Garmin เรียกคืน GPS 1.25 ล้านเครื่อง!!!

Garmin เรียกคืน GPS 1.25 ล้านเครื่อง!!!

Garmin เรียกคืน GPS 1.25 ล้านเครื่อง!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Garmin บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ GPS ที่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คงจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ล่าสุดทางบริษัทประกาศเรียกคืนอุปกรณ์ GPS จากผู้บริโภคจำนวน 1.25 ล้านเครื่อง เนื่องจากปัญหาแบตเตอรีร้อนเกินไป (overheat) จนอาจลุกติดไฟไได้

หลังจากที่ปัญหาแบตเตอรี่ร้อนเกิดขึ้นกับโน้ตบุ๊ก มือถือ หรือแม้แต่เครื่องเล่นไอพอดมาแล้ว อุปกรณ์ GPS ก็โดนหางเลขกับเขาด้วย โดยบริษัท Garmin ได้ออกมาประกาศเรียกคืนอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนสูงถึง 1.25 ล้านเครื่อง พร้อมกับแจ้งไปยังผู้ลงทุนทันทีว่า การเรียกคืนจะไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเลขผลประกอบการสำหรับไตรมาสที่จะถึงนี้

Garmin เปิดเผยว่า สำหรับรุ่นของอุปกรณ์ GPS ที่จะได้รับผลกระทบจะเป็นในกลุ่ม Nuvi ที่ใช้แบตเตอรี่จากผู้ผลิตรายอื่น และมีช่วงของวันที่กำกับ เพื่อให้ทราบได้ว่า เป็นเครื่องใดบ้างที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งบริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่ที่มีปัญหาดังกล่าว (ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อผูู้ผลิต) ตกลงรับผิดชอบในเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับการเปลี่ยนแบตฯ ในส่วนของ GPS ที่มีปัญหาและถูกเรียกคืนจะมี 796,000 เครื่องที่จำหน่ายในสหรัฐฯ และที่เหลือจะวางจำหน่ายไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแบตเตอรี่ร้อนมีรายงานเข้ามาเพียง 10 ราย และยังไม่มีกรณีที่ผู้ใช้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด คุณผู้อ่านสามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ Garmin

ข้อมูลจาก: zdnet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook