Samsung Gloria แทบเลตยักษ์หรือเน็ตบุ๊คจิ๋ว?

Samsung Gloria แทบเลตยักษ์หรือเน็ตบุ๊คจิ๋ว?

Samsung Gloria แทบเลตยักษ์หรือเน็ตบุ๊คจิ๋ว?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: Samsung Gloria แทบเลตยักษ์หรือเน็ตบุ๊คจิ๋ว? ::

นอกเหนือจากจะส่ง Samsung Galaxy Tab ออกมาแย่งยอดขายในตลาด Tablet จากเจ้าพ่อประจำวงการอย่าง iPad ของฝั่ง Apple แล้ว ทางด้านของ Samsung ยังมีแผนบุกเข้าโจมตีจุดยุทธศาสตร์สำคัญบนตลาดเน็ตบุ๊คด้วยการส่งแทบเลตตัว ใหม่ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ยักษ์ถึง 10 นิ้วแถมยังจะมาพร้อมกับคีย์บอร์ด QWERTY สไลด์ข้างในตัวอีกต่างหาก

โดยแทบเลตไซส์บิ๊กเบิ้มที่เรากำลังพูดถึงกันอยู่นี้จะมีชือรหัสที่ตั้งเอาไว้คร่าวๆว่า Samsung Gloria โดยจุดเด่นของมันเห็นจะหนีไม่พ้นคีย์บอร์ด QWERTY สไลด์ข้างแบบเดียวกับที่เราเห็นกันได้ทั่วไปในมือถือสมาร์ตโฟนยุคปัจจุบัน หลายๆรุ่น แต่ในขณะเดียวกันแทบเลตตัวนี้ก็ยังสามารถรองรับการป้อนข้อมูลผ่านระบบสัมผัส บนหน้าจอขนาด 10 นิ้วของมันได้อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับระบบปฏิบัติการประจำตัวเครื่องของ Samsung Gloria เห็นจะหนีไม่พ้น Windows 7 คู่ใจคนรัก Microsoft นั่นเอง แต่ทางด้าน Samsung การันตีมาแล้วว่าพวกเขาจะจัดการปรับแต่งหน้าตาอินเตอร์เฟซต่างๆให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและน่าจะใช้งานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ในส่วนของราคานั้นคาดการณ์กันว่า Samsung Gloria น่าจะมีระดับราคาสูงกว่า Samsung Galaxy Tab แทบเลตสายเลือดเดียวกันสัญชาติ Android ที่ปักป้ายขายเครื่องเปล่ากันในเมืองนอกเพียง $600 (18,000 บาท) อย่างแน่นอน โดยน่าจะมีออกมาวางขายจริงให้ผู้สนใจได้จับจองเป็นเจ้าของแทบเลตยักษ์ตัวนี้ กันในราวเดือนมีนาคม - เมษายนของปีหน้านี้

บทความโดย: ekk TechXcite

ที่มา: electronista

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook