Review: Nokia C1 มือถือ 2 ซิมราคาสบายกระเป๋าพร้อมรับทุกฟังก์ชั่น!

Review: Nokia C1 มือถือ 2 ซิมราคาสบายกระเป๋าพร้อมรับทุกฟังก์ชั่น!

Review: Nokia C1 มือถือ 2 ซิมราคาสบายกระเป๋าพร้อมรับทุกฟังก์ชั่น!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: Review: Nokia C1 มือถือ 2 ซิมราคาสบายกระเป๋าพร้อมรับทุกฟังก์ชั่น! ::

Introduction

สวัสดีครับเพื่อนๆชาว TechXcite ที่ยังคงติดตามผลงานของพวกเราอย่างเหนียวแน่นอนเสมอมา สำหรับวันนี้กับการรีวิวมือถือของเราต้องขออนุญาตฉีกแนวซักเล็กน้อยจากที่ เคยเวิ่นเว้ออยู่กับมือถือทันสมัยไฮโซมาเสียนาน เราลองหันกลับมาดูมือถือบ้านๆแต่พร้อมตอบสนองทุกการใช้งานพร้อมรองรับระบบ 2 SIM อย่าง Nokia C1 กันบ้างดีกว่า

โดยหลังจากที่ปล่อยให้เจ้าอื่นๆเข้าไปตีตลาดมือถือสองซิมมาพักใหญ่ ในที่สุด Nokia ก็ต้องหันมาร่วมแจมในสมรภูมินี้ด้วย ซึ่งพวกเขาเองก็กุมความได้เปรียบเหนือค่ายอื่นๆอยู่แล้วด้วยความเป็นมือถือ ยี่ห้อยอดนิยมที่ไม่ว่าจะไปสำรวจตามชาวบ้านร้านตลาดยังไงก็ต้องรู้จัก Nokia แน่นอน

แต่ไอ้ครั้นจะกระโดดเข้ามาในตลาดนี้แบบเต็มตัวไปเลยก็ใช่เรื่อง ทำให้ Nokia ยังคงยึดหลักการทำน้อยได้มาก นั่นทำให้แม้ว่ามือถือรุ่นนี้จะไม่ได้โดดเด้งออกมาด้วยสเปคเทพกล้องดี+ลำโพง เทพ+ต่อเน็ตไว แต่มันก็จะหวนกลับไปสู่พื้นฐานของโทรศัพท์มือถือทั่วไปนั่นก็คือการโทร เข้า-ออกได้อย่างมีประสิทธิภาพแทน

ไม่ได้จับมือถือแบบนี้มานานแล้ว ยังไงทีมงาน TechXcite ขอถือโอกาสนี้ชวนคุณผู้อ่านมาร่วมรำลึกความหลังไปพร้อมๆกันกับเจ้า Nokia C1 กันเลยดีกว่าครับ!

Specifications: Nokia C1



Design

Nokia C1 มาพร้อมกับรูปลักษณ์การออกแบบที่เน้นความทนทาน สามารถใช้งานได้กระชับคล่องมือด้วยน้ำหนักเบาหวิวเพียง 72.9 กรัม น่าเสียดายที่มือถือในระดับราคาประหยัดส่วนมากของ Nokia มักจะใช้วัสดุอย่างเช่นพลาสติกในการผลิตทำให้คุณค่าในการถือใช้งานอาจลดลงไป พอสมควร แต่ข้อดีที่ได้กลับคืนมาก็คือมันสามารถช่วยกันรอยนิ้วมือระหว่างการใช้งาน ได้เป็นอย่างดี โดย Nokia C1 นี้มี 4 สีให้เลือกซื้อหาไม่ว่าจะเป็นสีฟ้า, แดง, เขียวหรือเทา

ขณะที่หน้าจอของ Nokia C1 เป็นแบบ TFT 65,000 สีซึ่งจากที่เราเห็นมาต้องขอบอกว่าสีสันสวยสดใสดีทีเดียวหากเทียบกับมือถือ ระดับราคาเดียวกันในท้องตลาด ส่วนปุ่มกดนั้นอาจจะค่อนข้างแข็งไปสักหน่อย สำหรับการใช้งานแถมเวลากดยังมีเสียงดังน่ารำคาญด้วย

รอบตัวเครื่องบุด้วยยางทั้งฝั่งซ้ายและขวาทำให้เวลาหยิบโทรศัพท์จะรู้สึกกระชับมั่นใจไม่กลัวหล่น



ฝาด้านบนของตัวเครื่อง Nokia C1 ประกอบด้วยส่วนของไฟฉายกำลังแรงทีเดียวกับช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. ครับ



ส่วนด้านขวามือเป็นที่เสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ครับ



ลองแกะฝางัดมาดูข้างในกันบ้างครับ ซึ่งภายในนี้ก็จะมีแบตเตอรี่ Li-Ion ความจุ 1020mAh ซึ่งจากการทดลองเปิดเครื่องใช้งานต่อเนื่องต้องบอกว่าแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาว นานจริงๆ เพียงชาร์จครั้งเดียวก็สามารถอยู่ไปได้อีกหลายวันแล้ว



สล็อตใส่ SIM ทั้ง 2 อันอยู่ด้านในครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook