รีวิว Samsung BX2231 จอ LED ราคาจิ๊บๆ

รีวิว Samsung BX2231 จอ LED ราคาจิ๊บๆ

รีวิว Samsung BX2231 จอ LED ราคาจิ๊บๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องบอกชาว LCDSpec ก็รู้กันอยู่แล้ว ว่าจะซื้อจอมอนิเตอร์ หรือจอคอมฯทั้งที ตอนนี้ก็ต้องเลือกแบบที่เป็น LED เท่านั้น ผู้ผลิตหลายๆค่ายหลายๆยี่ห้อ ก็ต่างผลิตออกมาขายกันอย่างต่อเนื่อง รีวิวครั้งนี้เราก็ได้ LED Monitor มาอีกแล้วครับ จากค่ายยักษ์ใหญ่จากเกาหลีที่พูดชื่อไปใครๆก็ต้องรู้จักอย่างแน่นอน เดากันออกแล้วใช่มั้ย Samsung นั่นเองครับ กับซีรี่ล่าสุด BX31

01Specification01Specification

02Design02Design

BX2231 ตัวนี้ดูภายนอกก็จะรู้สึกเหมือนจอมอนิเตอร์ปกติทั่วๆไปครับ ไม่ได้มีอะไรโดดเด่นมากมายนัก ก็จะเป็นดีไซน์ที่ใช้เป็นพลาสติกสีแบบเงาทั้งเครื่อง ทั้งที่ตัวขอบของจอ และขาตั้ง เหมือนๆกับตัวก่อนๆที่ Samsung ออกแบบครับ

ตรงกลางขอบล่างของหน้าจอ ก็จะเป็นโลโก้ยี่ห้ออันเป็นเอกลักษณ์ของ Samsung ครับ

ฐานขาตั้งนั้นจะเป็นแบบวงกลม มั่นคงแข็งแรงดี

มุมจอด้านซ้ายล่างก็จะมีสติ๊กเกอร์ LED แปะเอาไว้ แล้วก็ตัวหนังสือที่สกรีนบอกว่ามี HDMI มาให้ถึง 2 พอร์ต

เลื่อนขึ้นมาด้านบนก็พบกับชื่อรุ่นของจอตัวนี้นั่นคือ SyncMaster BX2231

ด้านขวาบนก็จะพิมพ์ตัวหนังสือบอกค่า response time ที่เร็วถึง 2ms แล้วค่า contrast ระดับล้าน พร้อมสติ๊กเกอร์ Energy Star รับรองว่าจอตัวนี้ใช้พลังงานคุ้มค่าแน่นอน

ด้านขวาล่างก็จะเป็นตำแหน่งของปุ่มสั่งงานต่างๆของตัวเครื่องนั่นเองครับ พร้อมทั้งไฟบอกสถานะของเครื่องด้วย

พลิกมาดูด้านหลังก็จะพบกับเนื้อพลาสติกที่เปลี่ยนไปครับ

ด้านหลังของจอนั้นจะใช้พลาสติกแบบเนื้อด้านไม่เรียบ และจะเป็นริ้วๆ ทั่วทั้งแผงด้านหลัง

ด้านล่างตรงของ Samsung ก็จะเป็นช่องต่อต่างๆนั่นเอง แต่จะสังเกตได้ว่ามันไม่มีช่อง DVI ครับ อ้าวแล้วจะต่อยังไงเนี่ย ไมต้องตกใจไป เพราะช่องต่อ DVI และ HDMI นั้นเป็นช่องต่อสัญญาณแบบ Digital เหมือนกันครับ ดังนั้นมันจึงสามารถส่งสัญญาณในลักษณะเดียวกันได้นั่นเอง ในกล่องก็จะมีสายต่อแบบหัวด้านนึงเป็น DVI ไว้ใช้นำไปต่อกับเครื่องคอมฯของเรา ส่วนอีกด้านก็จะเป็นหัวแบบ HDMI ที่ไว้นำมาต่อเข้ากับตัวจอนั่นเอง แต่น่าเสียดายว่าในกล่องไม่ได้แถมสาย HDMI to HDMI มาด้วยครับ ด้ายซ้ายจะเป็นรูสำหรับเสียบเข้ากับสายไฟ เพื่อจ่ายพลังงานนั่นเอง ส่วนขวาสุดนั้นจะเป็นช่องสำหรับต่อเสียงออกครับ คือสามารถต่อกับลำโพง หรือหูฟังได้ โดยจะเป็นการแยกสัญญาณเสียงที่มาพร้อมกับสาย HDMI นั่นเอง


มุมขวาล่างของด้านหลังตัวจอนี้ก็จะมีช่องล็อก Kensignton มาด้วย เผื่อใครกลัวโดนขโมยจอครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook