IE9 ลดอินเตอร์เฟซจนคล้าย Chrome?

IE9 ลดอินเตอร์เฟซจนคล้าย Chrome?

IE9 ลดอินเตอร์เฟซจนคล้าย Chrome?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวล่าสุด ภาพอินเตอร์เฟซของบราวเซอร์ Internet Explorer 9 โผล่ในรัสเซีย ซึ่งหากภาพที่หลุดออกมาเป็นของจริง สิ่งที่สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้พบเห็นก็คือ ไมโครซอฟท์ได้ถอดอินเตอร์เฟซด้านบนออกไปเกือบหมด เพื่อลดความซับซ้อน และเพิ่มพื้นที่แสดงผลหน้าเว็บ แต่แว้บแรกที่เห็นนึกว่ามันคือ Chrome ของ Google ซะอีก

Internet Explorer 9 Internet Explorer 9

ทั้ง นี้ อินเตอร์เฟซด้านบนของ IE9 จะเหลือแค่ปุ่ม back/next ตามด้วยช่องป้อน URL และ Search ส่วนที่เหลือจะเป็นไอคอนสำหรับการเข้าถึงฟังก์ชัน Favorites, Suggested Sites และ Get More Add-Ons ซึ่งข้อมูลนี้มาจาก Mary-jo Foley จาก zdnet ทั้งนี้ภาพอินเตอร์เฟซที่หลุดออกมานั้นได้ถูกโพสต์บนเว็บไซต์ Microsoft ในรัสเซียเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่จะถูกลบออกไป

ประเด็น ก็คือ อินเตอร์เฟซของ IE9 ไม่เคยถูกส่งให้กับนักพัฒนาเลยทั้งๆ ที่มีการออกเวอร์ชัน developer previews ถึง 4 เวอร์ชันแล้ว ไมโครซอฟท์วางแผนที่จะเปิดเผยเกี่ยวกับอินเตอร์เฟซของ IE9 ในวันเปิดตัวเดือนหน้า (15 กันยายน) ที่ซานฟรานซิสโก แคลิฟอร์เนีย Foley กล่าวว่า อินเตอร์เฟซของ IE9 จะมีแค่ปุ่มนำร่องการเข้าถึงหน้าเว็บ แอดเดรสบาร์ที่รวมกับช่องเสิร์ช ส่วนเมนูต่างๆ มากมายที่เหลือจะถูกยุบรวม เพื่อให้เหลือน้อยที่สุด ผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่คุ้นเคย หรือได้รับการป้องกันได้โดยตรงจากทาส์บาร์ (taskbar) ของ Windows โดยไม่ต้องเรียกโปรแกรม IE (ลักษณะจะทำให้การเปิดเว็บแอพพลิเคชันที่อยู่บนเน็ตคล้ายกับการเปิดแอพฯใน เครื่อง เพียงแต่อยู่บนทาส์กบาร์ไม่ใช่ในปุ่ม Start) นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติที่เรียกว่า "tear-off-tabs" (ดึงแท็บในบราวเซอร์ออกมาเปิดเป็นอีกหน้าต่างหนึ่ง) ที่พัฒนาจากคุณสมบัติ Aero Snap ใน Windows เพื่อให้สามารถมองสองหน้าเว็บได้พร้อมกัน อย่างไรก็ตาม คุณสมบัตินี้ดูเหมือนจะมีอยู่แล้วใน Firefox และ Safari 

ข้อมูลจาก: zdnet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook