เที่ยวทั่วไทยไม่มีหลง ALPINE PND-B80E

เที่ยวทั่วไทยไม่มีหลง ALPINE PND-B80E

เที่ยวทั่วไทยไม่มีหลง ALPINE PND-B80E
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าระบบแผนที่นำทางหรือ Navigator System จะไม่ใช่สิ่งจำเป็นมากมายสำหรับการเดินทางนัก แต่ก็ไม่ไร้สาระถึงขนาดเป็นของเล่น ส่งผลให้มีรถหลายรุ่นที่ติดตั้งระบบแผนที่นำทางแบบ Built-In ไว้ในตัว รวมถึงมีผู้เปิดตัวเครื่องจีพีเอสเนวิเกเตอร์แบบพกพากันหลากหลาย เช่นเดียวกับค่ายอัลไพน์ (Alpine) โดยบริษัท เอ็มเทค ออดิโอ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครื่องเสียงติดรถยนต์ ก็ได้เปิดกลุ่มสินค้าใหม่ด้วยเครื่องเนวิเกเตอร์ระบบพกพาในรุ่น PND-B80E ออกสู่ตลาด



สัมผัสแรกที่เห็น PND-B80E สิ่งที่โดดเด่นชัดเจนก็คือรูปลักษณ์ที่สวยงาม ผมว่าเหมือนกับจอทีวีแอลซีดี ขนาดบอดี้กระชับมือที่มิติ 95.0x19.5x80.0 มิลลิเมตร น้ำหนักพอดิบพอดีแค่ 198 กรัม หน้าจอขนาดใหญ่ถึง 4.3 นิ้ว มองเห็นรายละเอียดของแผนที่ได้ชัดเจนดี พร้อมลงโปรแกรม SpeedNavi SQ Union แผนที่ซึ่งคุ้นเคยจาก ESRI ที่มีความละเอียดทุกซอกทุกมุมของประเทศ



สำหรับอุปกรณ์ควบที่มาพร้อมกับ PND-B80E ประกอบด้วยเครื่องชาร์ทไฟบ้าน สายพ่วงไฟในรถ ตัวยึดกับกระจกรถ แผ่นดีวีดีซอฟท์แวร์คู่มือและ SD Card เท่ากับว่าเครื่องนี้ใช้ได้ทั้งการพกพาทั่วไปและเหมาะที่สุดสำหรับการติดตั้งในรถยนต์



ด้านฟังก์ชั่นการใช้งาน PND-B80E จะมีระบบปรับความสว่างของหน้าจอในช่วงกลางวันและกลางคืนด้วยเซ็นเซอร์รับแสงอัตโนมัติ ระบบนำทางด้วยเสียงที่ชัดเจนทั้งชื่อถนน เลี้ยวซ้าย-เลี้ยวขวา รวมถึงระยะทางที่เหลือและรายละเอียดของการเดินทางทั้งหมด



ด้วยหน้าจอแบบทัชสกรีนระบบสัมผัส ทำให้การเข้าเมนูค้นหาสถานที่ใช้งานง่ายและรวดเร็วดีจริงๆ แต่ถ้ามีปากกา Stylus ให้เพิ่มอีกสักนิดผมว่าน่าจะให้ความสะดวกและแม่นยำยิ่งขึ้น ระบบแผนที่แสดงได้ชัดเจนเก็บทุกรายละเอียดของซอกซอยจริงๆ ปรับตั้งให้แสดงค่าสถานที่ที่ต้องการได้ อาทิ ร้านอาหาร ปั้มน้ำมัน ห้างสรรพสินค้าหรือธนาคาร โดยแสดงผ่านสัญลักษณ์ของสถานที่ประเภทต่างๆ ช่วยให้การเดินทางเป็นไปได้อย่างง่ายดาย

สัมผัสกับอุปกรณ์เสริมประสบการณ์ของการเดินทางกับ Alpine PND-B80E ในระดับราคาเพียง 10,500 บาทจาก บริษัท เอ็มเทค ออดิโอ จำกัด โทร.02-742-5044 www.mtechaudio.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook