เกาหลีเหนือพร้อมเขย่าโลกไซเบอร์ด้วยแอคเคานท์ใหม่ Twitter

เกาหลีเหนือพร้อมเขย่าโลกไซเบอร์ด้วยแอคเคานท์ใหม่ Twitter

เกาหลีเหนือพร้อมเขย่าโลกไซเบอร์ด้วยแอคเคานท์ใหม่ Twitter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: เกาหลีเหนือพร้อมเขย่าโลกไซเบอร์ด้วยแอคเคานท์ใหม่ Twitter ::

โลกดิจิตอลถึงคราวสะเทือนเมื่อประเทศเกาหลีเหนือได้เปิดใช้งานแอคเคานท์ใหม่บน Twitter เพื่อเผยแพร่โฆษณาชวนเชื่อและถ้อยแถลงโจมตีทั้งสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ซึ่งเคยประกาศผ่านสื่อของรัฐมาก่อน

โดยแอคเคานท์ที่มีชื่อว่า “uriminzok” หรือแปลว่า “ประชาชนของเรา” ซึ่งถูกระบุว่ามีตำแหน่งอยู่ในเมืองหลวงของเปียงยางนี้ได้เริ่มทวีตข้อความ มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้งลงลิงค์เว็บไซต์ต่างๆซึ่งถูกแบนในประเทศเกาหลีใต้ที่ได้รับการ ดำเนินงานโดยคณะกรรมการสมานฉันท์และสันติแห่งเกาหลี โดยในเวลานี้มี follower ของแอคเคานท์นี้ถึงกว่า 550 คนแล้ว

สำหรับข้อความล่าสุดที่โพสต์ไว้มีชื่อว่า “ข้อความถึงชาวเกาหลีทุกคน” โดยมีเนื้อหาใจความที่สนับสนุนให้ทั้งเกาหลีฝ่ายเหนือและฝ่ายใต้ร่วมมือกัน เพื่อต่อต้านความพยายามของสหรัฐอเมริกาที่จะก่อสงครามนิวเคลียร์ในคาบสมุทร เกาหลี ขณะที่อีกข้อความหนึ่งก็ได้กล่าวโจมตี ลี มุง บัค ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ว่าสมคบคิดกับฝั่งอเมริกาในการกล่าวหาเกาหลีเหนือว่า เป็นต้นเหตุของการจมเรือดำน้ำ Cheonan เมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมาซึ่งคร่าชีวิตลูกเรือทันที 46 คน

อย่างไรก็ตามการที่โลกสังคมนิยมจะหันมาใช้งานเทคโนโลยีไซเบอร์เพื่อโฆษณา ชวนเชื่อนั้นก็ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ฮูโก ชาเวซ ประธานาธิบดีจอมซ่าของเวเนซูเอลาได้เปิดแอคเคานต์ Twitter ของตัวเองเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมเพื่อเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนของเขาใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อเผยแพร่แนวความคิดแบบสังคมนิยม

ที่มา: http://news.yahoo.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook