HTC Mozart คลาสสิคในแบบ Windows Phone 7
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/185/925443/1.jpgHTC Mozart  คลาสสิคในแบบ Windows Phone 7

    HTC Mozart คลาสสิคในแบบ Windows Phone 7

    2010-08-17T14:53:53+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สับขาหลอกกันไปสับขาหลอกกันมา สำหรับเครื่อง HTC Mozart ซึ่งก่อนหน้านี้คือ HTC Schubert ที่มี VDO การทำงานของเครื่องรุ่นใหม่นี้หลุดออกมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว แต่พอมาข่าวล่าสุดมีภาพหน้าตาแบบค่อนข้างชัด แต่ชื่อกลับเป็น HTC Mozart แทน และก็ยังไม่แน่ใจอีกว่าพอตอนออกขายจริงๆจะใช้ชื่ออะไรกันแน่ อาจจะเป็น HTC แวนโก๊ะ หรือ HTC ดาวินชี่ อะไรอีกหรือเปล่าก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน สำหรับเครื่องรุ่นนี้นอกจากจะมี หน้าตาเครื่องหลุดออกมาให้ชมกันแล้วยังมี Spec คร่าวๆหลุดตามออกมาอีกด้วย ซึ่งก็เป็นข้อมูลที่ได้รับการยืนยันว่าค่อนข้างใกล้เคียงมาก แต่ก็ยังไม่ 100% โดยเครื่องรุ่นนี้จะเป็น PDA Phone ของ HTC ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Phone 7 ตัวใหม่ และยังมี CPU การทำงานที่ความเร็ว 1GHz ซึ่งคาดว่าจะออกจำหน่ายเร็วสุดก็เดือน ตุลาคมนี้

    หน้าจอเครื่องมีขนาดค่อนข้างใหญ่คือ 4.3 นิ้ว แต่กล้องยังคงยืนอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซล ยังไม่ขยับไปที่ 8 ล้านเหมือน HTC รุ่นใหม่ที่เป็นแอนดรอยด์ หน้าตาการออกแบบของ HTC Mozart  ออกไปทางแนวเรียบๆ จะว่าเหมือน iPhone คลาสสิครุ่นแรกก็ไม่เชิงนัก หน้าจอคงจะเป็นหน้าจอชนิดแบบ Capacitive Touch Screen ซึ่งในส่วนนี้ผมเดาเอานะครับ แต่คิดว่าน่าจะต้องเป็น Capacitive อยู่แล้วเพราะเครื่องรุ่นใหม่ๆส่วนใหญ่จะใช้หน้าจอแบบ Capacitive กันเป็นส่วนมาก และมากกว่า 50% ในตลาดมือถือปัจจุบันที่เป็นมือถือแบบหน้าจอทัชสกรีน ก็จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ Capacitive กันหมดแล้ว โดยได้อิทธิพลมาจากหน้าจอของ iPhone รุ่นแรกเมื่อสามปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามหน้าจอแบบ Resistive ก็คงจะไม่อวสานไปอย่างแน่นอน เพราะมันเป็นหน้าจอสัมผัสที่ให้ความแม่นยำมากกว่า เพราะสามารถใช้ Stylus จิ้มได้ตรงจุดมากกว่า ซึ่งอุปกรณ์บางอย่างในปัจจุบันยังคงมีความจำเป้นต้องใช้หน้าจอหชนิดนี้อยู่ ต่อไป

    • Windows Phone 7 OS
    • 1.0 GHz Qualcomm Snapdragon Processor
    • 4.3-Inch Touch Display
    • 5 Mega Pixel Camera with Flash Light
    • Bluetooth 2.0
    • Wi-Fi Connectivity
    • microSD Card Slot

    นอก จาก HTC Mozart จะเผยตัวหน้าตาออกมาให้ชมเพิ่มเติมกันแล้ว ยังพ่วงเอา Spec เครื่องรุ่นใหม่ๆของ HTC ติดไม้ติดมือมาฝากกันด้วยครับ แต่หน้าตาเครื่องใน Spec ที่หลุดออกมาหน้าตาจะเป็นอย่างไรนั้น ( ยกเว้น HTC Desire HD ) ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลภาพออกมาให้ชมกันเลย แต่เท่าที่ดูจาก Spec ก็ไม่ค่อยหวือหวามากเท่าไรนัก อาจจะเป็นเพียงเครื่องรุ่นที่จำหน่ายในประเทศแถบอื่นๆ หรือเครื่องสำหรับบางโอเปอเรเตอร์ในบางประเทศเท่านั้น

    http://twitpic.com/photos/Xmoo

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ HTC Mozart คลาสสิคในแบบ Windows Phone 7