัทได้ออก Canon X Mark I Mouse ที่ไม่ได้เป็นแค่เมาส์เท่านั้น แต่มันยังทำหน้าที่เป็นเครื่องคิดเลข และแป้นพิมพ์ตัวเลขให้ผู้ใช้ได้ในตัว ดีไซน์เรียบหรูดูน่าใช้ไม่เบาเลยทีเดียว

Canon X Mark I Mouse เป็นเมาส์เลเซอร์ที่ทำงานในระบบไร้สาย Bluetooth 2.0 สามารถใช้งานได้ทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ OS X โดยฟังก์ชันของเมาส์ก็จะเหมือนกับทั่วไปคือมีปุ่มซ้ายขวาและลูกกลิ้งตรงกลาง แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ Canon พัฒนาผลิตภัณฑ์เข้าสู่กลุ่มตลาดเฉพาะด้วยการเพิ่มฟังก์ชันของเครื่องคิดเลข เข้าไปบนตัวเมาส์ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้เมาส์แทนเครื่องคิดเลขได้ โดยไม่ต้องโหลดโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์แต่จิ้มจากเมาส์ได้เลย

นอก จากนี้ มันยังทำหน้าที่เป็นแป้นพิมพ์ตัวเลขที่หลายท่านคุ้นเคยได้อีกด้วย เรียกได้ว่า เป็นแก็ดเจ็ต 3-in-1 ก็เห็นจะไม่ผิด ซึ่งสำหรับการใช้เมาส์เป็นแป้นพิมพ์ตัวเลขนั้นผู้ใช้จะต้องปิดสวิทช์ฟังก์ ชันเมาส์ก่อน ไม่งั้นเดี่ยวลากไปอุ้งมือกดตัวเลขให้พิมพ์ไปด้วย สนนราคาของ Canon X Mark I Mouse อยู่ที่ 40 ปอนด์ หรือประมาณ 2,100 บาท (ก่อนหน้านี้เราได้เคยแนะนำ Magic Mouse Pad ที่เปิดตัวในงาน Computex ที่ผ่านมา ซึ่งสามารถใช้เป็น เมาส์ ทัชแพด และแป้นพิมพ์ต้วเลข แต่ไม่มีฟังก์ชันเครื่องคิดเลข)

ข้อมูลจาก: Canon


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook