แกะกล่อง ลองใช้ Samsung Galaxy Tab ตัวจริง

แกะกล่อง ลองใช้ Samsung Galaxy Tab ตัวจริง

แกะกล่อง ลองใช้ Samsung Galaxy Tab ตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแส ของ Galaxy Tab ของทาง Samsung ในตอนนี้ต้องยอมรับว่าเป็นกระแสดังไปทั่วโลก เพราะเป็นเครื่องในลักษณะแท็บเบล็ต ที่มีลูกเล่นและการใช้งานครอบคลุมมากกว่าอุปกรณ์ประเภทอื่นๆ และก็คงปฎิเสธไม่ได้ว่า มันคือคู่ปรับตัวสำคัญของ iPad จาก Apple นั่นเอง  ผมเพิ่งได้เครื่อง Samsung Galaxy Tab มาอยู่ในมือเมื่อวานนี้ เลยขอเก็บภาพเปิดกล่องลองใช้งานแบบคร่าวๆมาฝากกันก่อนในรอบแรก เพราะอยากจะบอกเล่าความรู้สึกแรกที่ผมได้เจอะเจอเจ้า Samsung Galaxy Tab  ให้ได้ฟังกัน  ผมได้เครื่องมาช่วงตอนบ่าย หลังจากพนักงานจัดส่งสินค้านำมาส่งให้ถึงมือ หลังจากนั้นก็ ขอดูหน้าตาตัวเป็นๆเจ้าเครื่องนี้กันสักหน่อยดีกว่า เพราะว่ามันคือพระเอกคนดังที่กระแสไม่แพ้ iPad 

พอเปิดกล่อง ฟ๊าบบบบบบบ  เห็นมันนอนอยู่ในกล่องสงบนิ่ง หน้าตาครั้งแรกที่เห็นผมรู้สึกว่ามันเหมือนกับ iPad ย่อส่วนชัดๆ ทรวดทรงอารมณ์ต่างๆ มันก็คือ iPad ขนาดจิ๋วนั่นเอง

 

อุปกรณ์ ในกล่องมีให้มาไม่กี่ชิ้น คือมีตัวเครื่องและสายชาร์จ อุปกณณ์พอๆกับตอนซื้อ iPad มาเลย หน้าตาสายชาร์จ และหม้อแปลงเหมือนกับ iPad มากครับ ตัวเครื่องความรู้สึกแรกที่หยิบมันขึ้นมา รู้สึกความแตกต่างกับ iPad ที่ใช้อยู่ Samsung Galaxy Tab  มันจับถนัดมือมากกว่า น้ำหนักเบากว่า เพราะตัวมันเล็กกว่าพอสมควร ใครที่ใช้ iPad จะทราบดีว่าเวลาใช้งานแบบไม่ใส่เคส จะรู้สึกว่าจับแล้วเสียงเครื่องจะหลุดมือ แต่เจ้า Samsung Galaxy Tab  ไม่เป็นครับ

แผ่นหลังเรียบๆ ไม่สามารถถอดแบตได้เหมือนกับ iPad เลยมีรูกล้องให้มาอยู่ด้านหลัง ความหนาตัวเครื่องพอๆกับ iPad ครับแผ่นหลังขาวเรียบๆ

ตัว เครื่องเมื่ออยู่บนฝ่ามือขนาดใหญ่พอประมาณ เท่าที่ผมลองใช้และลองพกพาดู จริงๆแล้วขนาดมันกำลังพอดีสำหรับการใช้งานพกพามากกว่า iPad หากพูดกันแบบไม่อ้อมค้อม  iPad เป็นเครื่องที่หน้าจอใหญ่ มองชัดจนกว่า เก็บรายละเอียดได้มากกว่า แต่พกพาใส่กระเป๋าไม่ได้ ต้องถือแยกต่างหาก แต่สำหรับ Galaxy Tab นั้น หากจะพกพากันจริงๆ ผมลองเอาใส่กระเป๋ากางเกงดู ก็ใส่พกได้นะครับ เพียงแต่นั่งลำบาก แต่ก็ไม่น่าเกลียดอะไรมากหากจะใช้มันเป็นโทรศัพท์ เจ๋งๆสักเครื่อง ผมลองใช้งานด้านโทรศัพทืดูแล้ว ก็ Work ดี คือคุยผ่านทาง Speaker Phone และคุยผ่านทาง Small Talk 

ตัวเครื่องวัสดุที่ใช้ไม่แพ้ iPad เลยครับ แต่สำหรับเรื่องความชัดเจน และความสบายตาในการมอง ผมยกให้ iPad ชนะไปเลยเพราะจอมันใหญ่กว่าเยอะ

ขนาด ลองเปรียบเทียบกับ เม๊าส์ทั่วไป ตัวระบบปฎิบัติการใน Samsung Galaxy Tab  เป็นแอนดรอยด์ 2.2 มีการปรับแต่งอินเตอรืเฟสให้ใช้งานง่าย แต่โดยส่วนตัวแล้วผมยังชอบระบบปฎิบัติการของตัว iPad มากกว่า แอนดรอยด์ เพราะทำงานได้คล่องตัวมากกว่า อันนี้เป็นความชอบส่วนตัว  การทำงานเท่าที่ผมลองเอามาเปรียบเทียบกับ iPad ผมรู้สึกว่า iPad ยังทำงานได้ลื่นกว่า พอสมควร เช่นโปรแกรมในหลายๆโปรแกรมที่คล้ายๆกันอย่างพวก Ebook และอื่นๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook