ASUS EEE Pad แร๊งงงง 1 GHz Dual core

ASUS EEE Pad แร๊งงงง 1 GHz Dual core

ASUS EEE Pad แร๊งงงง 1 GHz Dual core
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็เป็นที่ทราบกันมาบ้างแล้วว่า ASUS เองก็มีไม้เด็ดในการเตรียมตัวออกเครื่องสไตล์ Tablet ตามกระแสช่วงขาขึ้นของตลาด Tablet ในเวลานี้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีแต่ภาพเครื่องต้นแบบที่ดูหน้าตาแล้วไม่ค่อยได้เรื่องเอามา โชว์กันเป็นน้ำจิ้ม แต่ในตอนนี้มีภาพอัพเดทของ EEE Pad มาให้ชมกันแล้วครับ ซึ่งมีหน้าตาสวยน่าใช้กว่ารุ่นตัวแรกมากทีเดียว  โดยชื่อที่คาดว่าทาง ASUS จะใช้แรก Tablet ของตัวเองก็คือชื่อรุ่นว่า EP90 ซึ่งมาพร้อมกับการทำงานแบบ  dual-core 1GHz processor ซึ่งจะมารูปแบบเดียวกับ Playbook ของ RIM  ตัวเครื่องจะมีน้ำหนักที่ 650 กรัม การแสดงผลหน้าจอที่ขนาด 8.9 นิ้ว ซึ่งเรียกได้ว่าขนาดพอๆกับหน้าจอของ iPad เลย โดยที่ iPad ทีขนาดหน้าจอที่ 9.7 นิ้ว การแสดงผลของ EP90 สามารถแสดงผลได้ที่ความละเอียด 1024x600 พิกเซล  โดย EP90 จะทำการตลาดคล้ายๆกับเครื่องยี่ห้ออื่น คือมีสินค้าให้เลือกสองรุ่น โดยแบ่งตามความจุ ที่ 16 GB กับ 32GB  นอกจากนั้น ASUS ยังใจดี มีแบ่งเนื้อที่เก็บข้อมูลแบบ Online ให้กับลูกค้าทุกเครื่องอีก 500GB  ซึ่งก็ช่วยให้ผู้ใช้ที่ต้องการ Backup ข้อมูล หรือต้องการเก็บไฟล์มากๆ โดยสามารถฝากไว้กับ Server ของ ASUS ได้ แต่ในความเป็นจริง คงจะยากที่จะมีผู้ใช้ upload ข้อมูลได้มากถึง 500 GB เพราะมันเป็นการโอนไฟล์ที่ค่อนข้างช้า แต่มีก็ย่อมดีกว่าไม่มี

จุด แข็งที่ทาง ASUS เองก็พยายามโปรโมตก็คือความสามารถในการใช้ MultiTasking  ตัวเครื่องมีการออกแบบให้มีขนาดบาง และมีปุ่มการทำงานรอบตัว ไม่ว่าจะเป้นปุ่ม shortcut เพื่อเข้าสู่การเล่นเกมส์ ฟังเพลง ดูหนัง  ส่วนโปรแกรมเด็ดในเครื่องนี้ก็คือ Digital Book เป็นโปรแกรมด้านการจัดการไฟล์เอกสารต่างๆ ทำงานร่วมกับ MS Office suite , มี PDF Reader และที่ขาดไม่ได้ก็คือโปรแกรมอ่าน Ebook ที่ชื่อว่า Aldiko Kindle

ตัวเครื่องจะมีกล้องด้านหน้า 3 แสนพิกเซล ตัว Processor ในเครื่องสามารถรองรับกล้องได้ความละเอียดสูงถึง 12 ล้าน แต่สำหรับเครื่องรุ่นนี้เองจะมีกล้องด้านหลังให้มาที่ความละเอียด 3 ล้าน มี Port การเชื่อมต่อค่อนข้างครบ ไม่ว่าจะเป็น USB jack, headphone jack HDMI. ช่องเสียบ (MMC card, SD และ SDHC). Bluetooth 2.1 EDR GPS สำหรับจุดอ่อนของเครื่องรุ่นน่าจะเป็นเรื่องของ แบตเตอรี่ที่ใช้ได้แค่ 4.5 ชม เมื่อเทียบกับเจ้าอื่นที่ 7 ชม ขึ้นไป แต่อย่างไรก็ตาม นอกจาก EP90 จอ 8.9 นิ้วแล้ว ในปีนี้ ASUS ยังเตรียมเครื่องแบบจอขนาด 10 และ 12 นิ้วไว้รอออกขายอีกด้วย อ่านมาจนจะจบ ผมจะบอกว่าผมเองก็ยังไม่เจอข้อมูลเลยว่า มันใช้ระบบปฎิบัติการอะไรกันแน่ เพราะตอนนี้มีสองกระแสข่าวคือ แอนดรอยด์ กับ Windows

http://www.ynet.co.il

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook