Google เปิดตัว Samsung Nexus S 16 ธันวานี้!

Google เปิดตัว Samsung Nexus S 16 ธันวานี้!

Google เปิดตัว Samsung Nexus S 16 ธันวานี้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: Google เปิดตัว Samsung Nexus S 16 ธันวานี้! ::

 

สงสัยผู้บริหารจะอ่านข่าวเปิดตัว Samsung Galaxy S Mini ของทีมงาน TechXcite เราเข้าไปเลยเกิดอาการร้อนรนทนไม่ไหว ว่าแล้วค่าย IT ยักษ์ใหญ่อย่าง Google ก็ไม่ขอรอช้าขอประกาศฟันธงเปรี้ยงลงไปเลยว่าสมาร์ตโฟนตัวใหม่ของพวกเขาอย่างเจ้า Samsung Nexus S ที่จะเป็นโทรศัพท์มือถือบนระบบปฏิบัติการ Android ตัวแรกที่ได้ใช้งานเวอร์ชัน 2.3 Gingerbread ก่อนใครเพื่อนนั้นจะมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ธันวาคมนี้แน่นอน

สำหรับ Android 2.3 เวอร์ชันนี้ได้เพิ่มความสามารถใหม่ๆเข้ามามากมายซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการที่คุณสามารถใช้งานระบบวิดีโอคอลแบบเดียวกับ Facetime บน iPhone 4 นั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่า Samsung Nexus S เองก็จะมาพร้อมกับกล้องหน้าเพื่อรองรับงานในจุดนี้โดยเฉพาะ เช่นเดียวกับระบบการพิมพ์ข้อความที่สามารถรองรับมัลติทัชได้ผนวกเข้ากับรูป แบบ Copy-Paste ที่แสนง่ายดายคล้ายคลึงกับใน iPhone ก็น่าจะทำให้ขาแชตถูกใจ Nexus S ได้ไม่ยากนัก 

ขณะเดียวกัน Nexus S ก็ยังมีฟังก์ชั่นเจ๋งๆเพื่อตอบสนองผู้ใช้งานสามาร์ตโฟนแห่งทศวรรษหน้าอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระบบ NFC (Near-Field Communication) ที่คุณสามารถใช้งานมือถือได้ไม่ต่างจากบัตรเครดิต, ระบบเซนเซอร์ Gyroscope เต็มรูปแบบที่น่าจะช่วยเพิ่มอรรถรสการเล่นเกมส์บนมือถือให้มากและสมจริงยิ่งขึ้น รวมไปจนถึงหน้าจอ Super AMOLED ขนาด 4 นิ้วแบบใหม่ที่ขอใช้ชื่อว่า Contour Display ซึ่งว่ากันว่าสามารถให้สีสันและมุมมองของภาพที่เป็นธรรมชาติเสียยิ่งกว่า Galaxy S เสียอีก 

อย่างไรก็ตามก็ต้องยอมรับว่า Nexus S นั้นแทบจะถอดแบบมาจากรุ่นพี่อย่าง Galaxy S มาได้อย่างครบถ้วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของสเปคภายในตัวเครื่องไม่ว่าจะเป็นซีพียู Hummingbird ความเร็ว 1GHz พร้อมชิปเซ็ตกราฟฟิก PowerVR SGX 540, กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, รองรับระบบ Wi-Fi และ GPS และเมมโมรี่ในตัวเครื่องอยู่ที่ 16GB แต่ไม่มีสล็อต microSD มาให้ด้วย

มาว่ากันในส่วนของกำหนดการวางจำหน่ายของ Samsung Nexus S กันบ้าง โดย Google วางแผนเอาไว้ว่าจะปักธงชัยจำหน่ายสมาร์ตโฟนของตัวเองในประเทศบ้านเกิดอย่างอเมริกาก่อนเป็นที่แรกในวันที่ 16 ธันวาคมนี้ ก่อนที่จะบินลัดฟ้าไปเปิดตัวกันต่อในประเทศอังกฤษอีก 4 วันต่อมา

ส่วนสนนราคาที่แว่วออกมานั้นมีการระบุเอาไว้ว่าคุณสามารถเลือกซื้อได้ทั้งเครื่องที่มาพร้อมสัญญา 2 ปีของ T-Mobile ที่มีราคาอยู่ที่ $200 (6,000 บาท) หรือใครไม่ยึดติดกับค่ายไหนก็หาซื้อเครื่องเปล่ากันได้ด้วยราคา $529 (15,900 บาท) เท่านั้น

ใครอดใจไม่ไหวอยากหาจับจองเป็นเจ้าของก็ลองตามข่าวจากห้างมาบุญครองบ้าน เราไว้ให้จงดี เพราะเชื่อว่าพ่อค้าเครื่องหิ้วบ้านเราคงไม่ยอมนั่งแกร่วช่วงที่ iPad ของแท้เข้ามาตีตลาดในบ้านเราแน่ๆ

บทความโดย: ekk TechXcite

ที่มา: engadget, techradar, gizmodo

ติดตามสเป๊กอย่างเป็นทางการจาก www.gsmarena.com ได้ที่หน้า 2 >>>

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Google เปิดตัว Samsung Nexus S 16 ธันวานี้!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook