ชำแหละ Nokia N8 เจ๋งทั้งนอกและใน

ชำแหละ Nokia N8 เจ๋งทั้งนอกและใน

ชำแหละ Nokia N8 เจ๋งทั้งนอกและใน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia N8 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจากบริษัทผู้ผลิตมือถืออันดับหนึ่งของโลก ภารกิจของ Nokia N8 ก็คือ การช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนที่ปัจจุบันถูกครอบครองโดย iPhone ของ Apple และมือถือ Android คุณผู้อ่านหลายท่านคงจะทราบสเป็กของ Nokia N8 กันแล้ว แต่ยังไม่รู้ว่า เครื่องเคราเป็นอย่งไรบ้าง iFixit เจ้าประจำได้ชำแหละ Nokia N8 เพื่อเผยให้เห็นภายในกันจะๆ แล้ว

ผล จากการชำแหละ Nokia N8 ทำให้พบว่า ทางบริษัทยังคงรักษามาตรฐานของฮาร์ดแวร์คุณภาพได้เป็นอย่างดี ซึ่งดูจากภายนอก N8 จะมีขนาดเท่าๆ กับ iPhone แต่หนากว่า เนื่องจากกล้องที่อยู่ภายในที่มาพร้อมกับเซ็นเซอร์ขนาด 12MP และเลนส์ Carl Zeiss อย่างไรก็ดี ทางทีมผู้สร้างได้ใช้ความหนาดังกล่าวเป็นโอกาสในการติด ตั้งพอร์ต USB และ HDMI ตลอดจนปุ่มใช้งานต่างๆ ไว้โดยรอบเครื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกของผู้ใช้ ซึ่งรวมถึงคีย์บอรด์แบบเลื่อน

Nokia N8 ให้ความสำคัญกับกล้องมากทีเดียว สังเกตได้จากการใช้ Xenon lamp สำหรับ Flash ซึ่งดูจากชิ้นส่วนที่ชำแหละออกมา มันไม่ใช่แค่ LED แต่มีลักษณะเป็นแท่งยาวคล้ายกับที่พบในกล้องดิจิตอลแบบคอมแพคเลยทีเดียว Kyle Wiens ซีอีโอของ iFixt กล่าวว่า เขาชอบ Nokia N8 เพราะซ่อมง่าย แบตเตอรี่ไม่ได้บัดกรีติดกับวงจร รวมถึงกระจกแก้วด้านหน้าก็ไม่ได้ติดกับหน้าจอสัมผัส AMOLED เป็นชิ้นเดียวกัน หากมีการแตกร้าวสามารถเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย โดยผู้ใช้ที่มีทักษะการใช้เครืองมือซ่อมก็สามารถทำเองได้

โดย รวม Nokia N8 เป็นสมาร์ทโฟนที่มีโครงสร้างของอุปกรณ์ต่างๆ ค่อนข้างแข็งแรง หากเทียบกับสมาร์ทโฟนค่ายอื่นๆ รวมถึงฮาร์ดแวร์ในส่วนของกล้องที่ดูเหมือนจะเน้นเป็นพิเศษ พอร์ตใช้งานที่ครบถ้วน เมื่อทำงานผสานกับ Symbian 3 ก็สมแล้วที่ NNokia N8 กับเป็นเรือธงของ Nokia

ข้อมูลจาก: fonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook