NIKE+ SPORTBAND

NIKE+ SPORTBAND

NIKE+ SPORTBAND
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NIKE+ SPORTBAND

Nike นำแอพพลิเคชั่น iPod และ iPhone ที่ประสบความสำเร็จมาพัฒนาต่อยอดเป็นนาฬิกาดิจิทัลสำหรับการฝึกซ้อมเรือนนี้ เจ้า Sportband ใช้งานง่าย คุณสามารถเหลือบดูเวลา ปริมาณแคลอรีที่เผาผลาญและระยะทางที่วิ่ง ทั้งนี้ต้องชมเชยตัวเซ็นเซอร์ Nike+ Step สำหรับสอดไว้ที่ใต้แผ่นรองพื้นของรองเท้า Nike+ นอกจากนี้แล้ว มันยังมีหน้าปัดที่สามารถถอดออกจากสายและกันน้ำได้ สำหรับนำไปเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านทางพอร์ต USB ซึ่งอุปกรณ์ชิ้นนี้จุข้อมูลได้มากถึง 16 ชั่วโมง เพื่อการอัพโหลดที่รวดเร็วลงบนเว็บไซต์ www.nikerunning.com

เว็บไซต์ Nike จัดทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างเป็นระบบระเบียบกว่าคู่แข่ง Adidas และการออกแบบหน้าปัดนาฬิกาก็กะทัดรัดและมองเห็นได้ง่ายขณะวิ่ง ทว่าข้อมูลตัวเลขต่างๆ และโปรแกรมการฝึกซ้อมรู้สึกจะพื้นๆ ไปนิดนึง และตัวเซ็นเซอร์นับจำนวนก้าวอาจให้ผลการบันทึกที่แปลกๆ บ้างเป็นบางคราว คุณสามารถปรับตั้งการทำงานของมันให้แม่นยำขึ้นด้วยการวิ่งในระยะทางที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แต่แม้จะทำเช่นนี้ความแม่นยำก็ยังไม่เต็มร้อยสำหรับการวิ่งระยะทางไกลๆ ซึ่งค่าที่ได้อาจจะต่ำกว่าหรือสูงกว่า โดยขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงของจังหวะเท้าในการก้าวของคุณ ฿2,190 WWW.NIKERUNNING.COM

  • LOVE สวมใส่สบาย ใช้งานง่ายและราคาถูก เว็บไซต์จัดทำสิ่งต่างๆ ได้ดีมาก
  • HATE บางครั้งข้อมูลไม่แม่นยำเต็มร้อย ไม่มีไฟส่องหลังหน้าปัด ฉะนั้นจึงไม่สามารถดูข้อมูลในที่แสงน้อยๆ ได้ ต้องนำไปชาร์จไฟบ่อย
  • WE SAY เครื่องมือสำหรับฝึกซ้อมวิ่งตัวนี้มีราคาถูก แต่ก็ค่อนข้างพื้นๆ มีเว็บไซต์ช่วยในการฝึกซ้อมที่ดีเยี่ยม แต่ความแม่นยำในการวิ่งระยะไกลไม่ถึงกับเต็มร้อย

1. STEP SENSO
เพื่อความแม่นยำ คุณควรปรับตั้งการทำงานของเซ็นเซอร์ตรวจจับจังหวะการวิ่ง ด้วยการวิ่งในระยะทางที่คุณรู้ว่าถูกต้อง

2. DATA SWITCHING
ปุ่มด้านข้างช่วยให้คุณสลับเปลี่ยนโหมดเพื่อดูเวลาการวิ่ง ระยะทาง และอัตราความเร็วในการวิ่ง

GARMIN FORERUNNER 310XT

ถ้าคุณกำลังคิดจะเข้าแข่งขันวิ่งมาราธอนละก็ เจ้า 310XT มีเทคโนโลยีที่จะช่วยให้คุณมีสภาพร่างกายและสมรรถนะดีพอ มันสามารถติดตามเส้นทางการวิ่งทั้งบนท้องถนนและในน้ำ (สำหรับการว่ายน้ำ) โดยใช้ระบบนำทางด้วยดาวเทียม GPS อันเยี่ยมยอดของ Garmin แน่นอนอยู่แล้ว มันต้องกันน้ำได้  ฉะนั้น มันจึงเหมาะกับไตรกีฬาด้วยเช่นกัน ฟีเจอร์เด่นของมันคือระบบ Virtual Partner ซึ่งคุณจะฝึกซ้อมกับคู่ซ้อมบนจอเพื่อบรรลุเป้าหมายในการวิ่งที่คุณตั้งใจไว้ มันเป็นวิธีการสร้างแรงกระตุ้นและแรงบันดาลใจที่สมบูรณ์แบบและเจ๋งกว่าเจ้า miCoach ที่ได้แต่งึมงัมๆ แนะนำว่า ‘ก้าวเข้าสู่โซนสีเหลือง’

เว็บไซต์ Garmin Connect ครอบคลุมสิ่งต่างๆ อย่างครบถ้วน การตั้งเป้าหมายในการวิ่งขั้นพื้นฐานนั้นทำได้ง่ายและแผนที่ของเจ้า 310XT จะแปลงเป็นแผนที่ Google Maps ที่เข้าใจได้ง่ายกว่าเมื่อเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพ์ของคุณ เจ้า Forerunner เป็นอุปกรณ์การฝึกซ้อมที่ครอบคลุมสิ่งต่างๆ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ แต่การเซตอัพค่อนข้างยุ่งยากสักหน่อย และราคาก็แพงกว่าอุปกรณ์ที่มีราคาแพงเป็นอันดับสองในกลุ่มกว่าเท่าตัว แน่นอนว่าไม่เหมาะกับนักวิ่งที่วิ่งเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ ฿18,900 WWW.GARMIN.COM/FORERUNNER

  • LOVE ระบบคู่ซ้อม Virtual Partner ระบบ GPS แม่นยำ ฟังก์ชันและข้อมูลต่างๆ มากมายแทบจะไร้ขีดจำกัด
  • HATE แพงหูฉี่ ยุ่งยากซับซ้อนทั้งการเซตอัพและการใช้งาน สำหรับราคาขนาดนี้เราว่าดีไซน์ดูขี้เหร่ไปนิด
  • WE SAY ความสามารถรอบด้าน และฟีเจอร์มากมายของอุปกรณ์ตัวนี้ ทำให้เหมาะสำหรับการฝึกซ้อมระยะทางไกลๆ แต่ราคาค่าตัวทำให้มันเหมาะสำหรับคนที่จริงจังกับการวิ่งเท่านั้น


1. VIRTUAL PARTNER
แข่งกับเจ้า 310XT เพื่อดูว่าคุณจะแซงหน้าสถิติที่ดีที่สุดที่เคยทำไว้ได้หรือไม่

2. DATA INTERFACE
ปุ่มด้านข้างให้คุณเปลี่ยนหน้าจอได้หลากหลายแบบในขณะวิ่ง

SHOP SMART
สิ่งสำคัญแปดข้อที่คุณควรพิจารณา ก่อนเลือกซื้ออุปกรณ์สำหรับช่วยในการฝึกซ้อมหรือออกกำลังกาย

1 มันตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจได้มั้ย?
เป้าหมายในการออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงแต่ละอย่างนั้น เหมาะกับอัตราการเต้นของหัวใจที่แตกต่างกันไป ถ้าคุณต้องการเผาผลาญไขมัน คุณก็ต้องออกกำลังกายให้หัวใจเต้นแรงหน่อย แต่ถ้าเป็นการวิ่งมาราธอนคุณก็ควรจะรักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้คงที่สม่ำเสมอ

2 มีเว็บไซต์ให้คุณตรวจสอบและติดตามความก้าวหน้าในการฝึกซ้อมมั้ย?
เว็บไซต์อย่าง www.nikerunning.com ให้คุณเก็บข้อมูลการวิ่งของคุณ ดูกราฟและเปรียบเทียบเวลาในการวิ่งของคุณกับผู้อื่น เป็นเครื่องมือที่ดีเยี่ยมสำหรับสร้างแรงจูงใจและการสนับสนุน โดยเฉพาะ Nike+ มีชุมชนออนไลน์ที่ใหญ่มาก

3 คุณสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เหมาะกับการฝึกซ้อมของคุณได้หรือไม่?
ไม่ว่าคุณจะฝึกซ้อมวิ่งมาราธอนเพื่อการแข่งขันที่มีระยะทางยาวแค่ไหน คุณจำเป็นต้องมีโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เหมาะสม เจ้า Adidas miCoach Pacer มีคำแนะนำในการวิ่งสำหรับระยะทางต่างๆ โดยจะบอกคุณว่า คุณควรวิ่งอย่างไรและนานแค่ไหน

4 ระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่นานพอมั้ย?
ถ้าคุณวางแผนที่จะฝึกซ้อมวิ่งนานกว่าสองชั่วโมง (แม้แต่นักวิ่งที่เป็นเจ้าของสถิติโลกยังใช้เวลาในการวิ่งมาราธอน 2 ชั่วโมง 3 นาที และ 59 วินาทีเลย) คุณควรเช็คว่าแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ที่จะซื้ออยู่ได้นานแค่ไหน แบตเตอรี่ของ iPhone จะหมดเร็วมากถ้ามันต้องโอนถ่ายข้อมูล GPS ตลอดเวลา อุปกรณ์ที่มีหน้าจอเล็กกว่าน่าจะอยู่ได้นาน

5 มันจัดเก็บข้อมูลการวิ่งหลายๆ ครั้งได้มั้ย?
วิธีที่ดีเยี่ยมในการตรวจสอบติดตามความก้าวหน้าในการวิ่งของคุณ คือการตรวจดูประวัติการวิ่งทั้งหมด คุณสามารถดูเวลาที่ดีที่สุดที่คุณเคยทำไว้ และจัดการแก้ไขตรงจุดที่คุณเริ่มมีปัญหาในการวิ่ง

6 สัญญาณ GPS แรงแค่ไหน?
ถ้าคุณวิ่งกลางแจ้ง อุปกรณ์ที่คุณจะซื้อจะต้องมีสัญญาณ GPS ที่แรงพอสำหรับติดตามการวิ่งของคุณได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าสถานที่ที่คุณวิ่งจะมีตึกอาคารสูงๆ มากมายแค่ไหนก็ตาม ถ้าไม่เช่นนั้นแล้วผลลัพธ์ที่ได้อาจคลาดเคลื่อน

7 สามารถนำไปใช้กับกีฬาประเภทอื่นได้มั้ย?
คุณอาจฝึกซ้อมวิ่งมาราธอน แต่ถ้าคุณสนใจกีฬาอื่นๆ ด้วย อาทิเช่น การขี่จักรยานและการว่ายน้ำ คุณก็ควรจะซื้อรุ่นที่สามารถใช้กับกีฬาต่างๆ ได้ด้วย เจ้า Garmin X310 เป็นตัวอย่างที่ดี

8 มันกันน้ำได้มั้ย?
คุณควรเลือกรุ่นที่กันน้ำได้อย่างเต็มรูปแบบ ในกรณีที่คุณคิดจะนำติดตัวไปว่ายน้ำด้วยเท่านั้น แต่ยังไงๆ ก็ควรเลือกรุ่นที่กันน้ำได้บ้าง เพราะเหงื่อของคุณอาจกระเซ็นใส่ หรืออาจมีเม็ดฝนโปรยปรายลงมาในขณะฝึกซ้อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook