ท้าพิสูจน์ส่ง iPhone 4 ออกไปนอกโลก

ท้าพิสูจน์ส่ง iPhone 4 ออกไปนอกโลก

ท้าพิสูจน์ส่ง iPhone 4 ออกไปนอกโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปวิดีโอที่คุณผู้อ่านจะได้ชมต่อไปนี้ เป็นสารคดีที่ทำขึ้นโดยช่างกล้องชาว Brooklyn ชื่อว่า Luke Geissbuhler โดยเขากับลูกชายช่วยกันส่ง iPhone 4 พร้อมกล้องบันทึกวิดีโอ HD ออกไปสู่อวกาศด้วยบอลลูนที่ใช้พยากรณ์อากาศ (weather balloon) ผลปรากฎว่า พวกเขาทำสำเร็จ ซึ่งคลิปวิดีโอที่บันทึกได้น่าทึ่งมากๆ ขอบอก

Geussbuhler ปล่อยบอลลูนขึ้นจากนิวบะระในนิวยอร์ก โดยมันไต่ระดับขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยความเร็ว 25 ฟุตต่อวินาทีไปจนถึงระยะ 19 ไมล์ (ประมาณ 100,320 ฟุต หรือ 30,578 เมตร)จากพื้นผิวโลกภายในหนึ่งชั่วโมงต่อมาก่อนที่บอลลูนจะระเบิด และหีบห่อที่ใส่ iPhone 4 และกล้องบันทึกวิดีโอจะร่วงหล่นลงสู่พื้นโลกด้วยร่มชูชีพ

สองพ่อลูกติดตามแพคเกจโดยใช้ GPS ของ iPhone (บริการ MobileMe) ที่ส่งออกมา และพบว่า มันติดอยู่ในต้นไม้ห่างออกไปเป็นระยะ 30 ไมล์จากจุดส่งบอลลูน ปฏิบัติการของพวกเขาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี วิดีโอทีบันทึกสามารถดึงออกมาตัดต่อได้อย่างสมบูรณ์ และแน่นอนว่า iPhone 4 ที่ขึ้นไปสำรวจอวกาศด้วยกันยังคงปลอดภัยใช้งานได้ Geissbuhler โพสต์ภาพสไลด์ของอวกาศที่แสนสวยงามไว้บนเว็บไซต์ของเขา โดยโครงการ Booklyn Space Program ที่ส่ง iPhone 4 ไปพร้อมกับกล้องบันทึกวิดีโอจะยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งขณะนี้ Geissbuhler กำลังเปิดขายเสื้อยืด เพื่อระดมทุนในการท่องอวกาศครั้งต่อไป


ข้อมูลจาก: mashable

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook