อัพลุคแฟชั่นหน้าหนาว ด้วยสีสันและเสียงเพลง

อัพลุคแฟชั่นหน้าหนาว ด้วยสีสันและเสียงเพลง

อัพลุคแฟชั่นหน้าหนาว ด้วยสีสันและเสียงเพลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อลมหนาวมาเยือน ก็เป็นสัญญาณเตือนให้เหล่าแฟชั่นนิสต้า

ขนเสื้อผ้าออกมาประชันกันให้อุณหภูมิ(ตา)ร้อนขึ้นโดยพลัน เวลาดูแฟชั่นหน้าหนาวของสาวเมืองนอก เรามักจะเห็นเพียงโทนสีเข้ม เช่น ดำ เทา น้ำตาล แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟชั่นนิสต้าไทยที่เปี่ยมไปด้วยความเปรี้ยวจี๊ดเข็ดใจ จะให้มาใส่ดำกันทุกวันก็พลันจะเฉาเสียก่อน  ถึงแม้สีเข้มๆจะช่วยพลางก้อนไขมันที่มักมาพร้อมกับช่วงเวลา celebration ปลายปีก็ตาม ดังนั้น สีสันเท่านั้นคือคำตอบ!

เมื่อยุคนี้เป็นยุคที่เลดี้ กาก้า เป็นแฟชั่นนิสต้าตัวแม่  แม่หญิงไทยแท้อย่างเราก็ต้องเป็น เลดี้ กล้ากล้า ที่พร้อมลุกขึ้นมาใส่สีสันสุดแสบ…อย่าง Jumpsuit สีแดงกับส้นสูงสีดำ หรือลองแต่งโทนสีเดียวกันแต่คนละเฉด เช่น เดรสชมพูอ่อนกับรองเท้า shocking pink  เสื้อสีเขียวอ่อนตัดกับกางเกงเขียวตองเข้ม  โดยแฟชั่นกูรูได้แนะนำการแต่งตัวด้วยสีสันสุดซี้ดแบบนี้ไว้ว่า ให้ใช้สัดส่วน 80% ต่อ 20% นั่นคือ เลือก 1 สีหลักให้เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของเสื้อผ้า แล้วเติมอีกสีเข้ามาเพื่อดึงความสนใจ หรือทอนความแสบสันของสีหลักที่เราใช้  แต่ถ้าจะให้ง่ายกว่านั้น แค่ใส่เสื้อสีสดกับยีนส์ตัวโปรดก็อัพลุคเท่เก๋ได้ทันทีถ้าเปิดตู้เสื้อผ้าออกมาแล้วเห็นแต่สีเข้มทะมึนไปหมด ก็ไม่จำเป็นต้องโละทิ้งทั้งตู้ แค่ mix & match จับคู่เสื้อผ้าสีเข้มกับสีสด เช่น เสื้อคอเต่าสีดำกับกระโปรงสีแดง ก็อัพลุคเปรี้ยวได้ใจ หรือถ้าเป็นมือใหม่ยังไม่กล้า เพียงแค่หา accessories สีจัด เช่น ที่คาดผมสีส้ม หรือกระเป๋าสีแสด ก็เพิ่มความ bright ได้ง่ายๆ เช่นกัน  แต่ถ้าคิดว่าตัวเองไม่เหมาะกับความแรงส์ไม่ว่ากรณีใดๆ Trend หน้าหนาวปีนี้มีทางเลือกให้กับคุณ ลองเลือกเดรส เฉดสีเข้มแปลกตา อย่างน้ำเงิน Petrol Blue ที่ปีนี้มาแรง เพราะนอกจากจะเป็นสีที่  Vogue แนะนำแล้ว ยังเห็นได้เกลื่อนบนแคตวอล์กของ  Milan Fashion Week รวมทั้งกระเป๋าแบรนด์เนม และลามไปถึงโทรศัพท์มือถืออย่าง โนเกีย หรืออาจเลือก สีเทาเงิน Silver Grey ที่มีความสว่างอยู่ในตัว ก็จะได้ลุคเท่กว่าใครแน่นอน

นอกจากสีแล้ว เสียงเพลงก็เป็นแรงบันดาลใจให้คุณได้สนุกกับการแต่งตัวเช่นกัน เพลงแนวต่างๆ ได้กลายเป็นชื่อเรียกสไตล์การแต่งตัวของผู้ชื่นชอบในแนวเพลงนั้นๆ ไม่ว่าจะเป็น Rock Punk Grunge Garage ลองดูแนวการแต่งตัวของศิลปินที่ชื่นชอบ  แล้วหาเสื้อผ้าที่สะท้อนแนวเพลงของตัวเองก็จะทำให้แฟชั่นหนาวนี้ไม่มีเบื่อ นอกจากเสียงเพลงจะเป็นแรงบันดาลใจในเรื่องเสื้อผ้าแล้ว 

ในยุคดิจิตอลที่โทรศัพท์มือถือกลายเป็น accessories ที่ช่วยเพิ่มลุคเก๋ไก๋ไฮเทคให้กับคุณ แถมยังเป็นเครื่องเล่นเพลงส่วนตัวได้อีก  มือถือรุ่นใหม่ๆ จึงได้รับการออแบบให้สอดรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบในเสียงเพลงและดีไซน์ไม่เหมือนใคร อย่าง Nokia X5  ที่มาในรูปทรงสี่เหลี่ยมแปลกตา พร้อมแป้นพิมพ์สไลด์เก๋ไก๋กระทัดรัด และสีสันสะท้อนแสง สามารถเก็บคอลเล็คชั่นเพลงกว่า 1000 เพลง และมีฟีเจอร์สนุกๆ อย่าง “Surprise Me” เพียงแค่คุณหมุนโทรศัพท์ (Spin) ขณะกำลังเล่นเพลง  ก็สามารถข้ามไปฟังเพลงใหม่ได้ทันที  จึงกลายเป็น accessories เก๋ๆ ให้กับเราได้โดยไม่ต้องลงทุนเรื่องเครื่องประดับอื่นๆ มากมาย

เมื่อมือถือยุคใหม่เป็นได้ทั้งคลังเพลงส่วนตัว และสามารถเชื่อมต่อสังคมออนไลน์  เสริมด้วยแอพพลิเคชั่นจาก Ovi สำหรับแฟชั่นนิสต้า อย่าง Daily Front Row, Fashion Asia – Touch, 360 Fashion News ที่ให้อัพเดตเรื่องแฟชั่นก่อนใคร  แค่มีมือถือรุ่นใหม่สีสดใส ให้เป็น accessories ประจำตัวเพื่อใช้แบ่งปันเพลงใหม่และสไตล์การแต่งตัว ก็ทำให้ mobile generation อย่างเราอินเทรนด์กันได้ง่ายๆ แล้วล่ะคร้า....

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook