ลือหึ่ง MS เล็งออก"แท็บเล็ต" WP 7

ลือหึ่ง MS เล็งออก"แท็บเล็ต" WP 7

ลือหึ่ง MS เล็งออก"แท็บเล็ต" WP 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากรายงานข่าวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเป็นการนำเสนอไปในทิศทางบวกสำหรับการเปิดตัวของ Windows Phone 7 จนเกิดคำถามตามมาว่า ก็แล้วทำไม Microsoft ไม่คิดจะใช้โอเอสสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้กับ"แท็บเล็ต" แทนที่จะเป็น Windows 7 ไปเสียเลย?

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ ZDNet เปิดเผยว่า Microsoft ไม่มีความคิดที่จะใช้ Windows Phone 7 กับ"แท็บเล็ต"เลย แม้ว่ามันจะมีการใช้งานระบบสัมผัสที่เป็นมิตรกับผู้ใช้มากกว่า Windows 7 ตั้งมากมาย โดยให้เหตุผลว่า WP7 ได้รับการออกแบบมาให้ใช้กับเฉพาะจอแสดงผลที่มีขนาด 4 นิ้วเท่านั้น ซึ่งดูเหมือน Microsoft จะพยายามแบ่งแยกสายผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจน ในขณะที่ทางบริษัทมีแผนที่จะผลักดันให้ Windows 7 Embedded ใช้กับ"แท็บเล็ต" แต่ทั้งนี้ก็อาจจะยังมีการปรับแผนได้อยู่เหมือนกัน


แต่ ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม Microsoft จะต้องมีการเปลียนทิศทางของตำแหน่งผลิตภัณฑ์ในอนาคตอันใกล้อีกครั้ง เนื่องจากบริษัทเพิ่งจะได้ไลเซนส์เทคโนโลยี ARM (ซีพียูที่ใช้ในสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต) พร้อมทั้งประกาศว่า มีแผนที่จะใช้ในการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ซีพียูตัวนี้ ซึ่งอาจจะเป็น"เน็ตบุ๊ค"ทีมีขนาดเล็กกว่าที่เห็นในปัจจุบัน แต่ใหญ่กว่าสมาร์ทโฟน ทั้งนี้คงต้องให้ทางบริษัทเปิดเผย roadmap ออกมาอีกทีหนึ่ง แต่ที่แน่ๆ Windows Phone 7 กำลังไปได้สวย และ"แท็บเล็ต"ยังคงค้องเป็น Windows 7

ข้อมูลจาก: ZDNet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook