NOKIA OVI MAPS GOES FREE

NOKIA OVI MAPS GOES FREE

NOKIA OVI MAPS GOES FREE
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแจกของแถมให้กับลูกค้า ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ได้รับความนิยม เมื่อบริษัทต้องการหาวิธีในการทำให้ผลิตภัณฑ์หลักของพวกเขาแข็งแกร่งขึ้นท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดในตลาด การแจกซอฟต์แวร์หรือแม้กระทั่งฮาร์ดแวร์ฟรีถือเป็นกลยุทธ์ที่มีเหตุมีผลในระดับหนึ่ง ทางค่าย Nokia คงจะคิดเช่นนั้นอย่างแน่นอนเพราะว่าตอนนี้พวกเขาแจกโปรแกรม Ovi Maps ให้กับลูกค้าฟรีๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ใช้จะต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนที่สูงเอาเรื่อง

มันเจริญรอยตามโปรแกรมนำทางด้วยดาวเทียมMaps Navigation ของ Google ที่ให้ใช้ฟรีใน สหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งเพิ่มระบบนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวอย่างละเอียดยิบทุกตรอกซอกซอยด้วยภาพกราฟิกชัดเจนเข้าไปในซอฟต์แวร์แผนที่พื้นฐาน อย่างไรก็ตามสำหรับเครื่อง iPhone ผู้ใช้ยังคงต้องจ่ายเงินก้อนโตเพื่อซื้อโปรแกรมนำทางด้วยดาวเทียมจากบริษัทชั้นน อย่างTomTom Garmin และอื่นๆ มีให้ใช้บนมือถือ Nokia สิบรุ่น ซึ่งรวมถึง N97 Mini ที่เห็นในภาพ Ovi Maps เป็นโปรแกรมนำทางที่ นำเสนอผ่านร้านค้าออนไลน์ Ovi Store และในสัปดาห์

แรกที่ทางบริษัทตัดสินใจแจกฟรีมีผู้เข้าไปดาวน์โหลด มากถึงหนึ่งล้านราย มันมีแผนที่สำหรับ 180 ประเทศ ซึ่ง Nokia อ้างว่าเป็นบริการนำทางด้วยดาวเทียมบน โทรศัพท์มือถือที่ครอบคลุมพื้นที่ได้ดีที่สุด และเนื่องจาก คุณสามารถเซฟแผนที่ลงบนเมมโมรี่ของโทรศัพท์ของคุณ ดังนั้น คุณจึงไม่จำเป็นต้องใช้สัญญาณ 3G เพื่อเข้าถึง แผนที่เหล่านั้น และช่วยกำจัดความยุ่งยากและประหยัดเงิน โดยเฉพาะยิ่งถ้าคุณเดินทางไปต่างประเทศ ถ้าอย่างนั้นผู้ผลิตเครื่องและโปรแกรมนำทางด้วย ดาวเทียมอย่าง TomTom และค่ายยักษ์ใหญ่รายอื่นควร เตรียมแผนรับมือรึเปล่า? เราไม่แน่ใจว่าควรหรือไม่ควร มือถือติดกล้องที่พัฒนาก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ไม่ได้ทำให้ Canon และ Nikon ออกจากธุรกิจ และขณะที่ OviMaps ถือว่าดีสำหรับโปรแกรมนำทางที่แจกให้ใช้ฟรีแต่มันออกจะอืดอาดนิดนึง เมื่อเทียบกับเครื่องนำทางด้วยดาวเทียม สำหรับมอเตอร์เวย์และเส้นทางชนบทมันทำงานได้ดีเยี่ยม แต่ถ้าใช้ในเมืองใหญ่ที่เส้นทางซับซ้อนอย่างกรุงลอนดอนการทำงานก็จะด้อยลงอย่างไรก็ตาม เจ้า N95 ของ Nokia ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือที่ติดตั้งระบบ GPS ตัวแรกที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางทำงานได้ไม่น่าเชื่อถือ และกว่าจะล็อกสัญญาณดาวเทียมได้ก็กินเวลานานมาก ซึ่งก็ทำให้ประโยชน์ของโปรแกรมแผนที่ที่ว่านี้ลดน้อยลงอย่างมากOvi Maps เป็นก้าวกระโดดครั้งใหญ่ในช่วงเวลาแค่สาม  ปี มันจะมุ่งหน้าไปทางไหนต่อไป?

MAPS.NOKIA.COM/OVI-SERVICES-AND-APPS/OVI-MAPS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook