15 อย่างใน iPhone 5 ที่รออยู่

15 อย่างใน iPhone 5 ที่รออยู่

15 อย่างใน iPhone 5 ที่รออยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทุกครั้งที่ Apple ออก iPhone ตัวใหม่ เรื่องอัตราการกินไฟก็มักจะเป็นปัจจัยแรกๆที่ถูกทำการปรับปรุงให้ดีมากขึ้นทุกครั้ง โดยดูจาก iPhone 4 นั้นยังมีอัตราการสนทนาต่อเนื่องได้นานกว่า 

iphone 5

1. iOS 5
แน่นอนว่า iOS5 ย่อมดีกว่า 4 แน่นอน ถ้า iPhone 5 ออกมาจริงในปีหน้า ระบบปฎิบัติการตัวใหม่ก็คือสิ่งที่หลายๆคนอยากให้มีเป็นอันดับต้น

iphone 5

2. ประหยัดไฟมากขึ้น
ในทุกครั้งที่ Apple ออก iPhone ตัวใหม่ เรื่องอัตราการกินไฟก็มักจะเป็นปัจจัยแรกๆที่ถูกทำการปรับปรุงให้ดีมากขึ้น ทุกครั้ง โดยดูจาก iPhone 4 นั้นยังมีอัตราการสนทนาต่อเนื่องได้นานกว่า iPhone 3GS มากถึง 40% ดังนั้น หวังว่าใน iPhone 5 เทคโนโลยีของแบตเตอรี่น่าจะดีขึ้น อาจจะมีความจุของแบตเตอรี่สูงขึ้นในขนาดเท่าเดิม เพราะนอกจากแบตดีขึ้นแล้ว เรื่อง CPU การทำงานที่กินไฟน้อยลงก็คงจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ระยะการใช้งานนานขึ้นด้วย

iphone 5

3. 3D graphics
เนื่องจาก graphics chip ได้ถูกใส่ไว้ในชิพ  A4, ทำให้หลายๆคนสงสัยว่าตกลงว่า 3D graphics chip ที่อยู่ใน iPhone 4 มันคืออะไรกันแน่ แต่เท่าที่หลายฝ่ายเดาๆกันดูก็น่าจะเป็น Samsung นั่นเอง อย่างไรก็ตามแม้ว่าใน iPhone 4 จะมีการพัฒนาเรื่องกราฟฟิคมามากพอสมควร โดยสามารถแสดงผลที่ความละเอียด  960×640 pixels แต่สำหรับ iPhone 5 คาดกันว่า Apple เอาแน่กับความละเอียดหน้าจอที่ 1156×768 pixels

iphone 5

4. 1.5 GHz A4 processor
สำหรับ iPhone 4 นั้นได้ใช้ชิพ  A4 ในการทำงาน แต่ก็ยังไม่มีใครฟันธงว่ามันความเร็วการทำงานที่  1GHz  แบบในเครื่อง iPad หรือไม่ แต่เรื่อง Speed การทำงานกับอัตราการกินไฟของ iPhone 4 ถือว่าน่าประทับใจมากทีเดียว แต่กาลเวลาเป็นสิ่งที่จะเป็นตัวบีบ Spec การทำงานของ CPU ให้พัฒนาให้เร็วขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น สิ่งที่คาดหวังกันไว้ว่าน่าจะได้เห็นใน iPhone รุ่นถัดไปก็คือความเร็วที่ 1.5 GHz หรือหาก  สตี๊ฟ จ๊อบส์ ฮึดๆขึ้นมาอาจจะใส่ CPU ไปถึง 2 GHz

iphone 5

5. Better camera
กล้องระดับ 8-megapixel คือสิ่งที่คาดว่าไม่น่าพลาดที่เราอาจจะได้เห็นใน iPhone 5 เพราะแม้ว่า iPhone 4 จะพัฒนากล้องมาที่ระดับ 5 megapixels พร้อม LED flash แต่เชื่อว่าระดับความละเอียดของกล้องน่าจะต้องถูกขยับไปตามคู่แข่งขันในตลาด เพราะบางรุ่นในปี 2010 นี้ก็พัฒนาไปถึง 8 ล้านพิกเซลแล้ว

iphone 5

6. Flash support
ไม่รู้ไปโกรธเคืองกันมาจากไหน ไม่ว่า iPhone จะออกมากี่รุ่นก็ตามการสนับสนุนการทำงานของ Flash ก็ยังไม่มีสักที แม้ว่า Apple จะบอกว่า Flash นั้นมันกินทรัพยากรเครื่องเยอะ และเค้าเองเชื่อว่าอนาคตสิ่งที่จะมาแทน Flash นั้นมีอยู่แน่ใน HTML5  ซึ่งเชื่อว่า HTML5 มีประสิทธิภาพดีกว่า Flash มากมาย แถมยังมี้ข้อผิดพลาดน้อยกว่า (สตีฟ จอบส์ เคยว่าไว้) และเป็นระบบเปิดมากกว่าอีกด้วย แต่อย่างไรก็ตามสำหรับคนใช้ตาดำๆ ก็อยากบอกว่า อยากได้ๆๆๆๆๆ Flashhhhhh อยู่ดี ทุกวันนี้ iPhone เกือบจะสมบูรณ์แล้วเชียวแต่เข้าเว็บที่มีการทำงาน Flash แล้วรู้สึก โมโหทุกที

iphone 5

7. FaceTime ผ่าน 3G
สำหรับปัจจุบันนี้การใช้งาน Face Time จะต้องผ่านทาง WiFi เท่านั้นเป็นการพูดคุยลักษณะแบบ VOIP ซึ่งต้องหาจุดเชื่อมต่อ WiFi ในขณะใช้งาน หากในอนาคตมันจะใช้พูดคุยโดยอาศัยช่องทาง ทางระบบ 3G หรือ 4G ในอนาคตก็คงจะดีมากขึ้น แม้ว่าการใช้งานผ่านโครงข่าย Network ในปัจจุบันอาจจะเร็วไม่พอแต่ในอนาคตหากระบบต่างๆเร็วขึ้น การใช้งาน Face time ก็น่าจะได้รับการปรับปรุงรูปแบบให้ดีกว่านี้ และใช้ข้ามคุยกับแพลตฟอร์มอื่นๆได้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook