ตะลึง!!! "อุนจิ" ซิ่งไล่กวดชาวเมืองผู้ดี

ตะลึง!!! "อุนจิ" ซิ่งไล่กวดชาวเมืองผู้ดี

ตะลึง!!! "อุนจิ" ซิ่งไล่กวดชาวเมืองผู้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายงานข่าวนี้ไม่ได้เป็นข่าวโคมลอย แต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในกรุงลอนดอน ขณะที่ชาวเมืองผู้ดีกำลังสัญจรไปมาอยู่บนท้องถนน หรือทางเดินในสวนสาธารณะ ทันใดนั้น พวกเขาก็ต้องประหลาดใจเมื่ออยู่ดีๆ ก็มี "อุนจิ" ขนาดปลาดุกตัวพ่อ วิ่งไล่กวดพวกเขา ช่างเป็นภาพที่น่าสยดสยองเป็นอย่างยิ่ง แค่นึกก็ขนลุกแล้ว!!! (เพื่อให้ได้อรรถรสในการรับชม แนะนำให้ชาว arip ดูคลิปให้จบก่อน แล้วค่อยอ่านรายละเอียดของข่าว)

เหตุการณ์ดังกล่าวปรากฎอยู่ในคลิปที่กำลังถูกส่งต่อแบบ ไวรัส (viral video) ว่อนไปทั่วเน็ต โดยเบื้องหลัง"อุนจิ"ที่ซิ่งไล่กวดผู้คนในเมืองผู้ดีนี้ ความจริงเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญจ์ "Dig Toilets Not Graves" โดยองค์กร WaterAid ผลงานไอเดียสุดบรรเจิดของ Kitcatt Nohr Alexander Shaw เอเจนซี่ในลอนดอน ซึ่งวางแผนบังคับจรวดมิไซล์ "อุนจิ" ปลอม (คิดว่าคงเป็นของปลอมนะ) ที่ซิ่งได้ด้วยล้อทั้งสี่ โดยควบคุมการทำงานผ่านรีโมทรถบังคับวิทยุของเล่น เพียงแค่นี้ก็สร้างความแตกตื่นให้กับชาวเมืองผู้ดี พร้อมทั้งเสียงร้องของเด็กๆ ที่ประสบเหตุการณ์น่าสะพรึ่งนี้ว่า "อยากได้อันหนึ่งอ่ะ"

สิ่ง ที่ WaterAdid ต้องการกระตุกความสนใจของผู้คนที่เป็นตัวแสดงจำเป็นในคลิปนี้ และคนทั่วโลกก็คือ ปัจจุบันมีประชาชนประมาณ 2.6 พันล้านคนทั่วโลกที่ดำรงชีวิตโดยไม่มี"ส้วม" (เอ่อ...แล้วถ่ายกันที่ไหนล่ะ?) เมื่อ"อุนจิ"ไม่มีส้วมจะอยู่ มันก็เลยออกมาเพ่นพ่านให้เห็นกันจะๆ ซะเลย นอกจากความเดือดร้อนดังกล่าวแล้ว ยังพบตัวเลขที่น่าตกใจอีกด้วยนั่นคือ ในทุกๆ นาทีจะมีเด็กตายถึง 3 คน เพราะอาการท้องร่วง/ท้องเดิน (diarrhea) เนื่องจากสุขอนามัยที่แย่มากนั่นเอง โดยผู้ที่ได้ชมคลิปหากสนใจจะช่วยบริจาคผ่านองค์กรดังกล่าวสามารถคลิกได้ที่ นี่ digatoilet.org

ข้อมูลจาก: gizmodo

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook