เครื่อง Tablet ของ Windows 7 กำลังจะออกสิ้นปีนี้

เครื่อง Tablet ของ Windows 7 กำลังจะออกสิ้นปีนี้

เครื่อง Tablet ของ Windows 7 กำลังจะออกสิ้นปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลัง จากปล่อยให้ Apple และ Android เคี้ยวขนมก้อนโตอย่างตลาด Tablet กันหนุบหนับ Microsoft เองก็คงจะอดทนเห็นตลาด Tablet ปล่อยไปอยู่ในมือคู่แข่งไม่ไหว ซึ่งจริงๆแล้วในตอนนี้ Microsoft เองก็แอบซุ่มทำโปรเจคเครื่อง Tablet ตัวใหม่เช่นกันและคาดว่าจะออกทำตลาดในช่วงปลายปีนี้หรืออีกไม่กี่เดือนข้าง หน้านี้ โดย Microsoft CEO  นาย Steve Ballmer ได้ออกมาให้ข่าวเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้แล้วว่า Microsoft เตรียมออกเครื่องในแบบ Windows 7 Tablet  ประมาณช่วงสิ้นปีนี้ โดยจะบรรจุความสามารถที่จะมาต่อสู้กับคู่แข่งในตลาดเวลานี้ไม่ว่าจะเป็น เครื่องทาง Android เองก็ตามหรือทาง iPad ของ Apple ก็ดี 

โดย เครื่อง Windows 7 ในรูปแบบ Tablet นั้นจะมีหลากหลายรูปแบบให้เลือกซึ่งมาจากบริษัทคู่ค้าของทาง Microsoft ที่ผลิตอุปกรณ์ Hardware ให้ ไม่ว่าจะเป็น Dell, Asus, Samsung หรือ Toshiba โดยหุ่นทรวดทรงของเครื่องจะมีหลากหลายแบบให้เลือกใช้ ทั้งแบบมี Keyboard และไม่มี Keyboard ซึ่งบางรุ่นอาจจะมีสองหน้าจอด้วยซ้ำ เช่นเครื่องของ Toshiba ที่เคยมีโชว์แบบ Dual screen ซึ่งมีลูกเล่นที่แตกต่างจากเครื่องในตลาดเวลานี้

 อย่างไรก็ตาม Microsoft เองก็จะยังคงทำหน้าที่เป็นเป็นเพียงผู้พัฒนาระบบปฎิบัติการและตัว Software ต่างๆให้กับทางคู่ค้า โดยปล่อยให้หน้าที่ทางด้านการออกแบบ Hardware เป็นหน้าที่ของคู่ค้าแต่ละเจ้าออกแบบทำกันเอง โดยการแนะนำตัวของ Windows 7 Tablet นั้นอาจจะมีกล่าวถึงหรือนำมาโชว์ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ซึ่งจุดหลักๆของระบบปฎิบัติการ Windows 7 นั้นจะเน้นประโยชน์การใช้งานจริงและสร้างความแตกต่างที่คู่แข่งอย่าง iPad ไม่มีในเวลานี้เช่น เรื่องการรองรับ Flash และ Multitasking และที่สำคัญก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ที่จะต้องใช้ได้ยาวนานต่อการชาร์จในแต่ ละครั้ง

สิ่งที่ดูเหมือน Microsoft พยายามเน้นอยู่หลายครั้งก็คือเรื่องของ Keyboard และการ input ข้อมูลที่ง่ายกว่าเครื่อง iPad ที่ใช้กันอยู่ในเวลานี้ แต่สิ่งที่ Steve Ballmer กำลังพัฒนารูปแบบการใช้งาน Keyboard นั้นเค้าเองก็ยังไม่ยอมเผยไต๋ออกมาสักทีว่ามันคืออะไร ก็คงต้องรอดูว่า Windows 7 ในรูปแบบ Tablet ที่บอกว่ามันสามารถบูตขึ้นได้ในทันทีทันใดแบบ Tablet ทั่วไปนั้นมันจะมีลูกเล่นอะไรเด่นจนน่าเป็นเจ้าของบ้าง แต่สิ่งที่ Microsoft พยายามใช้เป็นจุดแข็งมาตลอดก็คือ การรองรับการทำงานรูปแบบไฟล์ต่างๆร่วมกับ Windows โดยไม่ต้องมีการแปลงข้อมูลใดๆ เพื่อใช้งานร่วมกับ Windows บน Desktop PC หรือ Notebook ทั่วไป  และสิ่งที่เป็นจุดอ่อนของ Microsoft ที่สร้างมากี่รุ่นต่อกี่รุ่นก็แก้ไม่หมดสักที ก็คือเรื่อง การกินทรัพยากรเครื่องมากกว่าระบบปฎิบัติการอื่นๆ และยังรวมไปถึงการทิ้งไฟล์ขยะไว้ดูต่างหน้าเวลาถอนการติดตั้งโปรแกรมต่างๆ ออกจากเครื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook