Sony Google TV วางตลาดสัปดาห์นี้

Sony Google TV วางตลาดสัปดาห์นี้

Sony Google TV วางตลาดสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุด Google TV ของ Sony ก็ได้ฤกษ์วางตลาดวันเสาร์นี้แล้ว โดยทางบริษัทกล่าวว่า ชุดผลิตภัณฑ์ Google TV จะประกอบด้วยทีวี และเครื่องเล่น Blu-ray ซึ่งรายละเอียดดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยในงานแถลงข่าวของทางบริษัทในนิวยอร์ก

ทั้งนี้อุปกรณ์ต่างๆ ของ Google TV จะมีการติดตั้งซอฟต์แวร์ที่ออกแบบโดยทาง Google เพื่อเติมเต็มประสบการณ์ในการใช้อินเทอร์เน็ตกับทีวีได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทาง Sony จะวางจำหน่าย Google TV ในร้าน Sony Style และเว็บไซต์ sonystyle.com ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม หลังจากนั้นจะมีการวางจำหน่ายใน Besy Buy ด้วย โดย Google TV จะทำให้ผู้ใช้นอกจากจะใช้รับชมทีวีปกติได้แล้ว ยังสามารถท่องเน็ต ใช้แอพพลิเคชัน สตรีมคอนเท็นต์ออนไลน์ ตลอดจนการจัดการ และค้นหารายการต่างๆ ที่ต้องการรับชม ซึ่งสามารถสลับสับเปลี่ยนการใช้งานไปมาได้อย่างสมบูรณ์ แบบ Google TV จะมาพร้อมกับขุมพลังงานซีพียู Intel Atom และคุณสมบัติการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi

ใน ส่วนของเครื่องเล่น Blu-ray ที่อยู่ในสายผลิตภัณฑ์ GoogleTV นั้นจะมีราคาอยู่ที่ 399 เหรียญฯ (ประมาณ 12,000 บาท) โดยสามารถใช้กับ Google TV ของ Sony ที่ออกมาพร้อมกัน 4 รุ่น สนนราคาเริ่มต้นจาก 599 เหรียญฯ (18,000 บาท) สำหรับ LCD HDTV 24 นิ้ว ไปจนถึงรุ่นจอใหญ่สุด 46 นิ้ว ราคา 1,399 เหรียญฯ (ประมาณ 42,000 บาท) ซึ่งอุปกรณ์ในชุดผลิตภัณฑ์ Google TV จะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android นั่นหมายความว่า ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลด Android App (ปัจจุบันแอพฯ ที่มีการพัฒนาออกมาจะรันบนมือถือ และแท็บเล็ต) บน Google TV ได้ โดยจะเริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นปีหน้า นอกจากนี้ รีโมทของ Sony Google TV ยังมีคีย์บอร์ด เพื่อใช้ในการพิมพ์ข้อความเข้าไปได้อีกด้วย

ข้อมูลจาก: i4unews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook