ระวัง!!! คาเมรอน ดิแอซ ขวัญใจแฮคเกอร์

ระวัง!!! คาเมรอน ดิแอซ ขวัญใจแฮคเกอร์

ระวัง!!! คาเมรอน ดิแอซ ขวัญใจแฮคเกอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด นักแสดงและนางแบบสาวสวย คาเมรอน ดิแอซ (Cameron Diaz) จูเลีย โรเบิร์ต (Julia Roberts) และเจสสิก้า บีล (Jessica Biel) ตกเป็นคนดังที่"อันตรายที่สุด"บนอินเทอร์เน็ต เนื่องจากผลการสำรวจพบว่า แฮคเกอร์ใช้ชื่อของเธอทั้งสามในการล่อล่วงผู้ใช้เน็ตทั่วโลก

นักวิจัยเผย สามรายชื่อนักแสดงสาวในฮอลลีวู้ด และนางแบบถูกใช้ในการทำอาชญากรรมคอมพิวเตอร์มากที่สุด โดยส่วนใหญ่จะใช้ในการล่อลวงเหยื่อให้เข้าไปยังเว็บปลอม เพื่อเข้าโจมตีด้วยวิธีการต่างๆ โดยจากการสำรวจในช่วงปีที่ผ่่านมา พบมากกว่า 6 ล้านเว็บไซต์ที่มีการโปรแกรมโค้ดอันตรายไว้เบื้องหลังหน้าเว็บเหล่านี้ ซึ่งแฮคเกอร์มักจะหลอกล่อด้วยเว็บไซต์โป๊ เพื่อให้เหยื่อป้อนข้อมูลส่วนตัวไปจนถึงหมายเลขบัตรเครดิต

Diaz Diaz

แม้ การคลิกลิงค์ไปยังเว็บไซต์แปลกๆ มักจะลงท้ายด้วยการตกเป็นเหยื่อของผู้ไม่หวังดี แต่ผู้คนก็ยังเพิกเฉยต่อความเสี่ยงนี้ และบ่อยครั้งคอมพิวเตอร์ของเหยื่อจะ ติดไวรัสเข้าไป โดยเมื่อติดไวรัสเข้าไปแล้ว อาชญกรจะสามารถขโมยรหัสผ่านธนาคาร อีเมล์ และข้อมูลสำคัญๆ ของเหยื่อออกไปได้ สำหรับผลการสำรวจวิจัยชื่อคนดังที่อันครายที่สุดบนเน็ตปรากฎว่า Diaz มาเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วย Julia Roberts และ Jessica Biel

Julia RobertsJulia Roberts

ผู้ ใช้อินเทอร์เน็ต 1 ใน 10 รายที่เสิร์ชเรื่องราวเกี่ยวกับ Diaz (ดาราสาววัย 37 ปี) จะเสี่ยงต่อการหลุดเข้าไปยังเว็บไซต์อันตราย ซึ่งจะกระตุ้นให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดไวรัสที่สามารถเข้าไปควบคุมการทำงานของ คอมพิวเตอร์ ตลอดจนล้วงข้อมูลจากในเครื่องออกไปได้โดยง่าย ในขณะทีเว็บอันดับที 5 ทีมาจากผลการเสิร์ชด้วยคำว่า "Cameron Diaz screensavers" มักจะมีโค้ดอันตรายแฝงมาด้วยเสมอ สำหรับกรณีของ Julia Roberts (นักแสดงสาววัย 42 ปี) ที่กำลังโปรโมทหนังเรื่องใหม่ชื่อ "Eat, Pray, Love" จะมีเว็บไซต์อันตรายแฝงมาด้วยประมาณ 9% แต่ความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้นเป็น 20% ทันที่เมือผู้ใช้พยายามดาวน์โหลดภาพถ่าย หรือ wallpaper ของเธอ ส่วนตาราสาวที่อายุน้อยที่สุดคือ 28 ปีอย่าง Jessica Biel ซึ่งเมื่อปีที่แล้วชื่อของเธอมาเป็นอันดับหนึ่ง ล่าสุดได้ตกมาเป็นอันดับสามแล้ว

Jessica BielJessica Biel

"อาชญากร คอมพิวเตอร์มักจะใช้ชื่อของคนดัง เพื่อหลอกล่อผู้ใช้เข้าไปยังไซต์ก่อนที่จะยัดเยียดซอฟต์แวร์อันตรายเข้าไปใน เครื่องของเหยืื่อ" Dave Marcus จาก McAfee กล่าว "ใครก็ตามที่พยายามดาวน์โหลดวิดีโอ หรือภาพล่าสุดของคนดังมักจะลงท้ายด้วยการถูกโจมตีโดยมัลแวร์ทีอยู่ในเครื่อง คอมพิวเตอร์ แทนที่จะได้ข้อมูลล่าสุดไป แม้ปีนี้ผลการค้นหาด้วยชื่อคนดังจะมีความปลอดภัยมากขึ้นกว่าปีก่อนๆ แต่มันก็ยังอันตรายอยู่ดี"

ข้อมูลจาก: pcmag

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook