ผู้ใช้อยากได้ Android เท่าๆ กับ iPhone

ผู้ใช้อยากได้ Android เท่าๆ กับ iPhone

ผู้ใช้อยากได้ Android เท่าๆ กับ iPhone
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้อมูลจากบริษัทวัจัย ChangeWave แสดงให้เห็นความนิยมที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Android แพลตฟอร์มมือถือ Google ซึ่งผลจากการทำสำรวจล่าสุดปรากฎว่า ผู้บริโภคมีความต้องการได้มือถือใหม่ที่ใช้โอเอส Android เท่าๆ กับ iPhone โดย 37% ของผู้ตอบแบบสอบถามที่มีแผนจะซื้อมือถือใน 90 วันข้างหน้าบอกว่า พวกเขาชอบ Android Phone ในขณะที่ 38% ตั้งใจจะซื้อ iPhone

ChangeWave ให้เหตุผลว่า เนื่องจาก iPhone 4 เผชิญกับปัญหาเสาอากาศในช่วงของการเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ในขณะที่ความต้องการของมือถือ Android กำลังร้อนแรงพอดิบพอดี เพียงแค่หนึ่งปีที่ผ่านมา ความสนใจของผู้บริโภคทีมีต่อแพลตฟอร์มนี้เพิ่มขึ้นเป็น 6 เท่าเลยทีเดียว "เราพบการก้าวกระโดดของ Android OS ทุกครั้งที่ทำการสำรวจในเรื่องนี้" Paul Carton รองประธาน ChangeWave กล่าว 

ความ สำเร็จของ Android ส่งผลกระทบโดยตรงกับความนิยม iPhone ที่ลดลงอย่างชัดเจน โดย 6 เดือนที่ผ่านมา ครึ่งหนึ่งของผู้บริโภคมีแผนการที่จะซื้อ Android ซึ่งสะท้อนออกมาเป็นตัวเลขที่ชัดเจนก็คือ Google ได้ทำการ activate อุปกรณ์ที่ใช้แพลตฟอร์มของทางบริษัทมากถึง 200,000 เครื่องต่อวัน โดยหากพิจารณาในแง่ของยอดขายมันก็มากกว่า iPhone ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ไปแล้วด้วยซ้ำ

แล้ว อะไรที่ทำให้ iPhone แรงตกล่ะ? สาเหตุสำคัญเกิดจากกระแสของความคิดเห็นในเชิงตำหนิที่มีออกมาจากสื่อต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะปัญหาเสาอากาศที่ส่งผลกระทบโดยตรงกับผู้บริโภคใน US ซึ่งเป็นตลาดสามาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลก แถม iPhone ถูกจำกัดด้วยผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ในขณะที่ Android จับมือกับ 5 เครือข่ายผู้ให้บริการ Android มีสมาร์ทโฟนให้เลือกหลายรุ่น Apple มีแค่ 2 รุ่นคือ iPhone 3GS และ iPhone 4 อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจที่ได้ก็มีข่าวดีของ Apple อยูด้วยเหมือนกัน โดยผู้บริโภคยังคงให้ iOS บน iPhone เป็นสุดยอดโอเอสมือถือด้วยเปอร์เซ็นต์จากผลสำรวจสูงถึง 74% แต่อย่าเพิ่งดีใจเกินไป เพราะ Android ยังคงตามติดๆ คือ 65% ได้ยินอย่าง สตีฟ จอบส์ คงจะรัก อีริค ชมิดท์ ซีอีโอ Google มิรู้ลืม...

ข้อมูลจาก: Examiner


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook