Flipout MB511 จาก โมโตโรล่า แปลกแหวกแนวกว่า แอนดรอยด์ อื่นๆ

Flipout MB511 จาก โมโตโรล่า แปลกแหวกแนวกว่า แอนดรอยด์ อื่นๆ

Flipout MB511 จาก โมโตโรล่า แปลกแหวกแนวกว่า แอนดรอยด์ อื่นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การสร้างความแตกต่างให้กับตัวสินค้า คืออีกหนึ่งกลยุทธ์ที่บริษัทผู้ผลิตมือถือนิยมใช้กัน แทบไม่น่าเชื่อว่าโทรศัพท์ในโลกนี้ หากนับรวมย้อนมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีรูปแบบหน้าตามากถึง 2 แสนกว่าแบบ เพียงเครื่องเล็กๆบนมือของเราแค่นี้ไม่น่าเชื่อเลยว่าทำไมมันถึงคิดออกแบบ กันได้เยอะขนาดนั้น และสำหรับตลาดของ แอนดรอยด์เอง เครื่องส่วนใหญ่ในตลาดจะมีหน้าตารูปแบบคล้ายๆกันหมดคือทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า จอเรียบๆ ปุ่มพอประมาณหอมปากหอมคอ แต่สำหรับ โมโตโรล่า เองแล้ว เรามักเห็นเครื่องหุ่นแปลกๆจากค่ายนี้เสมอๆ มักจะมีไอเดียบรรเจิดแปลกนำมาใส่ในการออกแบบตัวเครื่อง และสำหรับแอนดรอยด์ตัวใหม่ที่มีชื่อว่า Flipout MB511 รุ่นนี้ก็เช่นกัน มีการออกแบบมาในรูปแบบทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส แม้ตัวเครื่องจะมีขนาดเล็กเพียง 67x67 mm ก็ตามแต่ก็ยังคงขนาดจอไว้ที่ 2.8 นิ้ว 320x240, capacitive, support multi-touch ซึ่งเป็นขนาดที่ใช้งานได้ค่อนข้างสะดวกสำหรับการใช้งานบนมือถือ Touch Phone ทั้งหลาย เพราะหากจอเล็กมากไปกว่านี้การแตะเพื่อป้อนคำสั่งต่างๆก็จะทำได้ยากขึ้น นอกจากนั้นยังมี QWERTY Keyboard สำหรับการป้อนข้อมูลให้สะดวกขึ้น

Flipout MB511 ใช้ระบบปฎิบัติการ Android 2.1 และสนับสนุน Flash lite 2.1 , Live wallpaper, desktop, processor ไม่ระบุแต่ความเร็วที่  720MHz, ส่วนหน่วยความจำ RAM และ ROM ที่ 512MB, เพิ่มเติมได้ด้วย Slot ภานอก ที่รองรับหน่วยความจำมากถึง  32GB แบบ microSD มีอินเตอร์เฟสแบบ มาตรฐานแต่เพิ่มด้วย MOTO Widgets ที่มีลูกเล่นหลายแบบให้เลือกเช่น weather, Wi-Fi control, GPS, desktop, notes, flight mode Widgets

สำหรับ เครื่องรุ่นนี้เคยแว่วๆได้ยินมาครับว่าอาจจะมีขายในเมืองไทย ผมเลยนำภาพและข้อมูลมาฝากกันก่อน โดยราคาค่าตัวในต่างประเทศอยู่ที่ประมาณ 11,000 บาท

เครื่อง รุ่นนี้จะใช้ระบบปฎิบัติการ แอนดรอยด์ 2.1 ซึ่งเป็นเครื่อง แอนดรอยด์ 2.1 ที่เล็กที่สุดในเวลานี้ โดยจะมีสีให้เลือกมากถึง 7 สีด้วยกัน

หน้าจอที่ขนาด 2.8 นิ้ว แต่เป็นจอสัมผัส แบบ Capacitive

ด้านหลังเรียบๆง่ายๆ มองแล้วคล้ายกับตลับแป้งเครื่องสำอางค์

ปุ่มเปิดปิดเครื่องด้านบน และรูหูฟังขนาด 3.5 mm

กล้องรุ่นนี้ไม่มีแฟลชครับ แต่ความละเอียดที่ 3 ล้าน

เล็กไหมครับ ขนาดแค่ 67x67mm เท่านั้น เหมาะกับสุภาพสตรี

แปลงร่าง

กลายเป็น Keyboard ที่พิมพ์ได้สะดวกขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook