iPhone 6 ใช้หน้าจอแบบใหม่จาก Toshiba?

iPhone 6 ใช้หน้าจอแบบใหม่จาก Toshiba?

iPhone 6 ใช้หน้าจอแบบใหม่จาก Toshiba?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

:: iPhone: iPhone 6 ใช้หน้าจอแบบใหม่จาก Toshiba? ::

บริษัท Toshiba ผู้ผลิตอุปกรณ์ IT รายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่นเตรียมแผนงานที่จะเปิดโรงงานแห่งใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นกว่าเดิมเพื่อรองรับการผลิตหน้าจอ LCD ตัวใหม่ให้กับอุปกรณ์ของ Apple กันโดยเฉพาะซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2012 จนมีความเป็นไปได้สูงทีเดียวที่เราจะได้เห็นหน้าจอแบบใหม่นี้ไปปรากฏโฉมอยู่บน iPhone 6 ที่น่าจะออกวางจำหน่ายในช่วงเวลานั้นก็เป็นได้

โดยงานนี้ Apple เองก็มีส่วนเข้ามาช่วยสมทบทุนการสร้างโรงงานแห่งใหม่ของ Toshiba ด้วยเหมือนกัน ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่ายักษ์ใหญ่จากแดนปลาดิบรายนี้เตรียมที่จะทุ่มงบถึง กว่า 1.19 พันล้านเหรียญสหรัฐเพื่อพัฒนาหน้าจอ LCD ขนาดเล็กแบบใหม่สำหรับ iPhone ที่มีชื่อว่าหน้าจอ LTPS ซึ่งจะสามารถให้ค่าความละเอียดหน้าจอที่สูงได้แถมยังกินไฟน้อยกว่าเดิมอีกด้วย

สำหรับในเวลานี้ Apple ได้ทำสัญญาเป็นระยะเวลาหลายปีทีเดียวกับบริษัท LG ซึ่งเป็นผู้ผลิตหน้าจอสุดคมชัดอย่าง Retina Display ระดับความละเอียดสูงสุดที่ 640*900 พิกเซลให้กับทางด้านของ iPhone 4 นั่นเอง แต่คาดว่าในอนาคต LG เองก็อาจไม่สามารถรองรับการผลิตหน้าจอได้ทันกับความต้องการเครื่อง iPhone 4 ในท้องตลาดจนเป็นสาเหตุให้ Steve Jobs ต้องเริ่มมองหาพาร์ตเนอร์คู่ค้ารายอื่นไปด้วยในเวลาเดียวกันนั่นเอง

ซึ่งก็ไม่แน่ว่าเมื่อถึงเวลานั้นเราอาจได้สัมผัสกับ iPhone 6 ที่มีออปชั่นให้เลือกทั้งรุ่นหน้าจอ Retina Display และ LTPS ใน 2 ระดับราคาก็เป็นได้เหมือนกัน

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: macrumors

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook