iPhone 4 ต่างจาก iPhone 3GS ยังไงเรามีคำตอบให้! (ภาพ+คลิปดูง่าย)

iPhone 4 ต่างจาก iPhone 3GS ยังไงเรามีคำตอบให้! (ภาพ+คลิปดูง่าย)

iPhone 4 ต่างจาก iPhone 3GS ยังไงเรามีคำตอบให้! (ภาพ+คลิปดูง่าย)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้กระแสเดียวที่กำลังโหมกระหน่ำชาวไทยอย่างไม่ขาดสายอยู่ในเวลานี้ ไม่ใช่หมีแพนด้า, ไม่ใช่สงครามกีฬาสีเหลือง-แดง หรือนักร้องหนุ่มเสกเด็กเข้าท้องดาราสาวแต่อย่างใด หากแต่เป็นเจ้าสุดยอดโทรศัพท์อัจฉริยะ iPhone 4 ผลงานของตา Steve Jobs ศาสดาแห่งค่าย Apple ที่เตรียมพร้อมเข้ามาดูดเงินชาวไทยตาดำๆอย่างเราท่านกันในเร็ววันนี้แล้ว หลังจากผู้ให้บริการเครือข่ายยักษ์ใหญ่ของบ้านเราทั้ง True, AIS และ DTAC ต่างก็เตรียมพร้อมที่จะเปิดตัว iPhone 4 ในสังกัดของตัวเองพร้อมกันช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 23 กันยายนหรือในวันพรุ่งนี้แล้ว

หนึ่งในคำถามที่เรามักได้พบหรือได้ยินอยู่เสมอก็คือว่า iPhone 4 ตัวนี้มันมีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง 3GS อย่างไรและมากน้อยเพียงพอที่จะหาซื้อรุ่นใหม่นี้มาไว้ในครอบครองหรือไม่ สำหรับผู้ที่ยังงุนงงสับสนในเรื่องนี้อยู่ ทางเว็บ TechXcite ของเราได้รวบรวมเอาข้อมูลเปรียบเทียบต่างๆของ iPhone ทั้ง 2 รุ่นนี้มากางไว้บนโต๊ะชัดๆให้ท่านได้นำไปใช้ประกอบการพิจารณาเรียบร้อยแล้วครับ!

iPhone 4 vs. iPhone 3GS Compilation Test

หรือหากใครขี้เกียจนั่งดูตารางเช็คสเปคชวนปวดหัว เราก็มีการเปรียบเทียบแบบภาพสีสันงดงามอ่านง่ายเข้าใจไม่ยากมาให้สดับรับชมเช่นกัน

มาดูกันที่คลิปเปรียบเทียบ iPhone 4 กับ iPhone 3GS เพื่อให้เห็นภาพกันแบบชัดๆมากขึ้นดีกว่าครับ เริ่มต้นกันที่ด้านดีไซน์โครงสร้างภายนอกกันก่อน

 

ตามมาด้วยการเปรียบเทียบความเร็วในการใช้งานและฮาร์ดแวร์ต่างๆระหว่าง iPhone 4 และ iPhone 3GS ครับ

 

ต่อไปเป็นการวัดความไวในการต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi ของทั้งคู่ครับ

 

และแน่นอนครับอีกหนึ่งส่วนสำคัญของมือถือทุกรุ่นนั่นก็คือการบันทึกภาพผ่านกล้องในตัวทั้งแบบภาพนิ่ง...

 

...และภาพเคลื่อนไหวแบบวิดีโอ เราก็มีเปรียบเทียบไว้ให้แล้วที่นี่

 

ตบท้ายกันด้วยการย้อนอดีตกันซักเล็กน้อยให้เห็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการประมวลผลตัวเครื่องนับตั้งแต่ iPhone 2G, iPhone 3G, iPhone 3GS จนมาถึงการมาเยือนของ iPhone 4 รุ่นล่าสุดนี้เอง

 


Page Jump

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook