iPod Touch ก็มาใหม่ เจ๋งพอๆกับ iPhone 4 แต่บางกว่าเยอะ

iPod Touch ก็มาใหม่ เจ๋งพอๆกับ iPhone 4 แต่บางกว่าเยอะ

iPod Touch ก็มาใหม่ เจ๋งพอๆกับ iPhone 4 แต่บางกว่าเยอะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับ ใครที่ไม่ชอบ iPhone เพราะติดใจรูปแบบการทำงานของระบบปฎิบัติการอื่นมากกว่า แต่หากมีใจรักเสียงเพลงอยากพกเครื่องเล่น Media เจ๋งๆสักตัว iPod Touch คือทางเลือกที่น่าสนใจ  iPod Touch เริ่มออกขายมาตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งมาถึงในตอนนี้ก็มาถึงรุ่นที่ 4 แล้ว โดยความสามารถของ iPod Touch ใหม่นี้แทบไม่ทิ้ง iPhone 4 เท่าไรนักเพียงแต่มันโทรออกไม่ได้เท่านั้น มันจึงกลายเป็นเครื่องที่ฝรั่งเรียกว่า  a portable media player/gaming device/mini-tablet computer มาตัวเดียวครบสูตรกันเลยครับ ซึ่งมันจึงกลายเป็นเครื่อง iPod รุ่นที่ขายดีที่สุดของ Apple

สำหรับเครื่อง iPod Touch รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นมีลูกเล่นเด่นๆที่น่าใช้กว่าเดิมอะไรบ้าง?

- จอเรตินา แบบเดียวกับ iPhone 4 ที่ให้ความคมชัดมากขึ้นกว่าเดิม
- Apple A4 Cip
- มี Gyro ในตัวแบบเดียวกับ iPhone 4
- iOS 4.1 พร้อม Game Center
- มีกล้องด้านหน้าใช้ Face Time ได้
- HD Video recording
- แบตเตอรี่ใช้ได้นานถึง 40 ชั่วโมง

การ ออกแบบของ iPod Touch รุ่นใหม่นี้ยังคงเก็บรูปทรงของเครื่องรุ่นเดิมเอาไว้เกือบหมด แม้ว่าเครื่องรุ่นเดิมว่าบางกันแล้ว แต่เครื่องรุ่นใหม่นี้ทั้งบางและเบามากกว่าเดิม ปุ่ม Volume รุ่นใหม่นี้จะถูกแยกออกจากกันเป็นสองปุ่ม ปุ่ม screen lock ยังจัดวางตำแหน่งเดิม สิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดในการเปลี่ยนแปลงของ Pod Touch ตัวใหม่ก็คือทาง Apple จับเอากล้องมายัดใส่ทั้งด้านหน้าและหลัง เพื่อรองรับการทำงานแบบ Face Time  จอความละเอียดที่ 960x640 pixels และใช้ Processor รุ่นใหม่แบบเดียวกับ iPhone 4 นั้นคือ A4 Chip ที่ช่วยให้การทำงานเร็วและประหยัดไฟมากขึ้น

สำหรับสิ่งแปลกใหม่ เกี่ยวกับ Game Center นั้นเป็นการเกาะกระแสของ Game Network ที่ตอนนี้กำลังมาแรง โดย iPod Touch สามารถให้เราเลือก add ผู้เล่นได้แบบไม่จำกัดโดยสามารถจัด rank คะแนนสะสมของผู้เล่นในแต่ละเกมส์เพื่อความสนุกในการแข่งขัน โดย Game center นั้นเราสามารถเลือกผู้เล่นได้ตามใจชอบ อาจจะเป็นในวงหมู่เพื่อนฝูง หรือหากเหงาๆไม่มีเพื่อนจริงๆ Game center ยังหาผู้เล่นแบบ Online ที่เราไม่รู้จักมาก่อนให้อีกด้วย ซึ่งมันก็จะกลายเป็น Game Online แบบพกพาตัวจริงที่มาในแบบชุมชนผู้เล่นที่จะขยายวงไปเรื่อยๆ ก็นับว่าเป็นอีกการตลาดหนึ่งที่น่าสนใจของทาง Apple

สำหรับราคาค่า ตัวของ iPod Touch ก็มีหลากหลายราคาให้เลือกตามความจุ โดยรุ่นความจุ 32GB ราคาที่ $299 ส่วนความจุที่ 64GB ราคา $399 และน้องเล็ก 8GB ราคาอยู่ที่ $229

 

 

 

www.engadget.com

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ iPod Touch ก็มาใหม่ เจ๋งพอๆกับ iPhone 4 แต่บางกว่าเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook