Net a PC bargain ประหยัดเนื้อที่ และเงิน ด้วยคอมพิวเตอร์ เน็ตท็อปราคาไม่แพง

Net a PC bargain ประหยัดเนื้อที่ และเงิน ด้วยคอมพิวเตอร์ เน็ตท็อปราคาไม่แพง

Net a PC bargain ประหยัดเนื้อที่ และเงิน ด้วยคอมพิวเตอร์ เน็ตท็อปราคาไม่แพง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีเนื้อที่พอสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ตัวโตๆ แต่อยากได้อะไรที่มีพลังประมวลผลมากกว่าคอมพิวเตอร์เน็ตบุ๊คใช่มั้ย?คอมพิวเตอร์เน็ตท็อป (net-top) ก้าวออกมาช่วยคุณแล้ว มันมีขนาดเล็กและไม่เกะกะ แต่ก็มีพลังมากพอที่จะรันโปรแกรมสำนักงาน Office ของคุณทั้งหมดได้อย่างสบาย หากคุณพร้อมที่จะสละพลังประมวลผลกราฟิกละก็ เน็ตท็อปมีราคาถูกกว่าเงียบกว่า และใช้ไฟฟ้าน้อยกว่า

1 เยี่ยมสำหรับ…ความคุ้มค่า ACER ASPIRE REVO R3610 £240 WWW.SAVEONLAPTOPS.CO.UK

เจ้า Revo นำโปรเซสเซอร์ Atom ยอดนิยมของ Intelมาผสมผสานกับกราฟิกการ์ดION ของ Nvidia ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้คือ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่เก่งกล้าสามารถอย่างคาดไม่ถึงเหมือนกับเน็ตท็อปหลายรุ่นคือมันไม่มีเนื้อที่พอสำหรับไดรฟ์ดีวีดีแต่สเป็กเครื่องโดยรวมแล้วถือว่าดีมี RAM ขนาด 2GB ฮาร์ดดิสก์250GB ช่องต่อสัญญาณ HDMIeSATA พอร์ต USB หกช่องและ Wi-Fi มาตรฐาน Nเพื่อเป็นการประหยัดเนื้อที่มากขึ้น คุณสามารถติดตั้ง

Revo R3610 ไว้ที่ด้านหลังจอมอนิเตอร์โดยใช้อุปกรณ์จับยึด VESA ที่ให้มาในชุด และเปลี่ยนมันให้เป็นเครื่องพีซีแบบall-in-one พร้อมเมาส์ และมินิคีย์บอร์ดแบบไร้สายในสนนราคาต่ำกว่า 250 ปอนด์ถ้าควักกระเป๋าอีก 30 ปอนด์ซื้อไดรฟ์ดีวีดีภายนอกมาใช้ก็ยังถือว่าถูกและคุ้มค่าอยู่ดี

LOVE ราคาถูก ระบบเชื่อมต่อครบครัน และทำงานได้เร็ว

HATE ไม่มีไดรฟ์ดีวีดี

2 เยี่ยมสำหรับ…ความบาง MEDION AKOYA MINI E2076D £280 WWW.MEDIONSHOP.CO.UK


20 มม. ใช้โปรเซสเซอร์ IntelAtom 230 1.6GHz แบบsingle-core ซึ่งพลังประมวลผลน้อยกว่าเล็กน้อย เมมโมรี่ขนาด2GB และฮาร์ดดิสก์แค่ 160GBซึ่งทำให้มันเป็นคอมพิวเตอร์ที่อ่อนพลังที่สุดในกลุ่ม บางครั้งพัดลมในตัวเครื่องส่งเสียงดังอย่างน่าประหลาดใจสำหรับอุปกรณ์ที่เล็กขนาดนี้ และระบบเชื่อมต่อก็ไม่ได้เรื่อง คุณจะได้Wi-Fi มาตรฐาน N และพอร์ตUSB หกช่อง แต่ไม่มีช่องต่อสัญญาณ HDMI หรือ eSATAและอย่าหวังว่าจะมีไดรฟ์ดีวีดีเพราะเนื้อที่มีไม่พอติดตั้งเจ้า Akoya Mini มีตัวเครื่องบาง และเล็กกะทัดรัดแต่มีคอมพิวเตอร์เน็ตท็อปราคาประมาณนี้ในกลุ่ม ซึ่งมีสเป็กเครื่องดีกว่า

LOVE เล็กกะทัดรัดมากและราคาก็ถูกใช้ได้

HATE พัดลมส่งเสียงดังไม่มีไดรฟ์ดีวีดี หรือช่องต่อHDMI โปรเซสเซอร์แค่single-core เท่านั้น

3 เยี่ยมสำหรับ…ระบบเชื่อมต่อ VIEWSONIC PC MINI 132 £328 WWW.VIEWSONICEUROPE.COM

ViewSonic เป็นชื่อที่ปกติแล้ว ถ้าได้ยินจะนึกถึงจอมอนิเตอร์ของคอมพิวเตอร์และเครื่องพีซีขนาดมินิตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อติดตั้งไว้ที่ด้านหลังจอที่คุณใช้อยู่ มันไม่ใช่เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังอะไรนักหนา แต่มันรับมือกับงานออฟฟิศทั้งหมดได้อย่างสบายใช้โปรเซสเซอร์ Intel Atom 1.6GHzRAM ขนาด 2GB และกราฟิกการ์ด Nvidia GeForceมันไม่มีเนื้อที่พอสำหรับติดตั้ง ไดรฟ์ดีวีดีบนตัวเครื่อง ไม่มีเมาส์ หรือคีย์บอร์ดให้มาในชุด และฮาร์ดดิสก์ ก็แค่ 320GB ซึ่งต่ำกว่ามาตรฐานทั่วไป ระบบเชื่อมต่อมีช่องต่อสัญญาณHDMI Wi-Fi มาตรฐาน N ช่องเสียบเมมโมรี่การ์ด ช่องจ่ายสัญญาณเสียงดิจิทัล และพอร์ต USB หกช่องแต่ไม่มี eSATA หรือ Firewire

LOVE เล็กกะทัดรัดมาก และสวยทันสมัย พร้อมช่องต่อสัญญาณที่มีประโยชน์มากมาย

HATE ไม่มีไดรฟ์ดีวีดี พลังไม่ได้มากมายมหาศาล

4 เยี่ยมสำหรับ…การใช้งานในธุรกิจเล็กๆ APPLE MAC MINI SERVER £816 WWW.APPLE.COM/UK


ตอนนี้เน็ตท็อปรุ่นดั้งเดิมมาพร้อมSnow Leopard Server แล้ว มันเยี่ยมสำหรับใช้งานในธุรกิจขนาดเล็ก เพราะการเซตอัพทำได้ง่ายมาก เป็นมิตรกับผู้ใช้ และหากเทียบกับมาตรฐานเน็ตท็อปแล้ว มันค่อนข้างทรงพลังทีเดียว

การอัพเกรดครั้งล่าสุดของ MacMini พวกเขาถอดไดรฟ์ดีวีดีออกและเพิ่มพื้นที่ความจุมากขึ้นด้วยฮาร์ดดิสก์ 500GB สองตัว ส่วนโปรเซสเซอร์และ RAM ก็เต็มพิกัดด้วย Intel Core 2 Duo 2.53GHz และ 4GB ตามลำดับ ระบบเชื่อมต่อนั้นมีพอร์ต Firewire 800 หนึ่งช่อง พอร์ตUSB ห้าช่อง และ Wi-Fi มาตรฐาน Nมีฟีเจอร์ไฟล์แชริ่ง และเครื่องมือสำหรับการทำงานประสานกันเป็นทีม

LOVE พื้นที่ความจุ 1TB และโปรเซสเซอร์ทรงประพลัง

HATE ไม่มีไดรฟ์ดีวีดี หรือช่องต่อสัญญาณ HDMI ถือว่าแพงสำหรับเน็ตท็อป

5 เยี่ยมสำหรับ…ดีไซน์ ASUS EEEBOX 1501 £339 WWW.ASUS.CO.UK

ขุมพลังขับเคลื่อนของ EeeBox 1501 คือโปรเซสเซอร์ Intel Atom 1.6GHzแบบ dual-core RAM ขนาด 2GBและกราฟิกการ์ด Nvidia ION แบบเดียวกับที่พบเห็นบน Acer AspireRevo และ ViewSonic Mini PCในแง่ประสิทธิภาพ มันไม่ใช่เจ้าหนูติดจรวด หรือหนูน้อยอัจฉริยะและฮาร์ดดิสก์ก็เหมือนกับ Acerและ ViewSonic แค่ 250GB ซึ่งถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานทั่วไป แต่เจ้าEeeBox มีไพ่เด็ดซ่อนอยู่ในแขนเสื้อ นั่นคือไดรฟ์ดีวีดีติดตั้งในตัวเครื่องระบบเชื่อมต่อก็ดีเช่นกัน มีพอร์ตUSB สี่ช่อง ช่องต่อสัญญาณ HDMIeSATA และ Wi-Fi มาตรฐาน N

LOVE ไดรฟ์ดีวีดี ระบบเชื่อมต่อดีซึ่งมี eSATA รวมอยู่ด้วย ดีไซน์สวยทันสมัยตามแบบฉบับ Asus

HATE แพงกว่าเน็ตท็อปส่วนใหญ่ที่มีสเป็กเครื่องคล้ายกัน พื้นที่ความจุน้อย

6 เยี่ยมสำหรับ…ประสิทธิภาพโดยรวม DELL INSPIRON ZINO HD £540 WWW.DELL.COM/UK

เจ้า Zino HD มีขนาดใหญ่และหนักกว่าเน็ตท็อปส่วนใหญ่ แต่ก็มาพร้อมพลังประมวลผลที่เปี่ยมประสิทธิภาพ คุณสามารถเลือกองค์ประกอบต่างๆ ได้มากมายหลายหลากเหมือนกับคอมพิวเตอร์ Dell ส่วนใหญ่ ซึ่งราคาเริ่มต้นที่ 279 ปอนด์ เรื่อยไปจนถึง800 ปอนด์กว่ารุ่นที่เรานำมาทดสอบมีราคา540 ปอนด์ โดยมีไดรฟ์บลูเรย์ติดตั้งในตัว โปรเซสเซอร์ AMD Athlon X2Dual Core 3250e RAM 4GB และกราฟิกการ์ด ATI Radeon HD4330ที่รับมือได้กับงานสารพัดอย่างได้อย่างสบาย รวมทั้งฮาร์ดดิสก์ความจุมหึมา 1TB จะเลือกลวดลายดีไซน์สำหรับตัวเครื่องด้านนอกก็ได้เช่นกันมีสกิน ‘แนวศิลป์’ ให้เลือกหยิบมือหนึ่ง หรือจะเลือกแบบเรียบปราศจากลวดลายก็ได้

LOVE ดีไซน์เฉพาะตัว และเลือก สเป็กเครื่องได้ แถมบางออปชั่น ก็เป็นสเป็กเครื่องระดับไฮเอนด์

HATE
แพงกว่า และใหญ่เทอะทะ กว่าเน็ตท็อปส่วนใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook